(Xây dựng) – Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có cuộc họp về định hướng đầu tư xây dựng nhiều tuyến giao thông quan trọng của tỉnh để kết nối với các địa phương trong vùng nhằm phát triển kinh tế xã hội.
Đầu tư nhiều tuyến giao thông quan trọng là động lực thúc đẩy tỉnh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển. |
Theo đơn vị tư vấn là Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải, dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài 197,6km, quy mô từ 6 - 8 làn xe cao tốc, có đường song hành 2 bên và đi qua 5 tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến là 18,3km; điểm đầu giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (thị xã Phú Mỹ) và điểm cuối thuộc địa phận huyện Châu Đức (giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, vị trí hồ Bàu Cạn).
Trước nhu cầu thực tế, đơn vị tư vấn đề xuất phân kỳ tuyến đường với quy mô 4 làn xe cao tốc theo 2 phương án: Phương án 1 là 4 làn xe cao tốc, đường gom, đường song hành 2 bên; Phương án 2 là 4 làn xe cao tốc hạn chế, đường gom, đường song hành 2 bên.
Đối với đoạn tuyến từ quốc lộ 56 đến vòng xoay Vũng Vằn, đơn vị tư vấn cho biết đoạn đường này có tổng chiều dài 6,1km đi qua 2 địa phương là thành phố Bà Rịa và huyện Long Điền.
Ngoài ra, đơn vị tư vấn cũng cho biết về phương án đầu tư xây dựng giải quyết ùn tắc giao thông khu vực nút giao giữa Quốc lộ 51 với đường Trường Chinh, đường Nguyễn Hữu Thọ tại thành phố Bà Rịa.
Theo lãnh đạo tỉnh, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu thêm tuyến tránh Quốc lộ 51 để giải quyết ùn tắc giao thông cho khu vực nút giao này, cũng như nghiên cứu thêm phương án đầu tư xây dựng quy mô 6 làn xe cao tốc nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải kết nối với khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải.
Phương Anh
Theo