Thứ năm 02/05/2024 13:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ấn tượng đêm hội Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển 2023

14:53 | 14/05/2023

(Xây dựng) - Tối 13/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, gắn với kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023) với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”.

Ấn tượng đêm hội Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển 2023
Các đại biểu dự Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Tới dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện Ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn; các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn; các Tập đoàn kinh tế lớn đầu tư tại thành phố.

Về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng có ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; lãnh đạo HĐND, UBND và các cơ quan, ban, ngành, địa phương thuộc thành phố; cùng đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng. Năm 2023 là năm thứ 10 sự kiện được tổ chức. Sự kiện có vai trò quan trọng trong quảng bá, giới thiệu về mảnh đất và con người Hải Phòng; xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đồng thời khẳng định những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của thành phố, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.

Ấn tượng đêm hội Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển 2023
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Thành phố Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vì đây chính là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển. Vì vậy, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã được tổ chức từ năm 2012, vào dịp Lễ hội hàng năm có hàng trăm sự kiện diễn ra, đã để lại nhiều dấu ấn rất tốt đẹp trong Nhân dân thành phố và du khách.

Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử, Hải Phòng chính là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ Tổ quốc; thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng - quyết thắng”. Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”. Những năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và xung đột ở châu Âu, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Ấn tượng đêm hội Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển 2023
Các tiết mục trình diễn tại Đêm hội “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” được dàn dựng công phu chu đáo, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Theo đó, Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế; mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển Trung tâm Chính trị - Hành chính về phía Bắc sông Cấm vào năm 2025. Đồng thời, Hải Phòng cũng là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội; đang tích cực xây dựng xã và huyện nông thôn mới kiểu mẫu, các tiêu chí tiếp cận với đô thị và cũng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước, công tác chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt. Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học và có nhiều hỗ trợ khác rất thiết thực cho nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng tiếp tục được tăng cường; quốc phòng và an ninh trật tự được bảo đảm, khu vực biên giới, biển đảo được giữ vững.

Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành động lực phát triển của cả nước”.

Tiếp sau nghi lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”. Chương trình được dàn dựng công phu với phong cách trẻ trung, sôi động, hoành tráng, ấn tượng, song cũng mang đậm dấu ấn về vùng đất và con người Hải Phòng.

Ấn tượng đêm hội Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển 2023
Hàng chục nghìn người dân và du khách “đội mưa” tham dự lễ hội.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Thành phố mặt trời lên”, “Trái tim màu phượng đỏ” và “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”, với các tiết mục “Vũ khúc biển”, “Hải Phòng tuổi thơ tôi”, “Biển chiều”, “Hải Phòng ta”, “Dám khác biệt”, “Vòng quanh phố Cảng”, “Sống không chờ đợi”, “See tình”, “Để mị nói cho mà nghe”, “Tôi là một ngôi sao”, “Keep me in love”, “Bay theo ngân hà”… Qua phần thể hiện của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng, được khán giả nhiều thế hệ yêu mến như: NSƯT Lệ Giang, Violin Hoàng Rob, Dàn nhạc giao hưởng hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, các ca sỹ: Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Phương Linh, Đạt Ozy, Raper ICD, Trọng Hiếu, nhóm Oplus, Văn Mai Hương, Hoàng Thùy Linh, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà, Vũ đoàn AC, Vũ đoàn ASP và nhóm biểu diễn của Đại học Hải Phòng…

Ấn tượng đêm hội Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển 2023
Phần trình diễn máy bay không người lái tạo hiệu ứng vô cùng đặc sắc trên bầu trời đêm thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Chương trình nghệ thuật có phần trình diễn đặc biệt được dàn dựng công phu trên giai điệu ca khúc chủ đề được viết riêng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ với tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” qua phần thể hiện của các nghệ sỹ kết hợp với máy bay không người lái tạo hiệu ứng vô cùng đặc sắc trên sân khấu và bầu trời.

Điểm nhấn của chương trình là màn bắn pháo hoa tầm thấp, kéo dài 15 phút để lại ấn tượng cho du khách và nhân dân Hải Phòng.

Ấn tượng đêm hội Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển 2023
Đặc sắc màn trình diễn pháo hoa chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ góp phần khẳng định rõ hơn vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng - Trung tâm vùng đồng bằng duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc; là một trong 3 đầu tàu thúc đẩy phát triển tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, động lực phát triển của vùng Bắc bộ và cả nước, là điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trên mọi lĩnh vực, điểm hẹn du lịch hấp dẫn, thể hiện tầm nhìn và khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố.

Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp sóng.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Xúc động Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

    (Xây dựng) - Tối 25/4, tại Nhà Hát lớn Hà Nội diễn ra Chương trình “Đất nước trọn niềm vui” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Chương trình có sự tham gia của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty Cổ phần lọc hóa Dầu Bình Sơn.

    22:40 | 27/04/2024
  • Chương trình "Đất nước trọn niềm vui": Khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước

    (Xây dựng) - Tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”, chương trình là dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

    22:39 | 27/04/2024
  • Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Theo đại diện Tập đoàn TTP, chủ đầu tư dự án SafaBay cho biết, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Cẩm Phả, là dịp quảng bá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và điểm đến Quảng Ninh sôi động, hấp dẫn trong dịp cao điểm nghỉ dưỡng màu hè năm nay.

    22:16 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Tràng An sẽ tiếp tục đóng vai trò hình mẫu phát triển ổn định, có trách nhiệm cho thế hệ mai sau

    (Xây dựng) – Đó là nhấn mạnh của Trưởng Đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội Jonathan Baker trong Hội thảo khoa học quốc tế “Phát huy vai trò, giá trị Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản thiên nhiên kỷ và kết nối các thành phố di sản thế giới”.

    19:05 | 27/04/2024
  • Bắc Ninh: “Giai điệu tự hào” vùng Kinh Bắc

    (Xây dựng) - Tối 26/4, tại hồ Vua Bà, khu Viêm Xá, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra chương trình hát dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền với chủ đề "Giai điệu tự hào".

    15:12 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản kép đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Tối 26/4, tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới.

    12:21 | 27/04/2024
  • Khai mạc Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề "Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai".

    11:10 | 27/04/2024
  • Quảng Trị: Lễ hội “Thống nhất non sông” - Tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc

    (Xây dựng) – Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 52 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972 - 01/5/2024), ngày 30/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Quảng Trị) sẽ diễn ra Lễ hội “Thống nhất non sông” năm 2024.

    10:51 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

    20:14 | 26/04/2024
  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

    20:15 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load