Thứ tư 08/05/2024 17:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án khu công nghiệp 90ha trong tháng 6/2023

14:31 | 20/06/2023

(Xây dựng) - Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Việt Yên và chủ đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu mở rộng.

Bắc Giang: Phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án khu công nghiệp 90ha trong tháng 6/2023
Một góc Khu công nghiệp Quang Châu giai đoạn 1.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Quang Châu mở rộng, tỉnh Bắc Giang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư cuối năm 2022. Theo đó, dự án được thực hiện ở 2 thôn Đông Tiến và Quang Biểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với quy mô 90ha. Tổng mức đầu tư của dự án là 996 tỷ đồng với thời gian hoạt động từ ngày 4/11/2022 đến hết ngày 5/2/2057. Dự án do Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Ngay sau khi được phê duyệt, tỉnh Bắc Giang cùng Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Bắc Giang tích cực triển khai thực hiện dự án. Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên, hiện địa phương đã thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng được gần 58/90ha. 13ha đã phê duyệt phương án thu hồi, chi trả tiền cho một số hộ dân tại thôn Đông Tiến. Còn lại hơn 14,4ha thuộc thôn Quang Biểu đã và đang kê khai, thực hiện kiểm đếm theo quy định.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn hiện nay là một số trường hợp tại thôn Quang Biểu chưa nhận tiền bồi thường và yêu cầu chính quyền thực hiện chi trả bằng hình thức đổi lấy đất dịch vụ cho hộ gia đình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn đề nghị huyện Việt Yên tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành việc giải phóng mặt bằng KCN này trong tháng 6/2023. Ông Tuấn chỉ đạo huyện Việt Yên cần tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận từ phía người dân để sớm bàn giao mặt bằng phần diện tích còn lại. Đồng thời, huyện hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thẩm định thu hồi, phê duyệt đối với những hộ đã ứng chi trả tiền; phối hợp với chủ đầu tư vận động chi trả tiền cho các hộ đã được phê duyệt phương án bồi thường. Thực hiện đúng quy trình tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với các hộ chưa chấp hành để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư xây dựng hạ tầng, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào địa bàn tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tăng thu ngân sách và giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load