Thứ ba 07/05/2024 11:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Hội những người con quê hương Yên Thế ủng hộ tổng giá trị trên 700 triệu đồng giúp quê hương phòng, chống dịch Covid- 19

20:07 | 22/05/2021

(Xây dựng) – Sáng ngày 22/5, tại trụ sở UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang), Hội những người con quê hương Yên Thế đã quyên góp ủng hộ và trao tặng tiền mặt, các nhu yếu phẩm cùng một số thiết bị y tế với tổng giá trị trên 700 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo huyện nhằm hỗ trợ địa phương và người dân phòng, chống dịch Covid-19.

bac giang hoi nhung nguoi con que huong yen the ung ho tong gia tri tren 700 trieu dong giup que huong phong chong dich covid 19
Những người con quê hương Yên Thế là những người đang công tác tại các cơ quan Trung ương, địa phương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi thiện nguyện bà Lâm Thị Hương Thành, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang bày tỏ: Bắc Giang hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngoài việc tập trung các giải pháp phòng, chống dịch, các địa phương vẫn phải tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế…

Cùng chung tay với những khó khăn của địa phương, hôm nay cùng với Hội chữ thập đỏ của tỉnh, những người con Yên Thế tại Bắc Giang và một số địa phương khác cùng có mặt tại đây với mong muốn chia sẻ những khó khăn hiện tại với cấp ủy, chính quyền và người dân Yên Thế.

“Đặc biệt ngày mai là ngày hội lớn của đất nước - ngày 23/5, cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi mong muốn các đồng chí phải thực hiện thật tốt công tác phòng, chống dịch. Tất cả các phương án cho những trường hợp cách ly tại trung tâm cách ly tập trung của huyện và các địa điểm cách ly tại gia đình đối với trường hợp F2, các đồng chí ở Ban bầu cử của tỉnh đã chỉ đạo rất kỹ. Tuy nhiên, tất cả vấn đề đặt ra cho các tổ bầu cử, tôi đề nghị huyện phải hết sức lưu ý. Trên tinh thần đó, tôi mong muốn, huyện sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh và tổ chức thành công Đại hội”, bà Lâm Thị Hương Thành nhấn mạnh.

bac giang hoi nhung nguoi con que huong yen the ung ho tong gia tri tren 700 trieu dong giup que huong phong chong dich covid 19
Với tổng giá trị trên 700 triệu đồng, ngoài tiền mặt, các mặt hàng ủng hộ của những người con Yên Thế gồm lương thực, các phần quà, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn…

Cảm ơn những chia sẻ, sự chỉ đạo sát sao của đại diện lãnh đạo tỉnh cũng như tinh thần “tương thân tương ái” của những người con quê hương Yên Thế, ông Thân Minh Sâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế bày tỏ: “Những ngày qua, thực hiện lời kêu gọi của UBND, MTTQ tỉnh và các huyện, huyện Yên Thế đã nhận được rất nhiều những lời ủng hộ, chia sẻ cả kể về tinh thần lẫn vật chất. Lòng hảo tâm của những người con quê hương hướng về Yên Thế nói chung và bà con nhân dân các nơi là sự động viên vô cùng lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi cũng cam kết sẽ sử dụng số tiền và các nhu yếu phẩm đúng mục đích, quyết tâm phòng, chống dịch tốt và đặc biệt tập trung cao nhất cho công tác tổ chức, tiến hành cuộc bầu cử”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế ông Thân Minh Sâm cũng cho biết: Huyện Yên Thế hiện có 13 trường hợp, trong đó 12 trường hợp xác định F0, 1 trường hợp chiều 21/5 xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính, hiện đang chờ kết quả xác định. Tất cả 13 trường hợp này đều ở trong khu cách ly tập trung của huyện.

Khi có điều tra dịch tễ, chúng tôi đã lập tức cho cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Trước đó, một số trường hợp có tiếp xúc với gia đình thì chúng tôi cho cách ly tất cả các trường hợp và khoanh vùng. Hiện khu cách ly của huyện được bố trí là 9 khu với dự kiến đủ cho 2.180 người, đến nay có 6 khu đã có người. Tổng số trường hợp F1 và những người có nguy cơ cao, đến thời điểm sáng ngày 22/5 là trên 400 người.

“Đối với các khu cách ly, chúng tôi cũng đã bố trí các điều kiện tốt nhất để bà con cách ly được yên tâm, tuy nhiên, huyện không có chỗ đầy đủ nên chúng tôi đang sử dụng các khu mầm non, riêng biệt có khép kín. Còn điều kiện sinh hoạt, huyện cũng giao cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện bố trí xuất ăn như của quân đội, có thể nói, điều kiện sinh hoạt trong khu cách ly là tương đối ổn”, ông Sâm cho hay.

Về việc chuẩn bị các phương án cho ngày bầu cử, ông Sâm cũng cho biết, chúng tôi đang tập trung cao cho ngày hội bầu cử cũng như công tác phòng, chống dịch. Hiện nay trên địa bàn huyện có 5 xã giãn cách xã hội, trong đó 6 thôn cách ly xã hội một phần hoặc cách ly cả thôn, do vậy chúng tôi có tất cả các chỉ dẫn của cấp trên về hướng dẫn công tác bầu cử với các tình huống.

bac giang hoi nhung nguoi con que huong yen the ung ho tong gia tri tren 700 trieu dong giup que huong phong chong dich covid 19
Trong dịp này, Đảng ủy các cơ quan tỉnh cũng ủng hộ huyện Yên Thế số tiền 10 triệu đồng và 2.500 chiếc khẩu trang y tế.

Hiện nay huyện đã dự phòng với 197 tổ bầu cử trên địa bàn, chúng tôi cũng đã trang bị thành lập các tổ y tế và tổ bảo hộ với đầy đủ khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn và quần áo bảo hộ…. Cùng với đó lên nhiều phương án để chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử cũng như ngày bầu cử.

“Có thể nói Yên Thế đang kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh, tuy nhiên, do là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, ngân sách lại hạn hẹp nên rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm và các địa phương trong và ngoài tỉnh”, ông Thân Minh Sâm cho biết thêm.

Kim Thoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hậu Giang: Các Sở, ngành phối hợp tháo gỡ khó khăn dự án đầu tư xây dựng, quy hoạch

    (Xây dựng) - Ngày 6/5, Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Thông báo Kết luận số 51/TB-VPUBND của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở Xây dựng trong năm 2024. Theo Thông báo này, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn các dự án đầu tư xây dựng, quy hoạch, trật tự xây dựng…

    20:30 | 06/05/2024
  • Điên Biên Phủ, bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 7/5, tại tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) quy mô cấp quốc gia với lễ diễu binh, diễu hành của 12.000 người, có pháo lễ, không quân bay chào mừng, các khối nghi trượng, lực lương Quân đội, Công an, Dân công hỏa tuyến trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đông đảo nhân dân vùng Tây Bắc. Trước đó, ngày 5/5 truyền hình trực tiếp với các đầu cầu Hà Nội, Điện Biên, Thanh Hoá, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc…

    19:17 | 06/05/2024
  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Sẽ cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc 7 hộ dân để thực hiện dự án Khu công nghiệp AMANE

    (Xây dựng) – UBND huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) ban hành kế hoạch cưỡng chế thực hiện Quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với 07 hộ dân chưa phối hợp khảo sát, kiểm đếm đất và tài sản trên đất để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Thái Hòa – Liễn Sơn – Liên Hòa, khu vực II – giai đoạn I (Khu công nghiệp Amane).

    19:13 | 06/05/2024
  • Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Kon Tum

    (Xây dựng) - Ngày 5/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiến hành khảo sát tại Ban Quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray, tỉnh Kon Tum. Hoạt động này nhằm chuẩn bị cho Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy rừng, diễn ra cùng ngày dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

    16:48 | 06/05/2024
  • Lục Ngạn (Bắc Giang): Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    (Xây dựng) - Mục tiêu giảm nghèo năm 2023 của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đây sẽ là tiền đề để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 trên địa bàn toàn huyện đặc biệt đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    15:33 | 06/05/2024
  • Thanh Hóa: Cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 5/5, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết Thắng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp tại 5 điểm cầu gồm: Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh.

    15:07 | 06/05/2024
  • Bắc Giang: Tặng Bằng khen 10 chủ nhà trọ công nhân an toàn, văn minh

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn vừa ký Quyết định tặng Bằng khen cho 10 chủ nhà trọ đã có thành tích tiêu biểu trong 02 năm thực hiện Đề án xây dựng “Nhà trọ công nhân an toàn, văn minh” giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

    15:03 | 06/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế một số công trình, dự án

    (Xây dựng) – Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An đã có buổi kiểm tra thực tế một số công trình, dự án, vụ việc trên địa bàn tỉnh.

    13:29 | 06/05/2024
  • Trường Sa mãi trong tim tình cảm quê hương

    (Xây dựng) – Hành trình đến với Trường Sa lần này diễn ra vào những ngày tháng Tư lịch sử, dịp cả nước kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, giải phóng hoàn toàn quần đảo Trường Sa. Chuyến đi thực sự là một kỷ niệm quý báu, đáng trân trọng và tự hào với mỗi thành viên trong Đoàn công tác số 12 chúng tôi.

    12:20 | 06/05/2024
  • Nam Định: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn

    (Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định ban hành Văn bản số 431/UBND-VP3 yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

    12:07 | 06/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load