Thứ năm 12/09/2024 01:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang: Kiểm tra công tác đê điều tại khu vực đê bối sông Thương

23:01 | 11/09/2024

(Xây dựng) – Sáng 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình ứng phó mực nước sông Thương dâng cao và khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại thành phố Bắc Giang.

Bắc Giang: Kiểm tra công tác đê điều tại khu vực đê bối sông Thương
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kiểm tra công tác đê điều tại khu vực đê bối sông Thương tại thôn Văn Giàng, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang.

Theo báo cáo của UBND thành phố Bắc Giang, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn thành phố có 38 nhà dân, 3 ki-ốt ở chợ Thương, 4 lớp học bị tốc mái; 2 trường và 7 hộ dân bị đổ tường rào; 9 cột điện và 8 cột đèn chiếu sáng bị gãy đổ; khoảng 1.500 cây đô thị bị nghiêng, gãy đổ… Tổng thiệt hại khoảng 2,45 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện nay, 90% số cây xanh gãy đổ đã được khắc phục; khơi thông các cửa thu nước trên các tuyến đường để đảm bảo tiêu thoát nước; đã xử lý xong tiêu thoát úng cho lúa, hoa, cây rau màu. Cơ bản khắc phục tình trạng mất điện cục bộ và mất nước trên địa bàn. Khắc phục những công trình hư hại tại các nhà trường; vệ sinh trường, lớp để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Đối với mực nước sông Thương, đến 8h sáng 11/9, mực nước ghi nhận ở mức 7,23m trên mức báo động cấp 3. UBND thành phố đã thực hiện di dời một số hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn; cùng với đó, huy động các lực lượng xử lý đối với một số đoạn đê có dấu hiệu rạn nứt.

Sau khi nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu thành phố Bắc Giang căn cứ tình hình thực tế, chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, trang thiết bị tại chỗ, sẵn sàng các phương án thoát lũ, di dời người dân đến nơi an toàn.

Đối với công tác khắc phục sau bão, đẩy nhanh tiến độ dọn dẹp, chỉnh trang đô thị, khắc phục sớm các biển hiệu, huy động người dân tham gia cùng chính quyền khắc phục. Đồng thời, tăng cường kiểm tra thị trường, đảm bảo bình ổn giá, cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân, nhanh chóng khôi phục lại sản xuất và các hoạt động phát triển kinh tế.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load