Chủ nhật 05/05/2024 21:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Rà soát khu vực chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền

15:04 | 18/10/2023

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có buổi làm việc với Sở Xây dựng liên quan tới việc rà soát khu vực chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền tại các dự án khu đô thị, khu dân cư, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Bắc Giang: Rà soát khu vực chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền
Ảnh minh họa.

Sau khi nghe Sở Xây dựng báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục chủ trì, phối hợp với các địa phương, chủ đầu tư rà soát quy hoạch, chủ trương đầu tư của các dự án, đối chiếu với các quy định của Luật Quy hoạch đô thị, Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ để xác định các khu vực được phép phân lô bán nền, đề xuất biện pháp giải quyết theo quy định.

Nếu quy hoạch chi tiết với các dự án đó chưa phù hợp, 2 chưa đảm bảo với quy định của luật quy hoạch, chưa phù hợp với quy hoạch cao hơn và các quy định liên quan, Sở Xây dựng làm việc với các địa phương để hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện điều chỉnh quy hoạch để làm căn cứ điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án.

Đối với các dự án có nội dung đề xuất xây thô nhà ở phù hợp theo quy định giao chủ đầu tư hoặc UBND cấp huyện (đối với dự án chưa lựa chọn chủ đầu tư) thực hiện báo cáo UBND tỉnh bổ sung quy định cụ thể khu vực được phép phân lô bán nền. Tùy trường hợp cụ thể, UBND tỉnh quy định bổ sung khi điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư hoặc bằng văn bản riêng.

Đối với các dự án chưa đề xuất khu vực xây thô và nội dung quy định khu vực được phép phân lô bán nền, UBND cấp huyện có trách nhiệm rà soát, trình phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư hoặc trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở (tại các khu vực phải thực hiện xây thô hoàn thiện mặt tiền các căn nhà ở) theo quy định của pháp luật về đầu tư và bổ sung nội dung quy định khu vực được phép phân lô bán nền.

Đối với các dự án đã được chấp thuận đầu tư hoặc phê duyệt chủ trương đầu tư có đề xuất xây thô nhà ở nhưng chưa đảm bảo đầy đủ theo quy định, UBND cấp huyện trình phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư hoặc trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở (tại các khu vực phải thực hiện xây thô hoàn thiện mặt tiền các căn nhà ở) theo quy định của pháp luật về đầu tư và bổ sung nội dung quy định khu vực được phép phân lô bán nền.

Đối với các khu vực yêu cầu phải xây thô của một số dự án nhưng đã chuyển nhượng cho người dân giao Sở Xây dựng hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, chủ đầu tư lập thiết kế mẫu, bổ sung quy định yêu cầu người dân xây theo mẫu, đồng thời bổ sung việc xây thô tại các khu vực chưa chuyển nhượng.

Đối với các dự án phải bổ sung xây thô theo quy định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra năng lực của nhà đầu tư để hướng dẫn, thống nhất việc xây dựng thô do chủ đầu tư thực hiện hoặc triển khai dự án xây thô thứ cấp cho phù hợp.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load