Thứ bảy 04/05/2024 04:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên

17:01 | 22/04/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có Văn bản số 4743/UBND-VP về việc thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ).

Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên
Một góc thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Phú Mỹ và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục liên quan đến đất đai đã giải quyết cho Công ty (nếu có). Đồng thời, hướng dẫn UBND thị xã Phú Mỹ thực hiện các thủ tục về đất đai của khu đất theo quy định.

UBND thị xã Phú Mỹ có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi dự án và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi dự án cho người dân trong vùng dự án được biết. Sở Xây dựng có trách nhiệm thông báo cho các nhà đầu tư về việc thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản số 292/UBND-VP ngày 18/1/2008 của UBND tỉnh theo quy định hiện hành.

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên có diện tích gần 180ha của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bạch Ngân. Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho phép nhà đầu tư lập thủ tục đầu tư xây dựng dự án tại Văn bản số 292/UBND-VP ngày 18/1/2008.

Tuy nhiên, sau hơn 15 năm, chủ đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, không liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục thực hiện thủ tục triển khai dự án theo quy định; dự án không đủ điều kiện để tiếp thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Viết Dũng – Bình An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load