Thứ bảy 04/05/2024 09:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Dừng việc cho chuyên gia nước ngoài lưu trú tại khu nhà ở xã hội Vân Trung

15:55 | 15/04/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn chủ trì buổi làm việc về một số nội dung liên quan đến dự án khu nhà ở xã hội Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên.

bac giang dung viec cho chuyen gia nuoc ngoai luu tru tai khu nha o xa hoi van trung
Dự án chậm tiến độ do gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Sau khi nghe Sở Xây dựng báo cáo về tình hình triển khai dự án, việc lưu trú của chuyên gia nước ngoài tại dự án và ý kiến của chủ đầu tư, các cơ quan liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đưa ra kết luận.

Theo đó, thời gian qua, chủ đầu tư đã có nhiều cố gắng trong triển khai các công việc của dự án, đã tạo điều kiện tốt trong việc sử dụng các công trình để thực hiện công tác cách ly cho công nhân trong các đợt dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, việc triển khai dự án chậm so với yêu cầu đề ra, người dân chưa đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng, công tác phối hợp của một số cơ quan, đơn vị trong việc bố trí cho chuyên gia nước ngoài lưu trú tại một số công trình trong dự án chưa đáp ứng yêu cầu...

Để giải quyết một số nội dung liên quan và đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, ông Phan Thế Tuấn yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND huyện Việt Yên và chủ đầu tư khẩn trương thống nhất kế hoạch triển khai các công việc còn lại của dự án, trong đó làm rõ lộ trình, cơ quan chịu trách nhiệm từng công việc, đảm bảo hoàn thành dự án theo tiến độ được chấp thuận; chủ động phối hợp với Công ty TNHH Fugiang để tháo gỡ các vấn đề vướng mắc, tồn tại của dự án. Trước mắt, hỗ trợ chủ đầu tư làm việc với Bộ Xây dựng để sớm phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng để làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo.

Nhất trí với đề xuất của Sở Xây dựng về việc dừng lưu trú của chuyên gia tại một số công trình của dự án sau ngày 20/4/2022 (chấm dứt việc cho chuyên gia nước ngoài lưu trú tại Công văn số 442/UBND-KTN ngày 28/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh); Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư triển khai công việc trên.

Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, chủ đầu tư làm việc với báo chí để thông tin về việc không cho chuyên gia nước ngoài tiếp tục lưu trú tại các khu nhà trong dự án khi việc phòng chống dịch Covid-19 chuyển sang tình hình mới.

Về phía Công ty TNHH Fugiang, cần sớm triển khai thực hiện xây dựng giá bán, giá cho thuê đối với các tòa nhà đã nghiệm thu đưa vào sử dụng trình Sở Tài chính thẩm định theo quy định; chủ động phối hợp với Sở Xây dựng, UBND huyện Việt Yên và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công việc của dự án; xây dựng kế hoạch để di chuyển các chuyên gia ra khỏi các khu nhà của dự án chậm nhất vào ngày 20/4/2022.

UBND huyện Việt Yên, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính tiếp tục tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với chủ đầu tư khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng; tăng cường công tác quản lý, giám sát lao động người nước ngoài theo quy định; hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện xây dựng giá bán, giá cho thuê; kịp thời giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình quản lý lao động người nước ngoài trên địa bàn.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load