Thứ năm 02/05/2024 23:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc sẽ đi vào hoạt động từ ngày 4/6

08:58 | 03/06/2021

(Xây dựng) – Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Đào Công Hùng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết, với tiến độ thi công liên tục, không quản ngày đêm, trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc được dự kiến sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 4/6.

bac giang trung tam hoi suc tich cuc lon nhat mien bac se di vao hoat dong tu ngay 46
Dù gặp nhiều khó khăn và chịu sức ép lớn, song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các bệnh viện dã chiến tại tỉnh Bắc Giang vẫn được xây dựng thần tốc, đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: TL).

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang có diễn biến phức tạp, áp lực về các khu điều trị vô cùng lớn, theo đề nghị của Sở Xây dựng, ngày 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp: “Đầu tư, xây dựng trung tâm hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Tâm thần”.

Theo đó, công trình sẽ thực hiện cải tạo, sửa chữa khối nhà điều trị Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang thành Trung tâm hồi sức tích cực phục vụ điều trị cho các bệnh nhân nặng nhiễm Covid-19. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang; trình tự đầu tư xây dựng theo hình thức khẩn cấp, vừa thiết kế, vừa thi công; thời gian xây dựng theo dự kiến ban đầu là 03 ngày kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp.

Cũng do tính cấp thiết và tầm quan trọng của công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành. Trong đó: Sở Xây dựng sẽ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế lập phương án thiết kế xin ý kiến các chuyên gia Bộ Y tế trong quá trình thực hiện; chỉ đạo tổ chức vừa thiết kế vừa thi công xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước khi đưa vào sử dụng.

Sở Y tế phối hợp với các chuyên gia Bộ Y tế và Tập đoàn Sun Group lập dự toán trang thiết bị dự kiến tài trợ; tổ chức thực hiện vận chuyển và xử lý rác thải; cử đội ngũ cán bộ y tế tiếp nhận, vận hành công trình theo quy định; chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất, nhiệt độ, chất lượng không khí phải đảm bảo yêu cầu trước khi đưa vào sử dụng. Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện đo kiểm tra chất lượng không khí (ACH), nhiệt độ trong quá trình thi công và nghiệm thu đưa vào sử dụng; chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng phương án xử lý nước thải đảm bảo tiêu chuẩn, hướng dẫn và cấp phép xả thải ra môi trường cho đơn vị xử lý khi đảm bảo điều kiện theo quy định.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, chuẩn bị mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công và đơn vị vận hành trong thời gian điều trị; chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính xây dựng phương án, thực hiện thanh lý, thu hồi tài sản theo quy định… Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về tiến độ thi công công trình, ông Đào Công Hùng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết, với tiến độ thi công liên tục, không quản ngày đêm, trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc được dự kiến sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 4/6.

“Sau khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ là trung tâm ICU thi công nhanh nhất và lớn nhất miền bắc. Không chỉ vậy, các trang thiết bị được sử dụng cho 100 giường bệnh tại đây cũng sẽ là những trang thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay”, ông Đào Công Hùng cho biết.

Ông Hùng cũng chia sẻ: “Thời gian qua, để thực hiện xây dựng các bệnh viện dã chiến phục vụ bệnh nhân Covid-19, các nhà thầu thi công đã không quản ngày đêm với 3 ca/ngày. Tính bình quân mỗi bệnh viện chúng tôi chỉ xây dựng trong khoảng 3 ngày đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Mặc dù dịch bệnh khiến việc huy động nguồn lực từ các nhà thầu là hết sức khó khăn, song với sự chỉ đạo quyết liệt từ các cấp lãnh đạo, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các bệnh viện dã chiến đã được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu giường, thiếu nơi điều trị cho bệnh nhân”.

Được biết, trong sáng ngày 02/6, ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cũng đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện công trình đầu tư, xây dựng trung tâm hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Tâm thần. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện công trình. Đây sẽ là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Kim Thoa – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

  • Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng”

    (Xây dựng) - Ngày 06/4, Bệnh viện Quốc tế DNA kết hợp cùng Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

  • Áp thuế sẽ giảm tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe

    (Xây dựng) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load