Thứ hai 29/04/2024 09:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xin ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Phú Mỹ

10:16 | 05/03/2024

(Xây dựng) - Để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của cử tri về việc thành lập các phường và thành phố Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), địa phương này yêu cầu UBND các xã, phường trên địa bàn kịp thời thông tin, tuyên truyền đầy đủ, hướng dẫn các thôn, ấp, khu phố thành lập các tổ chức để lấy ý kiến cử tri đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, tiến độ theo quy định.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xin ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Phú Mỹ
Thị xã Phú Mỹ có lợi thế về cảng biển.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập các phường thuộc thị xã Phú Mỹ và thành lập thành phố Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội của thị xã Phú Mỹ và các xã, phường có trách nhiệm triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, nhân dân trên địa bàn hiểu rõ lý do, sự cần thiết phải thành lập các phường và thành phố từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao của quần chúng, nhân dân địa phương.

Cụ thể, UBND thị xã Phú Mỹ triển khai việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri đối với các đơn vị hành chính cấp xã có liên quan trên địa bàn mình; đồng thời chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện các nội dung có liên quan đến việc thực hiện việc lấy ý kiến cử tri và họp HĐND cấp xã, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục báo cáo UBND, HĐND cấp huyện; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm rõ tầm quan trọng, ý nghĩa và những tác động tích cực của việc thực hiện chủ trương xây dựng Đề án nhằm đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương, theo nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xin ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Phú Mỹ
Sẽ lấy ý kiến cử tri về nội dung thành lập phường mới trên cơ sở nguyên trạng địa giới hành chính của các xã Tóc Tiên.

Về phạm vi, sẽ tập trung lấy ý kiến cử tri phương án thành lập thành phố trên cơ sở địa giới hành chính thị xã Phú Mỹ và tên gọi mới sau khi thành lập thành phố là thành phố Phú Mỹ. Lấy ý kiến cử tri về nội dung thành lập phường mới trên cơ sở nguyên trạng địa giới hành chính của các xã Tóc Tiên, Tân Hòa, Tân Hải và tên gọi sau khi thành lập phường mới tương ứng là các phường Tóc Tiên, Tân Hòa, Tân Hải.

Về thời gian niêm yết danh sách cử tri thực hiện từ ngày 01/3/2024 đến hết ngày 31/3/2024; Tổ chức việc lấy ý kiến cử tri về Đề án từ ngày 01/4/2024 đến hết ngày 10/4/2024; Tổng hợp, báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trước ngày 15/4/2024.

Việc lấy ý kiến cử tri sẽ được thực hiện bằng hình thức phát phiếu theo hộ gia đình. Sau khi có kết quả lấy ý kiến cử tri, UBND cấp xã trình HĐND cùng cấp và hoàn thành việc thảo luận thông qua Đề án; hoàn thành trước ngày 20/4/2024.

Sau khi có kết quả biểu quyết của HĐND ở các đơn vị hành chính cấp xã có liên quan; UBND thị xã Phú Mỹ tổng hợp trình HĐND cùng cấp và hoàn thành việc thảo luận thông qua Đề án; hoàn thành trước ngày 25/4/2024. UBND thị xã Phú Mỹ hoàn chỉnh hồ sơ lấy ý kiến cử tri và họp HĐND các cấp trình UBND trước ngày 30/4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xin ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Phú Mỹ
Một dự án bất động sản trên địa bàn thị xã Phú Mỹ đang hoàn thiện hạ tầng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, UBND thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo UBND các xã, phường trên địa bàn thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về sự cần thiết đến mỗi cử tri; chủ động để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của cử tri về việc thành lập các phường và thành phố Phú Mỹ; hướng dẫn các thôn, ấp, khu phố thành lập các tổ chức để lấy ý kiến cử tri đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, tiến độ theo quy định tại Kế hoạch đã ban hành và thực hiện theo hướng dẫn của UBND thị xã Phú Mỹ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xin ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Phú Mỹ
Khu tái định cư Tân Phước, thị xã Phú Mỹ.

Theo UBND thị xã Phú Mỹ, tài liệu phục vụ việc lấy ý kiến được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, cấp huyện và cấp xã; niêm yết tại trụ sở UBND cấp xã, các điểm sinh hoạt cộng đồng và được tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương, tại các cuộc họp thôn, ấp, khu phố trong thời gian tổ chức lấy ý kiến cử tri.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load