Thứ bảy 27/04/2024 23:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

ASDA khuyến khích sinh viên ngành Thiết kế lên ý tưởng cho một không gian nhà chốn xa lạ

08:57 | 01/11/2023

(Xây dựng) - Cuộc thi Giải thưởng Thiết kế American Standard (ASDA) mong muốn truyền cảm hứng và giới thiệu các thiết kế chứa đựng nhiều ý nghĩa cũng như giải pháp thiết thực của thế hệ các nhà thiết kế mới tại châu Á-Thái Bình Dương.

ASDA khuyến khích sinh viên ngành Thiết kế lên ý tưởng cho một không gian nhà chốn xa lạ
ASDA khuyến khích sinh viên ngành thiết kế lên ý tưởng cho một không gian nhà chốn xa lạ.

LIXIL - nhà sản xuất tiên phong các sản phẩm nước và nhà ở, công bố tổ chức Giải thưởng Thiết kế American Standard (ASDA) mùa thứ ba. ASDA cung cấp một nền tảng cho các nhà thiết kế trẻ ở châu Á-Thái Bình Dương (APAC), giúp họ thể hiện khả năng sáng tạo và áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Ngành du lịch ở khu vực APAC đang trên đà phát triển, với tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến là 6,4% từ năm 2021 đến năm 2024.

Du lịch giải trí tuy nhằm mục đích tu dưỡng tâm hồn, cũng có thể khiến ta mệt mỏi với những lịch trình dày đặc được lập ra để tận dụng tối đa thời gian ở nước ngoài. Mặt khác, những người đi công tác thường có lịch trình dày đặc để đảm bảo chuyến đi đáng với công sức bỏ ra. Do đó, một không gian được cân nhắc kỹ lưỡng và thiết kế có mục đích có thể đảm bảo thời gian nghỉ ngơi thoải mái vào cuối ngày.

Xoay quanh trọng tâm Thiết kế không gian phòng tắm dịch vụ, cuộc thi ASDA năm nay hướng đến mục tiêu phản ánh tầm quan trọng và tính xác đáng của một không gian dịch vụ được thiết kế chu đáo, giúp thư giãn, truyền cảm hứng và mang đến nguồn sống tươi mới cho du khách, với chủ đề "Home Away from Home" (Không gian nhà chốn xa lạ).

Antoine Besseyre des Horts - Trưởng nhóm Thiết kế Toàn cầu LIXIL châu Á cho biết: "Là công ty dẫn đầu về các giải pháp phòng tắm với thiết kế có mục đích và công nghệ tiên phong, American Standard phấn khởi thông báo tổ chức cuộc thi Thiết kế phòng tắm ASDA mùa thứ ba. Sở hữu chuyên môn trong việc cung cấp các phòng tắm toát lên phong cách, chất lượng và độ tin cậy, ASDA mang đến cơ hội thiết kế thực tế cho thế hệ tương lai. Chủ đề "Home Away from Home" năm nay đặt mục tiêu mang lại cảm giác thân thuộc và thoải mái cho du khách. Chúng tôi trông chờ những sáng kiến thể hiện được phòng tắm có thể biến phòng khách sạn thành một không gian thoải mái và ấm cúng như thế nào".

Cuộc thi năm ngoái nhận được gần 6.000 bài dự thi từ tám quốc gia, gần gấp đôi số lượng so với lần đầu tổ chức. ASDA 2024 dành cho sinh viên ngành thiết kế từ năm 2 đại học trở lên từ chín quốc gia trong khu vực APAC – Australia, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, New Zealand, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Sin Ponleu, thí sinh giành Giải thưởng chung cuộc Thiết kế không gian phòng tắm đa thế hệ ASDA 2023 cho biết: "ASDA mang đến cho những người đam mê thiết kế cơ hội áp dụng kiến thức và chuyên môn của họ vào các tình huống thực tiễn. Chúng tôi đã có cơ hội giới thiệu ý tưởng của mình với các chuyên gia trong ngành, những người đã chia sẻ hiểu biết sâu sắc của họ và tạo động lực to lớn trong suốt cuộc thi”.

ASDA khuyến khích sinh viên ngành Thiết kế lên ý tưởng cho một không gian nhà chốn xa lạ
Cuộc thi năm ngoái nhận được gần 6.000 bài dự thi từ tám quốc gia, gần gấp đôi số lượng so với lần đầu tổ chức.

Thí sinh có thể đăng ký tham gia ASDA miễn phí, thời gian đăng ký bắt đầu từ ngày 28/9/2023 với thời hạn nộp đơn đăng ký là ngày 14/1/2024. Tất cả các bài dự thi sẽ phải trải qua Vòng đánh giá toàn quốc tương ứng bởi một Hội đồng Giám khảo cấp quốc gia gồm những người có tầm ảnh hưởng lớn trong giới kiến trúc và thiết kế. Người chiến thắng Cấp quốc gia sẽ được công bố vào tháng 4/2024 và tiếp tục tranh tài ở Cấp khu vực APAC để giành Giải thưởng chung cuộc APAC vào tháng 5/2024.

Ba thí sinh đứng đầu Cấp quốc gia sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt từ 1.000 USD đến 2.000 USD và Người chiến thắng Giải thưởng chung cuộc APAC sẽ giành được thêm 3.000 USD cùng với cơ hội tham quan LIXIL Design Studio ở Singapore.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load