Thứ sáu 29/03/2024 02:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Giãn cách xã hội toàn bộ 4 huyện

15:21 | 17/05/2021

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định số 898/QĐ-UBND về việc giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng từ 00h ngày 17/5.

bac giang gian cach xa hoi toan bo 4 huyen
Khẩn trương xét nghiệm sàng lọc đối tượng nhiễm Covid-19 tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, đến17h30 ngày 16/5, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 112 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn tỉnh lên con số 332 trường hợp.

Cụ thể, tại ổ dịch Công ty Shin Young – Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) đến 17h30 ngày 16/5 đã ghi nhận thêm 69 ca mắc Covid-19, chủ yếu là các trường hợp đã được cách ly ngay sau khi có ca F0. Như vậy tại ổ dịch này hiện đã ghi nhận 174 trường hợp nhiễm Covid-19.

Tại ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu) mới phát hiện từ ngày 14/5 đến nay tiếp tục diễn biến phức tạp. Đến 17h30’ ngày 16/5, ổ dịch này đã có 152 trường hợp nhiễm Covid-19 (tăng 43 trường hợp). Các trường hợp nhiễm Covid-19 hiện tập trung chủ yếu công nhân xưởng 4 của Công ty. Để sàng lọc các đối tượng nhanh nhất, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lấy mẫu gộp, qua đó đã có 83 mẫu gộp có kết quả dương tính, hiện nay đang tách mẫu để xét nghiệm PCR. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, toàn bộ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam là F1 (khoảng 4.000 người).

Tại ổ dịch xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội): Ổ dịch này có 06 ca mắc Covid-19 và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.

Sáng 16/5, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra thực tế các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, các khu cách ly tập trung, cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 để rút kinh nghiệm, điều chỉnh kịp thời. Khảo sát các điều kiện thành lập cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nhà thi đấu thế thao tỉnh phục vụ trong trường hợp số ca cần điều trị tăng cao. Phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác đảm bảo sản xuất an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho các lực lượng kiểm tra, giám sát của tỉnh, huyện và các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh.

Ngoài lực lượng cán bộ y tế của tỉnh Quảng Ninh đang hỗ trợ tại tỉnh, đồng thời cũng trong ngày 16/5 tỉnh Bắc Giang tiếp tục nhận được sự hỗ trợ lực lượng y tế của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (200 cán bộ, giảng viên, sinh viên) giúp tỉnh Bắc Giang thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn tỉnh ngay từ chiều ngày 16/5; UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm 10.000 mẫu và cử đội y tế tình nguyện đến giúp giám sát dịch tại huyện Lạng Giang; Bộ Quốc phòng hỗ trợ xe xét nghiệm lưu động đặt tại Khu công nghiệp Quang Châu; Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ trong việc thiết lập cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng công an rà soát, cung cấp danh sách toàn bộ lao động thời vụ trong các doanh nghiệp cho UBND huyện, thành phố thực hiện cách ly tại nhà do đây là những đối tượng di chuyển nhiều trong quá trình làm việc giữa các doanh nghiệp dễ làm dịch có nguy cơ lây lan. Tổ chức đưa đi cách ly tập trung đối với tất cả trường hợp là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Chương Huyền - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load