Thứ ba 17/09/2024 06:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dự kiến tháng 10/2024 khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

14:42 | 16/09/2024

(Xây dựng) - Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện đang tăng tốc hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan để triển khai tuyến đường nối từ thành phố Vũng Tàu vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Dự kiến tháng 10/2024 tuyến đường này sẽ được khởi công.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dự kiến tháng 10/2024 khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hiện đang được thi công. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Ngày 16/9, Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện đơn vị đang tăng tốc thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan để có thể nhanh chóng bước vào triển khai dự án như kế hoạch đã đề ra.

Hiện tại, cả 3 địa phương nơi tuyến đường này đi qua là thành phố Vũng Tàu, huyện Long Điền và thành phố Bà Rịa (cùng thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang nỗ lực hết sức để sớm có mặt bằng bàn giao cho dự án. Hiện huyện Long Điền đã hoàn thành cơ bản việc giải phóng mặt bằng, thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu đều đã đạt khoảng 80% mặt bằng để thực hiện dự án.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tầm quan trọng đặc biệt với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này. Cụ thể, khi đường hoàn thành đưa vào khai thác sẽ phá vỡ thế độc đạo từ trước tới nay của Quốc lộ 51 khi kết nối thành phố Vũng Tàu với các tỉnh, thành khác.

Theo hồ sơ dự án, đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 15,7km bao gồm 3 đoạn. Theo đó, dự án thành phần 1 từ nút giao Quốc lộ 56 của thành phố Bà Rịa đến nút giao Vũng Vằn của huyện Long Điền dài 6,7km, có tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị trên cao, quy mô 4 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc 100km/giờ.

Để thực hiện dự án thành phần 1, phải sử dụng vốn đầu tư là hơn 6.700 tỷ đồng ngân sách. Trong đó khoảng 1.900 tỷ đồng được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bố trí từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025, phần còn lại sẽ được bố trí sau 2025. Dự án thành phần 1 dự kiến khởi công trong tháng 10/2024 và hoàn thành vào quý IV/2026.

Dự án thành phần 2 từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển 994 thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu dài hơn 6,8km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị thấp. Phần đường cao tốc có tốc độ thiết kế 100km/giờ, rộng 27m với tiêu chuẩn 4 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp. Tổng vốn đầu tư của dự án thành phần 2 là hơn 5.100 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bố trí từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với khoảng 1.000 tỷ đồng, phần còn lại sẽ được bố trí sau năm 2025. Đoạn đường này được dự kiến sẽ thực hiện xong trong khoảng thời gian từ năm 2023-2027.

Dự án thành phần 3 là đoạn từ nút giao đường ven biển 994 đến nút giao vòng xoay đường 51B, 51C thuộc thành phố Vũng Tàu. Chiều dài đoạn này gần 2,9km, mặt cắt ngang rộng 67m, gồm phần đường trục chính đô thị có quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ và đường song hành hai bên, mỗi bên có quy mô 2 làn xe. Tổng vốn đầu tư của dự án thành phần 3 là gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2024-2028.

Theo Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khi thực hiện tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cũng sẽ phải xây dựng 3 cây cầu lớn trên tuyến là cầu vượt tại nút giao đường ven biển 994, cầu Cây Khế 4 và cầu Cỏ May 3.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đồng Nai: Vì sao việc bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bị chậm tiến độ?

    (Xây dựng) - Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km. Để thực hiện dự án này, Đồng Nai buộc phải thu hồi khoảng 290ha đất của hơn 3.700 hộ dân. Việc giải phóng mặt bằng hiện nay đang bị chậm tiến độ, nguyên nhân chính là do những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

  • Cuốn theo dòng lũ

    (Xây dựng) – Đô thị Việt Nam với điển hình nhiều tỉnh, thành tọa lạc dọc theo các con sông lớn hoặc ven bờ biển và mối quan hệ của cư dân với những khu vực này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các khu vực ven sông và bờ biển dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nước dâng, đặc biệt khi hệ thống đê điều không còn đủ khả năng kiểm soát và bảo vệ.

  • Quảng Nam: 17 đội thi tham gia tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

    (Xây dựng) – Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh khai mạc cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng

    (Xây dựng) – Đi tất cả các tầng của từng khối nhà đang hoàn thiện, mục sở thị từng hạng mục đang lắp đặt thiết bị, nội thất của hai công trình lớn do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Ngãi (Ban Dân dụng) làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện, quản lý dự án của đơn vị.

  • Hà Nội “hồi sinh” những cây xanh bị ngã đổ sau mưa bão như thế nào?

    (Xây dựng) – Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trong số hơn 40.000 cây xanh ở Hà Nội bị gãy đổ trong những ngày qua, dự kiến có khoảng 3.000 cây có thể cứu, trong đó có 100 cây quý hiếm. Thiệt hại nghiêm trọng từ cơn bão Yagi là bài học đắt giá cho các cơ quan quản lý về tầm quan trọng của công tác cắt tỉa cây xanh nhằm chuẩn bị cho mùa mưa bão cũng như việc chăm sóc, nuôi trồng cây xanh ra sao để phù hợp với điều kiện phát triển tại các đô thị lớn như Hà Nội.

  • Lào Cai: Hơn 10.000 nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi

    (Xây dựng) - Hoàn lưu cơn bão số 3 đã để lại cho Lào Cai những thiệt hại nặng nề, với số người chết và mất tích nhiều nhất cả nước. Đồng thời, làm thiết hại đến các cơ sở vật chất như nhà cửa, đường sá, trường học và trạm y tế gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load