Thứ bảy 27/04/2024 02:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

21:07 | 03/02/2023

(Xây dựng) - Sáng 3/2, Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) để ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt chặng đường 93 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam trải qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Trước đó, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, viếng thăm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Đồng chí Phạm Viết Thanh cùng đại biểu ôn lại những chặng đường đầy tự hào của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu ôn lại lịch sử ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam và những kỳ tích vĩ đại, đầy tự hào của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đồng chí Phạm Viết Thanh nhấn mạnh: “Những thắng lợi có được trong 93 năm qua là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta và sức mạnh to lớn của nhân dân ta. Có được thành tựu to lớn đó là do Đảng ta thường xuyên tự đổi mới, chỉnh đốn, không ngừng nâng tầm tư tưởng, trí tuệ, đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện đúng phương châm: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần, bảo đảm quốc phòng - an ninh là trọng yếu, thường xuyên”.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, viếng thăm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Viết Thanh còn cho biết: Đảng bộ, quân và dân Bà Rịa - Vũng Tàu cùng cả nước kiên cường trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, góp phần cùng “miền Đông gian lao mà anh dũng” làm nên nhiều chiến công hiển hách. Từ Chi bộ Đảng đầu tiên thành lập tháng 2/1934 tại Phước Hải (huyện Đất Đỏ), với 3 đảng viên, đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 557 tổ chức cơ sở Đảng, với 46.018 đảng viên. Kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử tỉnh nhà, nhất là thời kỳ Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo và ba huyện Châu Thành, Long Đất, Xuyên Mộc, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã luôn đoàn kết, phát huy tính chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Lần đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong ba tỉnh, thành có số thu ngân sách cao nhất cả nước (ảnh: Internet).

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với truyền thống đoàn kết và sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ “vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”. Lần đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách chạm mốc hơn 112.000 tỷ đồng, tăng 27,8% so với năm 2021, là một trong ba tỉnh, thành có số thu ngân sách cao nhất cả nước. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt mức tăng trưởng cao nhất giai đoạn 10 năm gần đây, đạt hơn 390.000 tỷ đồng. GRDP bình quân/người/năm đạt 7.497 USD, nằm trong tốp đầu cả nước. Phát triển doanh nghiệp có nhiều khởi sắc, nhiều dự án hạ tầng giao thông kết nối được tập trung triển khai, hoạt động du lịch có sự phục hồi mạnh mẽ (dịp Tết Quý Mão tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước).

Hoàn thành chỉ tiêu xóa hộ nghèo theo chuẩn quốc gia, về đích sớm 03 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đề ra.

Với những thành quả đạt được, Đảng bộ, dân và quân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn biết ơn các thế hệ cha ông, các anh hùng liệt sỹ và người có công với cách mạng và quyết tâm thực hiện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đã đề ra; xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế.

Phương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load