Thứ hai 29/04/2024 03:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Dũng

07:57 | 20/03/2024

(Xây dựng) – Ngày 19/03, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện, một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Dũng.

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Dũng
Cầu Đồng Việt là cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị đã kiểm tra các Dự án: Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ (QL) 17 đoạn từ Cống Kem đi Tiền Phong; xây dựng đường ĐH.5B; xây dựng cầu Đồng Việt; Khu công nghiệp Yên Lư.

Qua kiểm tra cho thấy, đối với Dự án xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu, UBND huyện đã ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho 47 hộ nằm trong phạm vi thu hồi đất. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 5/24 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, còn 19 hộ chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

Đối với Dự án Khu công nghiệp Yên Lư, UBND huyện Yên Dũng đã thu hồi, phê duyệt phương án bồi thường đạt 82,0%; các hộ có đất thu hồi cơ bản đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Một phần diện tích đang vướng mắc do người dân không đồng thuận phương án bồi thường. UBND huyện cũng đã ban hành thông báo thu hồi đất, kê khai, kiểm kê, đang lập dự thảo phương án; phấn đấu phê duyệt, chi trả tiền cơ bản xong trước ngày 30/4/2024.

Còn lại đối với Dự án cải tạo, nâng cấp QL.17 đoạn từ Cống Kem đi Tiền Phong, UBND huyện đã giải phóng mặt bằng được 8,25ha, đạt 100%. Tuy nhiên, do còn vướng mắc liên quan tới xác định loại đất đối với diện tích cần thu hồi có liên quan đến đất ở nên còn 6 hộ với 7 thửa đất có diện tích 331,4m2 chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thi công. Tương tự, Dự án xây dựng đường ĐH.5B cũng còn diện tích 119m2 đất ở của 1 hộ dân chưa đồng thuận phương án đền bù.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu UBND huyện Yên Dũng cần tiếp tục tập trung cao, linh hoạt, bám sát cơ sở, giải quyết hợp tình, hợp lý để thực hiện các dự án, làm đến đâu dứt điểm đến đó, không để tình trạng chậm tiến độ kéo dài, gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

UBND các xã có dự án giao thông đang triển khai, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ và sâu về chủ trương, lợi ích phát triển hạ tầng giao thông của địa phương, qua đó tự nguyện hiến đất làm đường.

Đối với Dự án xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu, cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tháo gỡ nút thắt; phấn đấu đưa dự án hoàn thành trong tháng 8/2024, khánh thành cầu dịp 2/9.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load