Thứ sáu 03/05/2024 20:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Thêm động lực từ tín dụng cho thị trường bất động sản

22:41 | 11/01/2024

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi, trong đó đẩy mạnh cho vay có hiệu quả Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo chung cư cũ.

Bắc Giang: Thêm động lực từ tín dụng cho thị trường bất động sản
Việc đẩy mạnh các chương trình tín dụng được kì vọng sẽ tạo động lực giúp thị trường bất động sản tại Bắc Giang sôi động trở lại.

Thực hiện Thông báo số 527/TB-VPCP ngày 18/12/2023 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp, trong đó có nhiều nội dung liên quan tới việc thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản vốn đang có dấu hiệu trầm lắng.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bắc Giang tiếp tục triển khai kịp thời, có hiệu quả các Chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các TCTD trên địa bàn, kịp thời cảnh báo, phát hiện sớm rủi ro, đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, hiệu quả.

Chỉ đạo các TCTD trên địa bàn bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, giảm mặt bằng lãi suất cho vay; đẩy mạnh triển khai hiệu quả các gói tín dụng ưu đãi, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của các TCTD Nhà nước.

Tiếp tục hướng nguồn vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng của nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả.

Có giải pháp hiệu quả đẩy mạnh triển khai các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong đó đẩy mạnh cho vay có hiệu quả Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo chung cư cũ…

Đối với Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị này theo dõi chặt chẽ tình hình các dự án, tiến độ triển khai, giải ngân vốn, các khó khăn, vướng mắc để phối hợp với các ngành có liên quan kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn về quy hoạch, đầu thầu dự án, đấu giá và giao đất…

Bên cạnh đó, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các dự án bất động sản, tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời hướng dẫn và xử lý các trường hợp gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Công bố kịp thời các dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện vay vốn thuộc chương trình tín dụng ưu đãi 120.000 tỷ đồng…

Cùng với đó các Sở, địa phương, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, triển khai các giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng sản xuất kinh doanh…

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load