Thứ sáu 29/03/2024 04:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị công tác hiệp thương lần 2

19:34 | 17/03/2021

(Xây dựng) - Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức Phiên họp lần thứ hai để nghe và cho ý kiến về Báo cáo sơ bộ danh sách nhận hồ sơ người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và tình hình, kết quả, kế hoạch triển khai công tác bầu cử trong thời gian tới.

ba ria vung tau chuan bi cong tac hiep thuong lan 2
Ông Mai Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị các thành viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh và các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử bảo đảm tiến độ.

Theo báo cáo, tính đến ngày 14/3, tổng số hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV là 11 hồ sơ (6 nam, 5 nữ), trong đó có 1 hồ sơ tự ứng cử. Các hồ sơ đều bảo đảm đủ thành phần theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Có 94/100 hồ sơ ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh của 70/77 đơn vị giới thiệu ứng cử; (7 đơn vị không có người tham gia ứng cử), 1 hồ sơ tự ứng cử. Các hồ sơ ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh đều bảo đảm tỷ lệ cơ cấu kết hợp cao hơn so với hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ngoài ra, ở cấp huyện có 460 hồ sơ ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân trên tổng số 430 người ứng cử chính thức; cấp xã có 3.739 hồ sơ ứng cử trên tổng số 3.510 người ứng cử chính thức.

Ông Mai Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị các thành viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh và các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử bảo đảm tiến độ và sớm hơn mốc thời gian cuối theo quy định; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị, thành viên tham gia công tác bầu cử. Bên cạnh đó, để bảo đảm tính chính xác trong công tác bầu cử, các địa phương cần tích cực rà soát số liệu về bầu cử, hồ sơ ứng cử đúng quy định...

Đến thời điểm này, nội dung các công việc của công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đầy đủ, bảo đảm tiến độ theo quy định. Công tác chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp được các đơn vị bầu cử tích cực triển khai theo kế hoạch, dự kiến từ ngày 16/3 đến 19/3, riêng hội nghị cấp tỉnh dự kiến vào ngày 17/3.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load