Thứ năm 25/04/2024 10:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Đề xuất cách ly thương nhân Trung Quốc đến thu mua vải thiều

17:00 | 18/05/2020

(Xây dựng) – Hiện đã có hơn 200 thương nhân người Trung Quốc đăng ký đến thu mua vải thiều. Theo đó, tỉnh Bắc Giang đề xuất trưng dụng khách sạn Mường Thanh làm nơi lưu trú, cách ly các thương nhân này.

bac giang de xuat cach ly thuong nhan trung quoc den thu mua vai thieu
Hiện nay, đã có hơn 200 thương nhân Trung Quốc đề nghị đến thu mua vải thiều, giảm khoảng gần 1/2 so với vụ vải thiều năm 2019.

Theo thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, đến nay, đã có 207 thương nhân Trung Quốc đăng ký đến huyện này để thu mua vải thiều trong thời gian dự kiến là từ ngày 10/6 đến 20/7. Số lượng này giảm khoảng gần 1/2 so với vụ vải thiều năm 2019.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các địa phương cũng khá thận trọng trong việc này. Hiện nay, UBND huyện Lục Ngạn đã báo cáo, xin chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang. UBND tỉnh Bắc Giang đã báo cáo và xin chỉ đạo, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an về nội dung này.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đưa ra yêu cầu đối với các thương nhân là trước khi sang Việt Nam phải có giấy xác nhận y tế của nước bạn, phải thực hiện khai báo và phải cách ly 14 ngày theo quy định, đồng thời phải thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách quy định khi tiếp xúc với người khác trong quá trình lưu trú, thu mua vải thiều.

Tỉnh Bắc Giang cũng đề xuất trưng dụng khách sạn Mường Thanh, tiêu chuẩn 4 sao tại thành phố Bắc Giang làm nơi lưu trú, cách ly các thương nhân Trung Quốc khi họ sang thu mua vải thiều. Tuy nhiên, các thương nhân đều muốn trực tiếp về lưu trú, thu mua vải thiều tại Lục Ngạn. Do đó, huyện Lục Ngạn cũng đang rà soát các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch và lên phương án để bảo đảm an toàn trong quá trình thương nhân Trung Quốc lưu trú tại đây.

Theo ước tính, sản lượng vải thiều Lục Ngạn năm nay đạt khoảng 85 nghìn tấn, trong đó có khoảng 20 nghìn tấn vải sớm. Thời gian thu hoạch chính vụ dự kiến từ 10/6 đến 20/7/2020.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load