Thứ năm 25/04/2024 19:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu chi hơn 152 tỷ đồng chỉnh trang cầu Cỏ May – nên chăng?

15:08 | 30/09/2019

(Xây dựng) – Dư luận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang “băn khoăn” vì thông tin tỉnh  đang chuẩn bị cho chỉnh trang lại cầu Cỏ May với tổng mức đầu tư hơn 152 tỷ đồng.


Cầu Cỏ May được làm đẹp lại với 152 tỷ đồng.

Khi thông tin cầu Cỏ May – cây cầu gắn với lịch sử của TP Vũng Tàu trong suốt quá trình hình thành và phát triển sắp được chỉnh trang lại với thiết kế “bắt mắt” hơn, mục tiêu trong thuyết minh của chủ đầu tư là nhằm đưa 2 TP Vũng Tàu và Bà Rịa gần với nhau hơn và cũng tạo điểm nhấn kiến trúc tiêu biểu, nâng cao hiệu quả khai thác tiềm năng du lịch, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, việc cấp 1 số tiền ngân sách quá lớn chỉ cho việc chỉnh trang làm đẹp lại cây cầu đã làm khá nhiều người dân sống trên địa bàn 2 thành phố này đang băn khoăn. Nhiều ý kiến cho rằng, trên địa bàn tỉnh nói chung và ngay tại 2 đô thị này nói riêng còn quá nhiều việc cần phải bố trí vốn cấp tốc như các công trình trọng điểm, các khu vực bị ngập nước khi mưa, hệ thống giao thông xuống cấp, hay nhiều con hẻm người dân phải sống trong cảnh nhếch nhác…

“Việc tỉnh phải bỏ ra hơn 152 tỷ chỉ để làm lại hệ thống lan can nhằm “tô đẹp” thêm cho cây cầu trong thời điểm khó khăn về ngân sách là không nên, tiền đó nên bố trí làm nhiều việc có ích hơn cho người dân trong tỉnh”, nhiều người dân sống tại TP Vũng Tàu có chung quan điểm như trên.

Đặc biệt, khái toán ban đầu cho việc chỉnh trang cầu Cỏ May chỉ khoảng 98 tỷ đồng, tuy nhiên sau đó, không hiểu vì lý do gì, tổng mức đầu tư đã tăng lên trên 152 tỷ đồng như báo cáo của Ban Quản lý dự án Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – đơn vị thay mặt chủ đầu tư.

Theo một chuyên gia trong ngành Xây dựng, việc đội vốn vẫn có thể tiếp tục diễn ra, vì trong quá trình thi công xây dựng sẽ có thể phát sinh nhiều hạng mục theo thời gian. Do đó, con số chưa thể dừng lại ở 152 tỷ đồng.  

Như thông tin Báo điện tử Xây dựng đã đưa “Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi công gói thầu xây lắp hạ tầng kỹ thuật dự án Chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May”, trong đó cho biết, ngày 06/5/2019, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp móng, mố, trụ, hạ tầng kỹ thuật (gói thầu 06) thuộc dự án Chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May. Trong tổng dự toán gói thầu có giá gần 44,6 tỷ đồng thì chi phí xây lắp trên 41 tỷ đồng, chi phí dự phòng phát sinh trên 2,1 tỷ đồng, chi phí hạng mục chung trên 1,2 tỷ đồng.

Với việc phê duyệt gói thầu 06 này đã chiếm đến gần 50% tổng giá trị theo dự toán ban đầu (chủ đầu tư báo cáo với con số 98 tỷ đồng). Mà theo nguồn tin riêng của Báo điện tử Xây dựng, con số 98 tỷ vẫn là cao so với báo cáo ban đầu chủ đầu tư đưa ra chỉ khoảng gần 80 tỷ đồng.

Được biết, cho đến thời điểm này, khá nhiều công trình phục vụ dân sinh cũng như các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phải giãn tiến độ bố trí vốn vì nguồn từ ngân sách thiếu hụt, thì việc tỉnh chi hơn 152 tỷ đồng chỉ để chỉnh trang lại cầu Cỏ May là không nên.

Trước đó (tháng 3/2017), nhằm chỉnh trang thiết kế cầu Cỏ May tạo điểm nhấn cho địa phương, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai phương án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May, kết hợp với các dự án chỉnh trang đô thị của TP Vũng Tàu và TP Bà Rịa nhằm phát huy giá trị kiến trúc, cảnh quan của các công trình. Cuối cùng, tỉnh đã nhất trí chọn phương án thiết kế chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May theo hình dạng cánh chim Hải Âu ôm theo chiều dài của cầu Cỏ May 258m, rộng 30m, lan can cầu là bê tông cốt thép hở, kiến trúc cầu thông thường.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load