Thứ năm 03/10/2024 09:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

15:10 | 02/10/2024

(Xây dựng) - Chuyến thăm quan đến siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với các thành viên của câu lạc bộ sức khỏe người cao tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh) sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.

Hơn 40 năm sử dụng sản phẩm Vinamilk, từ hộp sữa đặc Ông Thọ đến ngày nay là sữa tươi hay sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold với nhiều người tiêu dùng cao tuổi, Vinamilk đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí là sản phẩm đồng hành của gia đình qua các thế hệ.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các cô chú trong Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh được mắt thấy tai nghe về một siêu nhà máy sữa khổng lồ và hiện đại bậc nhất hiện nay.

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Đoàn tham quan nghe giới thiệu về hệ thống 13 nhà máy hiện đại từ Bắc vào Nam của Vinamilk, trong đó, có Siêu nhà máy Sữa Việt Nam (Mega Factory) có công suất hơn 800 triệu lít/năm tại Bình Dương.

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Đoàn tham quan nghe giới thiệu về hệ thống bồn chứa khổng lồ - một biểu tượng của nhà máy Mega. Với sức chứa lên đến 150m3/bồn chứa, sữa tươi nguyên liệu luôn được bảo quản ở nhiệt độ ổn định đảm bảo chất lượng để đưa vào dây chuyền sản xuất, đóng hộp.

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Đoàn quan sát, tìm hiểu nhiều khâu trong quá trình chế biến, chiết rót, đóng gói của nhà máy từ bên ngoài các cửa kính. Đây là những khu vực hoàn toàn khép kín, hạn chế tối đa tác động trực tiếp của con người để đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả công đoạn đều do các robot, máy móc tự động thực hiện.

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Đoàn tham quan bất ngờ với thông tin về dây chuyền đóng hộp hiện đại của nhà máy, có thể cho ra đời 7 hộp sữa chỉ trong một cái chớp mắt (1 giây). Bà Trần Thị Lê (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết đã dùng các sản phẩm sữa của Vinamilk từ hơn 40 năm nay.

“Bước vào đây tôi rất ấn tượng vì nhà máy quá lớn và hiện đại, tất cả đều khép kín, tự động, có máy móc làm hết. Tận mắt thấy được quy trình sản xuất của công ty, tôi thấy việc gia đình mình trung thành lựa chọn dùng Vinamilk từ trước đến nay là vô cùng đúng đắn”, bà Lê nói thêm.

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Đoàn tham quan đã nán lại rất lâu tại khu vực kho thông minh, để tận mắt thấy cách thức vận hành của một kho hàng có 17 tầng giá đỡ, với sức chứa gần 30.000 lô chứa hàng nhưng chỉ cần 1 nhân viên vận hành qua hệ thống điều khiển trung tâm. Tất cả đều ngạc nhiên, trầm trồ khi xem các thanh trượt hoạt động nhịp nhàng, đưa hàng hóa ra vào theo nguyên tắc được lập trình sẵn.

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Chia sẻ về trải nghiệm, bà Nguyễn Thị Thanh nói: “Gia đình tôi dùng sữa Vinamilk từ mấy chục năm nay rồi. Tôi vẫn ước ao có thể tham quan nhà máy sữa lớn nhất Việt Nam xem như thế nào. Hôm nay, không chỉ được thỏa nguyện mà tôi còn thấy ngưỡng mộ Vinamilk vì làm ra một sản phẩm thật là quá công phu”.

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

Người cao tuổi là nhóm khách hàng được Vinamilk đầu tư nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng. Trong đó, sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold như “bạn đồng hành” cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho người cao tuổi, hay sữa bột Vinamilk Sure Diecerna dành cho người tiểu đường cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp…

Tiếp nối hành trình chăm sóc người cao tuổi trong nhiều năm qua, năm 2024, Vinamilk đang cùng 15 bệnh viện trên cả nước triển khai hoạt động nhằm chăm sóc sức khỏe cho hơn 37.000 người cao tuổi trên khắp Việt Nam.

Mới đây, nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10, Vinamilk cũng đã trao tặng 200 triệu sản phẩm dinh dưỡng cho Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình nhằm hỗ trợ những người cao tuổi gặp khó khăn do bão Yagi gây ra.

PV (Ảnh: Vi Nam)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Viettel công bố chuỗi giải pháp tự động hóa Logistics

    (Xây dựng) - Ngày 1/10, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel công bố Chuỗi giải pháp tự động hoá toàn diện cho ngành Logistics tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

    21:00 | 01/10/2024
  • Sắp diễn ra Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024. Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 14 -16/11 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi, số 91 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là sự kiện do Công ty TNHH SPEX Quốc tế tổ chức.

    19:40 | 01/10/2024
  • Vòng tròn giao dịch đang đẩy giá nhóm cổ phiếu “họ” APEC tăng hàng chục %

    (Xây dựng) – Trong bối cảnh các công ty thuộc nhóm APEC thực hiện việc mua chéo cổ phiếu của nhau, tạo thành một vòng tròn giao dịch, các cổ phiếu “họ” Apec đang ghi nhận đà tăng trên thị trường chứng khoán.

    19:37 | 01/10/2024
  • Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    (Xây dựng) - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

    18:02 | 01/10/2024
  • SILKROAD giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng và phụ gia bê tông thích ứng môi trường

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty Cổ phần SILKROAD Hà Nội (SILKROAD HANOI JSC) đã tổ chức “Hội thảo Kỹ thuật Phụ gia bê tông năm 2024” với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, cùng nhiều khách mời đại diện công ty xây dựng, trạm trộn bê tông, xi măng, các công ty bê tông đúc sẵn tại khu vực Đà Nẵng và các tỉnh Trung Bộ.

    16:02 | 01/10/2024
  • Viglacera tham gia sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Ngày 30/9, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã tham gia Diễn đàn Công nghệ ngành Xây dựng và tham luận tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực để thúc đẩy xã hội phát triển nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

    15:54 | 01/10/2024
  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

    11:01 | 01/10/2024
  • Kiến trúc bền vững: Giải pháp kiến tạo tương lai cho công trình xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, kiến trúc bền vững đã trở thành xu hướng trong ngành xây dựng và thiết kế nhà ở. Không chỉ là những công trình phục vụ cho nhu cầu hiện tại, kiến trúc bền vững còn hướng tới tương lai. Nó giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí phát sinh, nâng cao giá trị, đồng thời đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, kiến trúc bền vững cũng cần đảm bảo rằng các công trình có khả năng tồn tại bền lâu và chịu được các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết.

    08:43 | 01/10/2024
  • Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

    (Xây dựng) - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.

    16:06 | 30/09/2024
  • Tổng Công ty LILAMA bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – Ngày 30/9, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP (LILAMA) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tông Công ty LILAMA từ ngày 01/10/2024, thay cho ông Nguyễn Văn Tuấn nghỉ hưu theo chế độ.

    15:47 | 30/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load