Thứ năm 25/04/2024 23:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức nhiều hoạt động vì biển đảo xanh

21:37 | 18/12/2022

(Xây dựng) – Sau 03 ngày (từ 16 – 18/12) tại huyện Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu chuỗi sự kiện xã hội, văn hóa, nghệ thuật đã kết thúc. Chương trình nhằm góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức nhiều hoạt động vì biển đảo xanh
Mục đích chính của việc tổ chức hoạt động này là kêu gọi mỗi người dân sinh sống tại Côn Đảo, khách du lịch đến với Côn Đảo có ý thức bảo vệ môi trường.

Một trong những điểm nhấn nằm trong cụm hoạt động này là chương trình triển lãm ảnh “Biển xanh Côn Đảo - Gìn giữ cho muôn đời sau”. Triển lãm giới thiệu hơn 150 tác phẩm thuộc lĩnh vực nhiếp ảnh của nhiều tác giả với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của các vùng biển Côn Đảo; những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp, hệ sinh thái động thực vật biển đa dạng, phong phú; hình ảnh những chiến dịch, hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động thu dọn rác thải đã thực hiện trong các năm qua, những nỗ lực của chính quyền và người dân để gìn giữ môi trường biển...

Thông qua các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm, người dân Côn Đảo, du khách và đặc biệt là thế hệ trẻ của Côn Đảo thêm hiểu rõ hơn giá trị và tầm quan trọng của biển, cũng như việc giữ gìn môi trường biển. Sau khi kết thúc chương trình toàn bộ số ảnh triển lãm sẽ được gửi tặng tới đại diện UBND huyện Côn Đảo.

Điểm nhấn tiếp theo của cụm hoạt động là việc tạo dựng mô hình bức tường tái chế. Theo đó, hai mô hình sẽ được thực hiện, mô hình thứ nhất là hình ảnh ba chú cá biển sặc sỡ sắc màu đang bơi và mô hình thứ hai là những chú rùa biển mắc vào lưới đánh cá.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức nhiều hoạt động vì biển đảo xanh
Cũng trong khuôn khổ hoạt động, một trong những điểm nhấn tiếp theo nữa là tổ chức “Ngày hội sống xanh”.

Đáng chú ý, toàn bộ vật liệu tạo nên hai mô hình này đều có nguồn gốc từ rác thải. Đó là những tấm lưới đánh cá đã bỏ đi, vỏ chai nước ngọt, túi ni-lông đã qua sử dụng...

Bức tường này được thực hiện chưa trọn vẹn 100%. Một phần chưa hoàn thiện là chủ ý của Ban tổ chức để lại khoảng trống để bất cứ người dân địa phương hay du khách nào cũng đều có thể góp sức thu gom rác thải và tiếp tục hoàn thiện mô hình.

Tất cả những vật liệu phế thải này dưới con mắt tài hoa của các họa sỹ đã chế tạo nên những hình ảnh sinh động, đẹp mắt, có thông điệp và ý nghĩa. Hứa hẹn đây sẽ là địa điểm check-in không thể bỏ qua với người dân địa phương, với du khách, nhất là với giới trẻ khi đặt chân đến Côn Đảo trong thời gian này.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động, một trong những điểm nhấn tiếp theo nữa là tổ chức “Ngày hội sống xanh”. Ngày hội với nhiều hoạt động như in thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng bao ni-lông trên các túi vải sử dụng nhiều lần, nhằm kêu gọi phân loại rác thải, bảo vệ môi trường.

Ngày hội cũng hướng dẫn người dân cách sử dụng chai nhựa, đồ nhựa thành những vật dụng hàng ngày, góp phần giảm thiểu lượng rác thải; hướng dẫn trẻ em làm những món đồ chơi đơn giản từ đồ nhựa. Cũng trong khuôn khổ hoạt động, Ban tổ chức sẽ tặng 6.500 túi vải thân thiện với môi trường, dùng được nhiều lần cho khách du lịch và người dân tại Côn Đảo.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức nhiều hoạt động vì biển đảo xanh
Chương trình triển lãm ảnh “Biển xanh Côn Đảo - Gìn giữ cho muôn đời sau”.

Cùng nằm trong chuỗi hoạt động vì biển đảo xanh còn có chương trình nghệ thuật mang tên Thanh âm Tổ quốc diễn ra vào tối ngày 17/12. Chương trình tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì một dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam thống nhất, non sông liền một dải; vì sự bình yên của biển đảo quê hương.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ uy tín như nữ nhạc sỹ Giáng Son, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long, ca sỹ - nhạc sỹ Phan Thanh Cường (Giọng hát hay Hà Nội 2018), ca sỹ Hoàng Chung, ca sỹ trẻ Hạ Lan...

Hoạt động vì biển đảo xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo do Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện, phối hợp cùng các địa phương ban ngành trong tỉnh như UBND huyện Côn Đảo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ban tổ chức cho biết, mục đích chính của việc tổ chức hoạt động này là kêu gọi mỗi người dân sinh sống tại Côn Đảo, khách du lịch đến với Côn Đảo có ý thức bảo vệ môi trường. Thông tin, tuyên truyền các thông điệp bảo vệ môi trường ở các điểm “nóng” tại Côn Đảo.

Bên cạnh đó là kêu gọi mọi người cùng hành động để bảo vệ môi trường, từ những việc thiết thực như phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng rác thải nhựa của toàn thể người dân và du khách đến Côn Đảo.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load