Chủ nhật 28/04/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 98,8%

09:51 | 28/01/2024

(Xây dựng) – Năm 2023, tỷ lệ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính ở Bà Rịa - Vũng Tàu đúng hạn đạt tỷ lệ 98,8%, vượt chỉ tiêu HĐND tỉnh giao (98%); Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp cải thiện so với năm 2022, đạt 87,06%, vượt chỉ tiêu HĐND giao (87%). Việc thực hiện chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính (CCHC) bước đầu đã mang lại hiệu quả với 35/39 chỉ tiêu đạt và vượt so với chỉ tiêu Trung ương giao.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 98,8%
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị tổng kết công tác CCHC, chuyển đổi số năm 2023; sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 2024 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định tăng tốc, về đích để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Năm 2023, khắc phục những khó khăn, tỷ lệ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính ở Bà Rịa - Vũng Tàu đúng hạn đạt tỷ lệ 98,8%; Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp cải thiện so với năm 2022, đạt 87,06%, những tiêu chí này đều vượt chỉ tiêu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao. Đặc biệt, công tác chuyển đổi số gắn với CCHC bước đầu đã mang lại hiệu quả với 35/39 chỉ tiêu đạt và vượt so với chỉ tiêu Trung ương giao.

Tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh đạt 95,5%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 78,9%. Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%. Tỷ lệ sản phẩm có giấy chứng nhận OCOP của tỉnh đủ điều kiện được đưa lên sàn thương mại điện tử đạt 100%. Thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã xử lý kịp thời 333 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, đạt 100%.

Qua 2 năm thực hiện Đề án 06, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện các giải pháp làm sạch dữ liệu thông tin dân cư để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính. Đã thu nhận định danh điện tử VNeID vượt 64% chỉ tiêu Bộ Công an giao; kích hoạt được vượt 5% chỉ tiêu Bộ Công an giao. Số đối tượng diện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh có tài khoản và được chi trả qua tài khoản đạt gần 61%, đứng thứ hai toàn quốc.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 98,8%
Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu thập dữ liệu của 14 Sở, ban, ngành và công khai hiển thị dữ liệu trên IOC, tạo hệ sinh thái dữ liệu mở tiến tới công khai toàn bộ các ngành trong hệ thống chính quyền tại địa phương hướng tới kho dữ liệu “Đủ, đúng, sạch, sống”.

Năm 2023, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những chuyển biến tích cực trong công cuộc xây dựng chính quyền số giúp cho mọi hoạt động trở nên công khai, minh bạch; liên thông gửi, nhận văn bản điện tử giữa 4 cấp hành chính; 100% cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh đã xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng; rất nhiều cuộc họp của Ủy ban nhân dân tỉnh với Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đều được tổ chức trực tuyến; tỷ lệ thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đã đạt theo chỉ tiêu đề ra; một số cơ quan, đơn vị đã triển khai thí điểm mô hình ngày nhận hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận Một cửa ở cả 3 cấp; trang thông tin điện tử của 82/82 xã, phường, thị trấn đã đưa vào vận hành, góp phần mở rộng thêm kênh tuyên truyền và đa dạng hóa thông tin trên môi trường số...

Với sự tuyên truyền, hướng dẫn tích cực của chuyên viên các cấp, đến nay hoạt động kinh tế số tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã được lan rộng trong cộng đồng, doanh nghiệp, hộ gia đình; chương trình thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo được triển khai tích cực; bước đầu triển khai tiêu thụ sản phẩm lên không gian số, sàn thương mại điện tử, mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm từ giới hạn trong địa bàn, trong huyện, trong tỉnh ra quy mô quốc gia và thậm chí quốc tế; số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã thường xuyên tiếp cận và sử dụng các nền tảng số; hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều sử dụng hóa đơn điện tử, qua đó đã hạn chế thất thoát ngân sách Nhà nước...

Về xã hội số, tỉnh đã tạo điều kiện, khuyến khích phát triển hạ tầng xã hội số; đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 10 trạm mạng 5G do VNPT và Viettel triển khai; ngoài ra các doanh nghiệp viễn thông đã đồng hành cùng huyện Côn Đảo triển khai ứng dụng ký số cho hơn 20% số lượng người dân trưởng thành trên địa bàn huyện để triển khai dịch vụ công trực tuyến; phối hợp với các ngân hàng thương mại mở tài khoản ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại siêu thị, nhà hàng, chợ 4.0...

Được biết, năm 2024, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền thuộc ngành, lĩnh vực quản lý; thực hiện nghiêm việc chuyển đổi vị trí công tác theo quy định, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; thường xuyên kiểm tra, yêu cầu Sở, ngành, địa phương tự kiểm tra các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC; xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Để thực hiện kế hoạch đã đề ra, ông Nguyễn Văn Thọ đã đưa ra 9 giải pháp cho cả 3 nội dung. Trong đó, nhấn mạnh đến trách nhiệm các thành viên Ban chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số và Đề án 06 các cấp phải “nêu gương” về triển khai thực hiện nhiệm vụ; các Sở, ban ngành và địa phương phải xác định rõ nội dung nhiệm vụ được giao, rà soát những tồn tại, hạn chế, xác định rõ các điểm nghẽn để có giải pháp khắc phục tránh chung chung, hình thức. Đồng thời, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo; khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng, rà soát những tồn tại, hạn chế, xác định rõ các điểm nghẽn để có giải pháp khắc phục tránh chung chung, hình thức;… thực hiện các nhiệm vụ được giao để kết quả năm sau cao hơn năm trước.

Hoàng Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load