Thứ sáu 19/04/2024 16:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Hối hả trên những công trình xây dựng

22:46 | 20/06/2022

(Xây dựng) - Tháng 6, nắng như đổ lửa nhưng trên những công trình xây dựng tại tỉnh Bắc Giang vẫn luôn hối hả. Tất cả như đang chạy đua với thời gian để sớm đưa những công trình xây dựng mở rộng quy mô các cơ sở y tế, giáo dục vào sử dụng góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển văn hóa giáo dục trên địa bàn.

bac giang hoi ha tren nhung cong trinh xay dung
Các công trình xây dựng trong lĩnh vực y tế, giáo dục đang được gấp rút hoàn thành bất chấp thời tiết.

Có mặt tại Dự án đầu tư xây dựng mở rộng quy mô giường bệnh Trung tâm y tế huyện Việt Yên, chúng tôi nhận thấy các nhóm công nhân thi công tại đây đang hối hả, tất bật với công việc của mình. Đây là dự án có tổng mức đầu tư gần 165 tỷ đồng, do Liên danh Công ty Cổ phần Hà Đô 23 thực hiện. Dự án đầu tư xây dựng khối nhà cho các khoa, phòng và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật của Trung tâm y tế huyện Việt Yên được xây dựng với mục tiêu đảm bảo tiêu chuẩn quy mô 226 giường bệnh vào năm 2023.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Quỳnh - Chỉ huy trưởng công trình cho biết: Hiện tại dự án đã cơ bản hoàn thành phần kết cấu, xây thô khối nhà chính và đang thực hiện các công tác hoàn thiện như trát tường, ốp tường gạch và triển khai thi công hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp điện, cấp thoát nước…

“Đối với những khó khăn, vướng mắc chúng tôi thường xuyên họp với chủ đầu tư và tư vấn thiết kế nhằm sớm giải quyết, đảm bảo tiến độ công trình. Chủ đầu tư cũng thường xuyên họp đôn đốc tiến độ, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn của chúng tôi trong quá trình thi công nên công tác thi công diễn ra tương đối thuận lợi, đảm bảo tiến độ thi công các hạng mục công trình. Chúng tôi dự kiến đến khoảng tháng 12/2022 sẽ vận hành thử và đến tháng 01/2023 sẽ bàn giao chính thức, vượt tiến độ khoảng 5 tháng”, ông Quỳnh chia sẻ.

Tại Dự án đầu tư xây dựng mở rộng quy mô giường bệnh Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang, chúng tôi cũng nhận thấy không khí làm việc hết sức khẩn trương của các đội thợ. Đây là dự án có tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu đầu tư xây dựng khối nhà các khoa của Bệnh viện Ung bướu nhằm đảm bảo tiêu chuẩn quy mô 267 giường bệnh vào năm 2023, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, khắc phục tình trạng quá tải của bệnh viện...

Theo chia sẻ của đại diện nhà thầu, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng phía nhà thầu luôn nhận được sự quan tâm, tháo gỡ của UBND tỉnh Bắc Giang và chủ đầu tư. Đến nay, tiến độ thi công xây dựng của dự án luôn đảm bảo theo tiến độ của hợp đồng. Chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật tư, vật liệu, máy móc, thiết bị để phấn đấu cơ bản hoàn thành thi công xây dựng trong năm 2022, vượt tiến độ khoảng 5 tháng.

Theo ông Nguyễn Văn Đô - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết: Xác định được tầm quan trọng và cấp thiết của các dự án đối với công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Với vai trò là chủ đầu tư, Ban luôn chú trọng tới công tác đôn đốc các nhà thầu thi công tập trung nguồn lực, đảm bảo tiến độ đã đề ra qua đó sớm đưa các dự án về đích trước thời hạn. Bên cạnh đó, Ban cũng đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên công trường và thường xuyên cử cán bộ liên tục có mặt tại công trình để thực hiện công tác giám sát, qua đó các dự án đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng công trình.

“Mặc dù nhiều dự án phải thi công trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và giá vật liệu liên tục tăng cao, nhưng với quyết tâm của Ban cùng các nhà thầu và đơn vị liên quan nên các dự án đang có tiến độ thi công tốt, đa số các dự án dự kiến sẽ hoàn thành vượt tiến độ”, ông Nguyễn Văn Đô cho biết.

Tỉnh Bắc Giang cũng đang triển khai đồng bộ nhiều dự án lĩnh vực y tế khác tại các huyện như: Dự án đầu tư xây dựng mở rộng quy mô giường bệnh Trung tâm y tế huyện Yên Dũng, Dự án đầu tư mở rộng quy mô giường bệnh trung tâm y tế huyện Lục Ngạn, hạng mục khối nhà chuyên khoa đặc thù, đài phun nước và hành lang cầu thuộc Dự án khối nhà trung tâm, khối nhà chuyên khoa đặc thù, khoa truyền nhiễm và các hạng mục phụ trợ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang… Các dự án nêu trên đều cơ bản đang đáp ứng tiến độ và vượt tiến độ. Trong đó, Dự án mở rộng Trung tâm y tế huyện Yên Dũng đang phấn đấu cơ bản hoàn thành thi công xây dựng trong năm 2022 (vượt tiến độ khoảng 5 tháng).

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang hiện đang được giao làm chủ đầu tư đối với Dự án nhà ăn, nhà lớp học, nhà ký túc xá trường PTDT nội trú huyện Sơn Động; Nhà đa năng trường THPT Sơn Động số 3; Nhà hành chính trường THPT Sơn Động số 2 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, ăn, ở và sinh hoạt của giáo viên, học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn tiến tới đảm bảo về cơ sở vật chất theo tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia.

Đến nay, nhà hành chính trường THPT Sơn Động số 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hiệu quả; nhà đa năng trường THPT Sơn Động số 3 đã hoàn thành xây dựng phần thô và đang triển khai thi công phần hoàn thiện đạt khoảng 80% và đang triển khai các hạng mục phụ trợ; nhà ăn, nhà lớp học, nhà ký túc xá trường PTDT nội trú huyện Sơn Động đã hoàn thành xây dựng phần thô và đang triển khai thi công phần hoàn thiện đạt khoảng 60% và đang triển khai các hạng mục phụ trợ.

Về tiến độ thi công, các dự án đều đảm bảo theo tiến độ của hợp đồng. Chất lượng công việc đã thực hiện đáp ứng quy chuẩn, tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật áp dụng cho công trình và phù hợp với quy định của pháp luật. Chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật tư, vật liệu, máy móc để phấn đấu cơ bản hoàn thành thi công xây dựng theo đúng hợp đồng.

bac giang hoi ha tren nhung cong trinh xay dung
Chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật tư, vật liệu, máy móc, thiết bị để hoàn thành tiến độ theo yêu cầu.

Chia sẻ về những khó khăn trong xây dựng hiện nay, ông Nguyễn Văn Đô cho biết, phần lớn các công trình đều khởi công trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên gặp khó khăn trong việc huy động nhân lực và tổ chức thi công. Bên cạnh đó, giá vật liệu xây dựng liên tục tăng cao, mặt bằng thi công xây dựng của một số dự án chật hẹp cũng ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công. Những khó khăn trong công tác bàn giao mặt bằng, rà soát, điều chỉnh thiết kế ban đâu nhằm phát huy tốt hơn nữa công năng các dự án… cũng là những tác nhân quan trọng ảnh hưởng đến quá trình triển khai xây dựng các công trình. Tuy nhiên, chủ đầu tư và các nhà thầu đều cố gắng khắc phục khó khăn, chủ động trong công việc, sâu sát trong giải quyết các vấn đề phát sinh nên đa số các công trình đều sẽ vượt tiến độ theo kế hoạch góp phần sớm đưa các công trình này vào phục vụ cuộc sống cho người dân trong tỉnh Bắc Giang.

Chương Huyền - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load