Thứ năm 25/04/2024 15:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Nhiều điểm mới hấp dẫn tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020

19:37 | 01/11/2020

(Xây dựng) - Diễn ra từ ngày 20/11 - 22/11, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách tham quan nhờ những điểm mới vô cùng hấp dẫn, thú vị.

bac giang nhieu diem moi hap dan tai hoi cho cam buoi va cac san pham dac trung huyen luc ngan nam 2020
Toàn cảnh buổi họp báo.

Sáng 31/10, UBND huyện Lục Ngạn đã tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí thông tin về Kế hoạch tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020.

Theo đó, mục đích chính của Hội chợ nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc trưng chế biến từ nông, lâm sản của Lục Ngạn, như: Mỳ Chũ, rượu Kiên Thành, mật ong, gạo nếp, vải thiều khô, giấm vải thiều, phấn hoa… ra thị trường. Đồng thời, gắn hội chợ với chương trình phát triển sản phẩm OCOP của huyện.

Bên cạnh đó, Hội chợ nhằm kết nối nhà nông với doanh nghiệp; thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực địa phương, cây ăn quả chủ lực của huyện theo hướng bền vững, tạo thành trung tâm giao dịch trái cây của vùng; thu hút du khách, phát triển kinh tế du lịch.

Theo dự kiến, Hội chợ sẽ tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng và trái cây của huyện với quy mô 180 gian hàng. Trong đó, có 100 gian hàng của 29 xã, thị trấn kết hợp với các nhà vườn tại địa phương trưng bày và bán trực tiếp các sản phẩm.

Riêng chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao” với 80 gian trưng bày và bán sản phẩm đồ gia dụng, điện tử, quần áo, các sản phẩm công nghiệp, ngành nghề nông thôn... và khu vực bày, bán sinh vật cảnh sẽ kéo dài từ ngày 20 đến hết ngày 28/11/2020.

Ban tổ chức cũng sẽ mời các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện và 9 huyện, thành phố trong tỉnh cùng một số huyện ngoài tỉnh thuộc Lạng Sơn, Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng... tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo huyện Lục Ngạn cho biết: Đến thời điểm này, UBND huyện và các cơ quan chức năng đã lựa chọn kỹ càng các nhà vườn đạt tiêu chuẩn, đạt chất lượng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap phục vụ du khách. Một trong những nét mới du lịch miệt vườn năm nay là tại các điểm du lịch, du khách có thể ăn, nghỉ qua đêm để có thời gian để tìm hiểu, khám phá về vùng đất, văn hóa, con người Lục Ngạn.

Trước đó, UBND huyện đã xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát, lựa chọn một số địa điểm tập trung nhiều nhà vườn đẹp, có cơ sở vật chất bảo đảm, thuận lợi về giao thông phục vụ khách du lịch để xây dựng điểm du lịch, tập trung ở các thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc; thôn Bồng 1 và Sẻ Cũ, xã Thanh Hải; thôn Ngọt, xã Hồng Giang; thôn Mịn Con, xã Trù Hựu; thôn Áp, xã Tân Quang…

Phối hợp với một số công ty du lịch lữ hành có uy tín tổ chức xây dựng tour, tuyến du lịch hoàn chỉnh cho các đoàn khách du lịch thăm quan, trải nghiệm mùa cam, bưởi kết hợp với tài nguyên du lịch khác như: văn hoá tâm linh, văn hoá phi vật thể, danh lam thắng cảnh như thăm quan chùa Am Vãi, chùa Khánh Vân, đền Từ Hả với du lịch trải nghiệm vườn cây ăn quả; du lịch sinh thái hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn với du lịch trải nghiệm vườn cây ăn quả…

bac giang nhieu diem moi hap dan tai hoi cho cam buoi va cac san pham dac trung huyen luc ngan nam 2020
Nhiều du khách tỏ ra thích thú trước những cây cam sai trĩu quả.

Được biết, đây sẽ là lần thứ 5 huyện Lục Ngạn tổ chức sự kiện này. Qua 4 năm tổ chức trước đó, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn đã tạo sức lan tỏa lớn. Trái cây và các sản phẩm đặc trưng của huyện được nhiều người tiêu dùng biết đến, tiêu thụ thuận lợi hơn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị Hội chợ đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm sự kiện diễn ra an toàn, hiệu quả.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load