Thứ sáu 19/04/2024 06:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Xử phạt Công ty Thăng Long 200 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực đất đai

11:29 | 01/10/2020

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh Công ty TNHH Thăng Long Vũng Tàu (Công ty Thăng Long) xây trái phép Trung tâm đào tạo lái xe Đặng Lâm tại thành phố Bà Rịa. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bước đầu đã cho kiểm tra và phát hiện thêm những vi phạm tại dự án này.

ba ria vung tau xu phat cong ty thang long 200 trieu dong do vi pham trong linh vuc dat dai
Trung tâm đào tạo lái xe Đặng Lâm của Công ty Thăng Long xây dựng trái phép trên gần 4ha đất còn vi phạm các quy định trong sử dụng đất.

Theo đó, ngày 25/9, ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký Quyết định số 2930 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Thăng Long, có trụ sở tại 5A1 khu biệt thự Hùng Vương, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa với số tiền 200 triệu đồng.

Công ty Thăng Long đã có hành vi chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị với diện tích gần 26 ngàn m2 để xây dựng Văn phòng sát hạch đào tạo lái xe, sân tập lái kết hợp bãi xe, sân sát hạch lái xe ôtô, sân đào tạo lái xe tại phường Long Hương, thành phố Bà Rịa.

Bên cạnh đó, Quyết định này còn buộc Công ty Thăng Long có biện pháp khắc phục phải nộp lại số tiền hơn 16 triệu đồng vì thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm trên.

Trước đó, UBND thành phố Bà Rịa đã xử phạt Công ty Thăng Long 40 triệu đồng do có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình đào tạo và sát hạch lái xe Đặng Lâm không có Giấy phép xây dựng có chiều cao 3 tầng, với diện tích 728m2, tổng diện tích sàn xây dựng 2.184m2, bao gồm móng băng, khung bê tông, cốt thép, tường gạch, căn tin và khu vực chờ 60m2…

Ngoài ra, thành phố Bà Rịa cũng yêu cầu Công ty Thăng Long ngừng thi công và lập thủ tục xin phép xây dựng trong thời hạn 60 ngày kể từ khi lập biên bản vi phạm hành chính. Hết thời hạn trên chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình theo quy định.

Ngày 4/9, Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh về một Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe chui xây dựng trên khu vực gần 4ha đất nhưng không có Giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai. Trong bài viết này, Báo điện tử Xây dựng khái quát lại việc Trung tâm đào tạo lái xe Đặng Lâm xây dựng không phép ngay trước mắt hàng loạt các cơ quan chức năng của thành phố Bà Rịa.

Cho đến khi Báo điện tử Xây dựng vào cuộc, sự việc mới phơi bày ra, ngoài chuyện Công ty Thăng Long vi phạm về trật tự xây dựng thì còn liên quan đến các vấn đề về đất đai, quy hoạch…

Và điều đặc biệt, 1 công trình xây dựng khá hoành tráng trên gần 4ha đất nông nghiệp, chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất thời điểm đó, chưa nói đến có phù hợp với quy hoạch xây dựng hay không. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của Bà Rịa không hề biết.

Vậy câu hỏi mà dư luận hiện đang rất quan tâm, ở thời điểm đó, các cơ quan có thẩm quyền thực hiện các chức năng quản lý địa bàn, quản lý đô thị, trật tự xây dựng của thành phố Bà Rịa đang ở đâu và làm gì?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tiếp sự việc.

Mọi thông tin xin liên lạc mail: [email protected]

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load