Thứ ba 21/05/2024 03:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác quản lý môi trường trong các khu công nghiệp

16:22 | 24/08/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra Quyết định số 2057/QĐ-UBND về ban hành Quy chế phối hợp công tác quản lý môi trường trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quyết định này thay thế Quyết định số 3143/QĐ-UBND ngày 31/10/2018 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác quản lý môi trường trong các khu công nghiệp
Các khu công nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã có quy chế quản lý mới.

Theo đó, quy chế phối hợp công tác quản lý môi trường trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có những nội dung quan trọng như: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường; hướng dẫn, kiểm tra chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trong việc thực hiện các quy định bảo vệ môi trường; giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về bảo vệ môi trường theo thẩm quyền hoặc theo ủy quyền đối với các dự án trong khu công nghiệp; kiểm tra, thanh tra, giám sát định kỳ, hoặc đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; xử lý vi phạm về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động trong khu công nghiệp; phòng ngừa, ứng phó và khắc phục sự cố môi trường xảy ra trong phạm vi khu công nghiệp; giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về lĩnh vực môi trường giữa các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp hoặc với các tổ chức, cá nhân ngoài phạm vi khu công nghiệp theo quy định của Luật Bảo vệ Môi trường. Trường hợp có ý kiến khác nhau về giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp và kiến nghị, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp phải báo cáo lãnh đạo cùng cấp của ngành mình xem xét, giải quyết.

Đối với những vấn đề chưa thống nhất, cơ quan thụ lý có trách nhiệm tổng hợp đề xuất hướng giải quyết báo cáo UBND tỉnh; chế độ báo cáo công tác bảo vệ môi trường, công khai, trao đổi thông tin về bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp; thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Quy chế này cũng quy định những nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp với Sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố có các khu công nghiệp đối với công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo ủy quyền của các cơ quan có thẩm quyền.

Quy chế này áp dụng đối với Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND cấp huyện có khu công nghiệp, thực hiện chức năng quản lý nhà nước và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Những quy định khác liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước về môi trường tại khu công nghiệp không được quy định trong quy chế này được thực hiện theo các quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước. Quy chế này sẽ được hoàn thiện dần trong quá trình thực hiện.

Mai Thiên Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load