Thứ sáu 26/04/2024 23:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công tác bầu cử cơ bản đã hoàn tất

12:34 | 18/05/2021

(Xây dựng) – Tại buổi họp báo về công tác bầu cử diễn ra chiều ngày 17/5, ông Mai Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Bầu cử, cho biết đến nay cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới, và đặc biệt, đã lấy mẫu xét nghiệm cho 14.600 người là thành viên tổ bầu cử.

ba ria vung tau cong tac bau cu co ban da hoan tat
Ông Mai Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Bầu cử, cho biết đến nay công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất.

Đã tổ chức được 15 hội nghị tiếp xúc cử tri (trong đó có 10 buổi tiếp xúc cử tri trực tiếp, 05 buổi tiếp xúc cử tri vừa trực tiếp và trực tuyến) thuộc 19 cụm xã, phường, thị trấn trong phạm vi toàn tỉnh với tổng số cử tri tham dự các buổi tiếp xúc là 3.205 cử tri (trong đó 1.340 cử tri tham gia Hội nghị tiếp xúc trực tiếp; 1.865 cử tri tham gia Hội nghị tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến) với 66 cử tri phát biểu ý kiến và đề đạt tâm tư, nguyện vọng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, đã tổ chức được 13 hội nghị cho 85 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thuộc 11 đơn vị bầu cử trên địa bàn 82 xã, phường, thị trấn tiếp xúc cử tri.

Ngoài ra, các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và xã cũng đã được tổ chức lấy ý kiến và đề đạt tâm tư, nguyện vọng.

Theo đánh giá, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp hầu hết đều bố trí thời gian tham dự đầy đủ các Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đầy đủ các thành phần và số lượng cử tri theo yêu cầu đề ra và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. An ninh trật tự tại các điểm tiếp xúc đều được đảm bảo, không có hiện tượng vận động bầu cử trái quy định.

Qua các Hội nghị tiếp xúc cử tri cho thấy cử tri đánh giá cao trình độ, phẩm chất, đạo đức và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Cử tri đề nghị các ứng cử viên thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu; luôn gắn bó với cơ sở, với quần chúng nhân dân để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tích cực học tập nâng cao hiểu biết, kiến thức chuyên môn, xây dựng bản lĩnh để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của người đại biểu.

Bên cạnh việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân thì công tác tổ chức diễn tập đảm bảo y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ bầu cử cũng được tổ chức diễn tập với 02 tình huống đảm bảo y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bầu cử.

Trong đó có 4 phương án chủ động phòng, chống dịch trong thời gian bầu cử, gồm: Bầu cử ở các địa phương không có dịch; Bầu cử ở các địa phương có dịch; Bầu cử ở các khu cách ly tập trung; Bầu cử ở các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hoặc xác định mắc Covid-19.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bầu cử cũng được các đơn vị như công an, biên phòng, quân sự bố trí lực lượng tại những điểm bỏ phiếu, đặc biệt là các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự.

Theo Đại tá Bùi Văn Thảo – Giám đốc Sở Công an, việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm; các thời điểm sát ngày bầu cử đã được triển khai, song song đó, công tác phòng, chống phá hoại của các thế lực thù địch, phản động; bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống thiên tai, cháy nổ… cũng như công tác chuẩn bị các phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh diễn biến phức tạp về thiên tai, dịch bệnh, an ninh, trật tự, xã hội tại địa phương.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load