Thứ ba 07/05/2024 09:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tìm kiếm giải pháp thiết kế đô thị cho khu vực Bắc Phước Thắng

21:27 | 28/08/2023

(Xây dựng) – “Reimagining Cities towards Carbon Neutrality - Thiết kế đô thị hướng đến trung hòa carbon và phát triển bền vững” là cuộc thi thiết kế quốc tế lần thứ ba do UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tìm kiếm giải pháp thiết kế đô thị cho khu vực Bắc Phước Thắng
Khu vực Bắc Phước Thắng là chủ đề của cuộc thi năm nay.

Cuộc thi thiết kế quốc tế lần thứ 3 được khởi xướng bởi UBND thành phố Vũng Tàu và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, kết hợp cùng 17 trường đại học, tổ chức và doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, dấn thân vì cộng đồng.

Đối tượng tham gia dự thi là sinh viên các trường đại học đến từ Việt Nam và trên thế giới, theo hình thức cá nhân hoặc theo đội (tối đa 3 người/đội). Thành viên Ban tổ chức không được tham dự cuộc thi.

Cuộc thi mong muốn tìm kiếm giải pháp thiết kế cho khu Bắc Phước Thắng, đưa khu vực này trở thành một đô thị thông minh, đạt được trung hòa carbon và phát triển bền vững và được sự thẩm định, đánh giá của hơn 20 giáo sư, chuyên gia trong và ngoài nước.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tìm kiếm giải pháp thiết kế đô thị cho khu vực Bắc Phước Thắng
Hình ảnh thực tế khu vực Bắc Phước Thắng.

Địa điểm được Ban tổ chức lựa chọn cho thiết kế năm nay là khu vực Bắc Phước Thắng, thành phố Vũng Tàu. Các thí sinh dự thi sẽ nhận được các dữ liệu liên quan như: Quy hoạch phân khu đô thị Bắc Phước Thắng; hình ảnh chụp tại khu vực cả từ trên cao dùng flycam và dưới mặt đất; các định hướng chiến lược phát triển chung và các thông tin tổng quan về thành phố Vũng Tàu.

Toàn bộ 5 bài đạt giải và 10 bài được tuyên dương sẽ được đăng trong booklet tổng kết của cuộc thi, được triển lãm tại buổi trao giải cuộc thi quốc tế ở Vũng Tàu vào tháng 1/2024. Tất cả các bài sẽ là những đề xuất mang tính hữu ích cho thành phố Vũng Tàu, các chuyên gia, các đơn vị tư vấn thiết kế tham khảo trong quá trình thiết kế xây dựng và định hướng phát triển Khu đô thị Bắc Phước Thắng.

Được biết, cuộc thi này là một chương trình thường niên được tổ chức 2 năm 1 lần và sẽ tiếp tục được tổ chức vào các năm 2025, 2027... tiếp theo. Mỗi cuộc thi sẽ đề cập đến một chủ đề và khu vực khác nhau. Hai cuộc thi trước đó được tổ chức vào năm 2020 và năm 2021 đã thu hút 135 nhóm thí sinh tham gia, với hàng chục bài thi được đánh giá cao.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Điên Biên Phủ, bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 7/5, tại tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) quy mô cấp quốc gia với lễ diễu binh, diễu hành của 12.000 người, có pháo lễ, không quân bay chào mừng, các khối nghi trượng, lực lương Quân đội, Công an, Dân công hỏa tuyến trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đông đảo nhân dân vùng Tây Bắc. Trước đó, ngày 5/5 truyền hình trực tiếp với các đầu cầu Hà Nội, Điện Biên, Thanh Hoá, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc…

    19:17 | 06/05/2024
  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Sẽ cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc 7 hộ dân để thực hiện dự án Khu công nghiệp AMANE

    (Xây dựng) – UBND huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) ban hành kế hoạch cưỡng chế thực hiện Quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với 07 hộ dân chưa phối hợp khảo sát, kiểm đếm đất và tài sản trên đất để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Thái Hòa – Liễn Sơn – Liên Hòa, khu vực II – giai đoạn I (Khu công nghiệp Amane).

    19:13 | 06/05/2024
  • Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Kon Tum

    (Xây dựng) - Ngày 5/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiến hành khảo sát tại Ban Quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray, tỉnh Kon Tum. Hoạt động này nhằm chuẩn bị cho Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy rừng, diễn ra cùng ngày dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

    16:48 | 06/05/2024
  • Lục Ngạn (Bắc Giang): Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    (Xây dựng) - Mục tiêu giảm nghèo năm 2023 của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đây sẽ là tiền đề để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 trên địa bàn toàn huyện đặc biệt đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    15:33 | 06/05/2024
  • Thanh Hóa: Cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 5/5, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết Thắng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp tại 5 điểm cầu gồm: Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh.

    15:07 | 06/05/2024
  • Bắc Giang: Tặng Bằng khen 10 chủ nhà trọ công nhân an toàn, văn minh

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn vừa ký Quyết định tặng Bằng khen cho 10 chủ nhà trọ đã có thành tích tiêu biểu trong 02 năm thực hiện Đề án xây dựng “Nhà trọ công nhân an toàn, văn minh” giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

    15:03 | 06/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế một số công trình, dự án

    (Xây dựng) – Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An đã có buổi kiểm tra thực tế một số công trình, dự án, vụ việc trên địa bàn tỉnh.

    13:29 | 06/05/2024
  • Trường Sa mãi trong tim tình cảm quê hương

    (Xây dựng) – Hành trình đến với Trường Sa lần này diễn ra vào những ngày tháng Tư lịch sử, dịp cả nước kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, giải phóng hoàn toàn quần đảo Trường Sa. Chuyến đi thực sự là một kỷ niệm quý báu, đáng trân trọng và tự hào với mỗi thành viên trong Đoàn công tác số 12 chúng tôi.

    12:20 | 06/05/2024
  • Nam Định: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn

    (Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định ban hành Văn bản số 431/UBND-VP3 yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

    12:07 | 06/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên

    (Xây dựng) – Nhằm đánh giá hiệu quả việc đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố, trong tháng 5/2024, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố Vĩnh Yên sẽ thực hiện giám sát việc hỗ trợ đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt tại một số xã, phường.

    09:09 | 06/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load