Thứ bảy 20/04/2024 03:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang đặt mục tiêu dập dịch trong 1 tuần

08:35 | 16/06/2021

(Xây dựng) – Đây là thông điệp vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát đi trong chiều nay (15/6) trước quyết tâm dập dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian sắp tới.

bac giang dat muc tieu dap dich trong 1 tuan
Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo ông Lê Ánh Dương, tỉnh Bắc Giang sau hơn 1 tháng, công tác chống dịch Covid-19 đã đạt được bước tiến rất quan trọng, đó là đã khoanh được dịch từ khu công nghiệp, từ cộng đồng dân cư vào trong các khu cách ly tập trung. Tỉnh Bắc Giang đang tập trung đợt tổng tiến công để từ nay đến 21/6 cơ bản khống chế được dịch và hết tháng 6 toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, từ nay đến ngày 21/6, dự báo số ca F1 chuyển thành F0 trong các khu cách ly tập trung sẽ còn xảy ra do tỉnh Bắc Giang đang tăng tốc xét nghiệm hàng ngày đối với người cách ly.

“Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang đang có 270 khu cách ly tập trung, quản lý trên 14.000 trường hợp F1. Nếu 80% số khu cách ly tập trung mà mỗi ngày chỉ có 1 ca F1 chyển thành F0 thì một ngày toàn tỉnh Bắc Giang cũng sẽ có thêm hơn 200 ca F0 mới. Nhưng với quyết tâm và các biện pháp chỉ đạo quyết liệt thì chúng ta sẽ chỉ phải chứng kiến điều đó trong 1 tuần tới. Sau đó chắc chắn số ca F0 của tỉnh sẽ giảm sâu và tiến tới cơ bản chấm dứt. Chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng đưa ra cảnh báo, trong những ngày tới số ca F0 có thể tăng cao trước khi về mức rất thấp.

“Tỉnh quyết tâm đến 21/6 sẽ cơ bản khống chế được dịch nhưng từ nay đến ngày đó số ca F0 sẽ tăng cao trong vài ngày, thậm chí cao hơn những ngày vừa qua, nó giống như ngọn đèn dầu cháy bùng lên trước khi tắt”, Chủ tịch Lê Ánh Dương cho hay.

Cũng theo Chủ tịch Lê Ánh Dương, hiện nay công tác điều trị đã được đảm bảo và có nhiều dấu hiệu khả quan. Hiện nay tại các khu điều trị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn rất ít bệnh nhân nặng, đa số là bệnh nhân nhẹ và không có triệu chứng.

Trong ngày 15/6 đã có thêm 131 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện, tổng số đã có 1119 bệnh nhân ra viện, đang có gần 500 bệnh nhân chuẩn bị xuất viện (273 người âm tính lần 2 và 218 người âm tính lần 1).

Cũng trong ngày hôm nay, tại Khu hội nghị tỉnh Bắc Giang, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị chuyên đề về thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tại đây, phát biểu khai mạc hội nghị, ông Dương Văn Thái - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, tỉnh Bắc Giang đã bước vào một giai đoạn mới, đòi hỏi phải có chiến lược mới, cách làm mới trong phòng, chống dịch, từng bước khôi phục sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng kinh tế.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, để đạt được mục tiêu đến ngày 21/6 sẽ cơ bản không còn trường hợp lây nhiễm mới đòi hỏi một quyết tâm chính trị rất cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh. Chính vì vậy, cần tập trung bàn, thảo luận kỹ lưỡng 5 nội dung gồm:

Thứ nhất, khẳng định quyết tâm, củng cố ý chí, thống nhất mục tiêu, giải pháp, chuyển cả hệ thống chính trị sang trạng thái huy động tổng lực để dập dịch. Trọng tâm, trọng điểm sẽ là thực hiện quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Tiếp tục chỉ đạo sát sao, chặt chẽ và triển khai các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, ngăn chặn, không để dịch lan ra cộng đồng. Chú trọng phòng, chống dịch lây lan trở lại trong các khu công nghiệp.

Thứ hai, nhất quán quan điểm về từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, khôi phục tăng trưởng, trong đó: Tiếp tục tập trung cao chỉ đạo, hỗ trợ người dân thu hoạch nông sản. Chỉ đạo sản xuất vụ mùa theo kế hoạch gắn với bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức lại hoạt động sản xuất theo phương châm “sản xuất để chống dịch, chống dịch để sản xuất”; nghiên cứu các giải pháp căn cơ hỗ trợ doanh nghiệp thu hút lao động trở lại làm việc, không để gián đoạn sản xuất.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triệt để tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên để bảo đảm đầy đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch.

Thứ ba, chỉ đạo khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động dạy học, tổ chức các kỳ thi bảo đảm phù hợp với từng cấp học, từng địa phương; sớm sắp xếp lại các bệnh viện dã chiến; tiến hành tiêu độc, khử trùng các bệnh viện, trung tâm y tế và đưa vào hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thứ tư, chỉ đạo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; khẩn trương chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ Nhất, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng quy định.

Thứ năm, chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chống đối lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch. Bảo đảm an toàn các khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, các khu vực có đông nhà trọ công nhân (trong thời gian công nhân về quê để lại nhiều tài sản, phương tiện tại nhà trọ). Sẵn sàng phương án khoanh vùng, truy vết khi có dấu hiệu dịch bệnh xuất hiện trở lại.

Kim Thoa – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load