Chủ nhật 01/09/2024 07:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đón lễ Quốc khánh 2/9

19:57 | 26/08/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương, các đoàn thể tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, bảo đảm an ninh, trật tự tại các lễ hội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đến nay, nhiều địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuẩn bị chu đáo cùng các chương trình hoạt động đặc sắc để người dân địa phương, du khách vui chơi, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ này.

Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đón lễ Quốc khánh 2/9
Một trong nhiều điểm thu hút du khách của thành phố Vũng Tàu.

Được biết, Bà Rịa – Vũng Tàu đã sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ 2/9 với kế hoạch bổ sung, đổi mới sản phẩm, dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Các khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan đã chuẩn bị chu đáo, từ các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể thao đến các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc như: Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại Công viên Tam giác Bãi Trước; Ngày 14/9, tại Công viên Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu tổ chức hội thi thiết kế, trưng bày lồng đèn và chương trình “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu.

Đặc biệt, từ ngày 18-20/9, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống của cư dân miền biển như: Lễ Nghinh Ông trên biển, lễ rước kiệu nghinh Ông và diễu hành trên đường phố, lễ thỉnh sắc thần...

Ngoài ra, 2 sự kiện giải trí sẽ thu hút đông đảo du khách là chương trình “Tuborg Open your music”, dự kiến khai mạc ngày 31/8 tại công viên Cột Cờ, Bãi Sau; chương trình “Tiger Crystal Rave 3.0 - Đại tiệc băng bất tận”, dự kiến diễn ra vào ngày 1/9 tại Khu du lịch San Hô Xanh, Bãi Sau.

Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đón lễ Quốc khánh 2/9
Lễ hội ẩm thực huyện Đất Đỏ năm 2023 thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, thưởng thức. (Ảnh: CTTĐT huyện Đất Đỏ)

Tại Đất Đỏ, lãnh đạo huyện cũng đã có kế hoạch chi tiết để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để phục vụ nhân dân và du khách đến tham quan, vui chơi như: Lễ hội ẩm thực diễn ra từ ngày 31/8 – 01/9; chương trình biểu diễn nghệ thuật vào ngày 01/9; lễ hội diều nghệ thuật từ ngày 31/8- 01/9. Ngoài ra, từ ngày 15-31/8 huyện Đất Đỏ còn tổ chức giải bi sắt mở rộng và giải bóng chuyền bãi biển nam với quy mô cấp huyện thu hút các vận động viên trong và ngoài huyện về tham gia.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng có nhiều chương trình thu hút du khách trong dịp này. Cụ thể, tại Lan Rừng Resort Phước Hải có chương trình “Buffet Gánh kết hợp chương trình ca nhạc Acoustic” vào ngày 31/8, với hơn 30 món ngon đặc trưng đến từ nhiều vùng miền Việt Nam và các món ăn trứ danh của Lan Rừng resort. Tại Lúa Farmstay có chương trình giao lưu đờn ca tài tử tổ chức vào ngày 24/8.

UBND huyện Đất Đỏ cho biết: Song song với việc xây dựng và tổ chức các hoạt động chào mừng lễ Quốc khánh 2/9, huyện Đất Đỏ cũng chú trọng đến công tác chuẩn bị phục vụ du khách như: Đảm bảo vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; đảm bảo an ninh trật tự; phòng chống cháy nổ; phòng chống các tệ nạn xã hội; đảm bảo lực lượng cứu hộ ứng trực bãi biển và hồ bơi. Đồng thời, lên kế hoạch kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn huyện trong dịp 2/9 sắp tới.

Bên cạnh các địa phương tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lên kế hoạch tổ chức các chương trình văn hoá, nghệ thuật trong dịp lễ Quốc khánh thì việc tổng vệ sinh làm sạch, đẹp đường phố, địa bàn dân cư, khu vui chơi công cộng; hướng dẫn thực hiện treo cờ Tổ quốc tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên địa bàn trước ngày lễ cũng được tỉnh chú trọng trọng chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

    (Xây dựng) – Từ một vùng đất hoang sơ, chưa có điện, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có cơ cở vật chất – kỹ thuật du lịch, đến nay, diện mạo của cao nguyên La Vuông đã có nhiều đổi thay, khởi sắc. Ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” đã khởi động mới cho tư duy phát triển du lịch, tạo “cú hích” quảng bá đất và người Hoài Nhơn (Bình Định).

  • Trà Vinh: Tìm giải pháp đánh thức tiềm năng du lịch ven sông Hậu

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ các hoạt động chính và sự kiện “Festiaval 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức Tọa đàm “Du lịch Cầu Kè –Tiềm năng ven sông Hậu” nhằm mời gọi các doanh nghiệp lữ hành đến huyện Cầu Kè khảo sát và hiến kế xây dựng sản phẩm để đưa du khách đến “thủ phủ” Dừa sáp Cầu Kè và trải nghiệm khám phá văn hóa bản địa độc đáo có một không hai ở nơi đây.

  • Một Bắc Ninh trong lòng Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong không khí hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, người dân Thủ đô và du khách thập phương sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc ngay giữa lòng Hà Nội. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức với chủ đề “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh trong lòng Hà Nội".

  • Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Tính chung 8 tháng năm 2024, doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh Khánh Hòa ước đạt gần 40.000 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ năm trước.

  • Đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) - Ngày 29/8, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón 1.378 du khách đầu tiên trong đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ đến tham quan vịnh Hạ Long.

  • Quảng Bình: Đồng Hới sẽ tổ chức bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Lễ Quốc khánh 2/9 tại dự án Regal Legend (đường Võ Nguyên Giáp, Bảo Ninh, Đồng Hới) chủ đầu tư Regal Group tiếp tục tổ chức Lễ hội âm nhạc, pháo hoa lần 3 trong năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load