Thứ bảy 27/07/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhà hát Đất Đỏ sẽ được tháo dỡ

14:25 | 04/09/2023

(Xây dựng) - Nhà hát Đất Đỏ có tổng diện tích sàn xây dựng 1.614m2, được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 1992, hiện không còn được sử dụng. Nhà hát thuộc một phần Công viên tượng đài và nhà lưu niệm Võ Thị Sáu vừa được HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua, sẽ được tháo dỡ để phục vụ dự án.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhà hát Đất Đỏ sẽ được tháo dỡ
Nhà hát Đất Đỏ bị bỏ hoang trong nhiều năm liền, có vị trí liền kề nhà lưu niệm Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Nhà hát Đất Đỏ tại đường Châu Văn Biếc, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu) được thiết kế 1 trệt, 1 lầu và 1 hầm để xe được đưa vào sử dụng năm 1992, thế nhưng công trình này đã không phát huy được hiệu quả như tính toán ban đầu, nên đã ngưng hoạt động chỉ sau một thời gian ngắn.

Theo ghi nhận, năm 2014 Công ty TNHH Văn hóa Trí Việt (Công ty Trí Việt) thuê và đầu tư sửa chữa nâng cấp thành Trung tâm Văn hóa Giải trí Thanh thiếu niên huyện Đất Đỏ. Thời hạn của hợp đồng là 20 năm. Trong 5 năm đầu, huyện Đất Đỏ miễn tiền thuê cho Công ty Trí Việt, các năm sau, tiền thuê sẽ được hai bên tính toán và thỏa thuận dựa trên tình hình thực tế. Tuy nhiên, Trung tâm Văn hóa Giải trí Thanh thiếu niên huyện Đất Đỏ chỉ hoạt động đến năm 2014 thì ngưng hoạt động. Vì vậy, UBND huyện Đất Đỏ chấm dứt hợp đồng và thu hồi Nhà hát Đất Đỏ, công trình đã bị bỏ hoang rất nhiều năm hiện đang xuống cấp trầm trọng.

Liên quan đến vị trí và diện tích đất thuộc Nhà hát Đất Đỏ, ngày 14/7/2023, Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua Nghị quyết số 44/ND-HĐND, phê duyệt chủ trương dự án công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu huyện Đất Đỏ, với tổng diện tích dự án gần 18.000m2 (bao gồm cả diện tích nhà hát Đất Đỏ). Dự án có tổng mức đầu khoảng hơn 440 tỷ đồng từ vốn ngân sách của tỉnh (trong đó chi phí bồi thường và tái định cư khoảng 354 tỷ đồng) dự kiến sẽ được khởi công và hoàn thành trong giai đoạn 2024 – 2027.

Dự án công viên tượng đài nhà lưu niệm Võ Thị Sáu được chia thành các hạng mục cụ thể: Nhà lưu niệm gồm sân hành lễ, nhà nghỉ chân, quầy hàng lưu niệm, các công trình phụ và cây xanh; Khu vực công viên và tượng đài hiện hữu sẽ được cải tạo vỉa hè, trồng thêm cây xanh thảm cỏ, mở rộng khu vực đậu xe, ngầm hóa lưới điện khu vực vỉa hè, cải tạo phòng họp thành phòng khánh tiết, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống chiếu sáng, đèn trang trí, đèn tín hiệu ưu tiên kết hợp vạch kẻ đường cho người đi bộ; Bãi đậu xe với diện tích hơn 2.300m2 có kết cấu bằng bê tông nhựa, trồng cây xanh và xây mới tuyến đường giao thông đô thị dài khoảng 225m đấu nối ra Quốc lộ 55 và Tỉnh lộ 52, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân lưu thông.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhà hát Đất Đỏ sẽ được tháo dỡ
Phối cảnh sân hành lễ (Ảnh do UBND huyện Đất Đỏ cung cấp).

Theo thiết kế, vị trí nhà hát Đất Đỏ thuộc một phần của dự án thuộc các hạng mục sân hành lễ và một phần bãi đậu xe. Ông Hồng Văn Vàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, toàn bộ khuôn viên và công trình hiện hữu của nhà hát Đất Đỏ nằm trong diện tháo dỡ để thực hiện dự án công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu. “Dự án này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách thuận tiện thăm viếng tượng đài, nhà lưu niệm Võ Thị Sáu mà còn là điều kiện để chúng tôi từng bước chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng xung quanh nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu và khu trung tâm đô thị của huyện, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và thương mại dịch vụ du lịch của huyện Đất Đỏ”, ông Vàng chia sẻ thêm.

Công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu là công trình có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, giáo dục và du lịch là bộ mặt đô thị của huyện Đất Đỏ. Đây là niềm tự hào của người dân địa phương, họ rất mong dự án sớm được thực hiện và đưa vào vận hành một cách qui mô, có hiệu quả. Người dân trông chờ không để một phần thuộc quy hoạch của dự án (là nhà hát Đất Đỏ) nhếch nhác, hoang tàn, mất an toán như hiện nay.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Quản lý chất lượng quy hoạch đô thị theo hướng bền vững

    (Xây dựng) - Thanh Hóa là một trong những địa phương sớm được phê duyệt quy hoạch tỉnh và quy hoạch chung đô thị trong cả nước, vì vậy công tác quản lý quy hoạch và chất lượng quy hoạch đặt ra nhiều thách thức. Đặc biệt là với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay.

    18:17 | 22/07/2024
  • Định hướng phát triển thành phố Hạ Long trở thành đô thị đa cực

    (Xây dựng) - Ngày 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về quy hoạch phân khu khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục tại thành phố Hạ Long.

    17:12 | 20/07/2024
  • Công nhận khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa ra Quyết định 670/QĐ-BXD về việc công nhận quận Hồng Bàng mở rộng và khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

    13:25 | 20/07/2024
  • Công nhận khu vực dự kiến thành lập quận An Dương, thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa có Quyết định 669/QĐ-BXD về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, thành lập phường tại huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

    13:00 | 20/07/2024
  • Để Bắc sông Hồng “cất cánh”

    Trong định hướng phát triển không gian Thủ đô, trục cảnh quan sông Hồng cùng các mô hình chùm đô thị đa cực, đa trung tâm, “thành phố trong thành phố” được nhắc đến nhiều với kỳ vọng tạo sự chuyển biến lớn cho diện mạo Hà Nội.

    08:18 | 20/07/2024
  • Bắc Ninh hợp tác với Hàn Quốc xây dựng khu đô thị kiểu mẫu

    (Xây dựng) - Vừa qua, Đoàn công tác cấp cao do Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Park Sang Woo làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh (Đoàn công tác). Chuyến thăm này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển đô thị.

    22:22 | 19/07/2024
  • Chuyên gia JICA khuyến nghị chính sách phòng chống ngập đô thị

    (Xây dựng) - Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng, đều chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với lượng mưa có xu hướng tăng mạnh. Việt Nam hoàn toàn có thể tham khảo chính sách của Nhật Bản để đưa ra những giải pháp phòng chống và ứng phó kịp thời tránh ngập úng đô thị.

    20:50 | 19/07/2024
  • Thực hiện đúng quy hoạch và khai thác có hiệu quả, tạo nên "kỳ tích sông Hồng"

    Sáng 18-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu HĐND thành phố - Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, sau kỳ họp thứ mười bảy, HĐND thành phố khóa XVI.

    14:56 | 18/07/2024
  • Định hướng phát triển đô thị Hà Nội: Rõ hình hài không gian thành phố

    Cùng với việc hoàn tất đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, đến nay các định hướng phát triển không gian, đặc biệt là không gian đô thị thành phố đã rõ hình hài.

    08:58 | 18/07/2024
  • Long An: Nâng cao chất lượng đô thị theo hướng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Những năm gần đây, số lượng các khu đô thị công nghiệp tại Long An đang có xu hướng ngày càng tăng. Đô thị hóa và phát triển đô thị đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy Long An phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng sống của người dân từng bước được nâng cao. Với định hướng phát triển đô thị và thị trường bất động sản từ nay đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh theo hướng phát triển bền vững với mục tiêu: Đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa, phát triển đô thị bền vững theo mạng lưới, hình thành một số đô thị động lực thông minh kết nối với khu vực, toàn quốc và thế giới.

    21:22 | 17/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load