Thứ bảy 27/04/2024 04:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tổ chức Hội nghị trực tuyến tiêu thụ nông sản chủ lực

21:37 | 11/11/2021

(Xây dựng) - Ngày 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh với hàng trăm điểm cầu trong và ngoài tỉnh.

bac giang to chuc hoi nghi truc tuyen tieu thu nong san chu luc
Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm chủ lực của tỉnh Bắc Giang.

Ngoài điểm cầu chính tại huyện Lục Ngạn, tại 10/10 huyện, thành phố trong tỉnh Bắc Giang đều kết nối các điểm cầu. Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang đã kết nối 4 điểm cầu tại Trung ương, 1 điểm cầu tại Trung Quốc và hàng trăm điểm cầu ở các siêu thị, chợ đầu mối, kênh phân phối, doanh nghiệp/thương nhân kinh doanh tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

bac giang to chuc hoi nghi truc tuyen tieu thu nong san chu luc
Đại diện các doanh nghiệp, thương nhân và ngành Công Thương tỉnh Bắc Giang ký kết hợp đồng hợp tác tiêu thụ nông sản.

Phát biểu chiêu thương, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, Bắc Giang có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp với tập đoàn cây ăn quả phong phú, đa dạng, nhiều sản vật nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, đặc biệt là vải thiều. Tổng đàn vật nuôi lớn, luôn nằm trong top 5 tỉnh dẫn đầu cả nước về chăn nuôi lợn, gà.

Hiện nay, cam, bưởi và một số nông sản của tỉnh bắt đầu cho thu hoạch. Tỉnh Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thương nhân thu hoạch, chế biến, lưu thông và tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà.

Những tháng cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bắc Giang có nhiều loại nông sản cung cấp ra thị trường. Trong đó, cam các loại khoảng 48 nghìn tấn, bưởi 37 nghìn tấn, 4 nghìn tấn na được sản xuất an toàn, VietGAP, truy xuất nguồn gốc; 17 nghìn tấn thịt gà; 60 nghìn tấn thịt lợn. Bên cạnh đó, tỉnh có vùng trồng rau chế biến, rau an toàn hơn 11 nghìn ha, sản lượng hơn 230 nghìn tấn đủ năng lực cung cấp cho các nhà máy chế biến nông sản, các siêu thị trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt, cụ thể hóa từng vấn đề mà các đại biểu quan tâm như: Chủ động công tác truyền thông, cam kết về chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn, dán tem nhãn truy xuất nguồn gốc, đa dạng các kênh phân phối, kết hợp bán hàng truyền thống với thương mại điện tử.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tại các điểm cầu trong cả nước đã phối hợp với Sở Công Thương Bắc Giang ký 57 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang năm 2021 mở ra triển vọng mở rộng hợp tác trong việc đưa cam, bưởi và các nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang đến với các thị trường trong và ngoài nước.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load