Thứ hai 29/04/2024 13:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Lão (Hải Phòng): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022

10:53 | 09/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 8/8, Huyện ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022; Kỷ niệm 35 năm Ngày tái lập huyện (8/8/1988 - 8/8/2023) và phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ huyện An Lão, giai đoạn 1930-2023.

An Lão (Hải Phòng): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022
Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện An Lão.
An Lão (Hải Phòng): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ tới lãnh đạo huyện An Lão.

Tới dự Lễ kỷ niệm có các ông: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Cao Lân – Bí thư Huyện ủy An Lão đọc diễn văn ôn lại chặng đường của của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện chung sức, đồng lòng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh.

An Lão (Hải Phòng): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022
Ông Nguyễn Cao Lân – Bí thư Huyện ủy An Lão đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Bí thư Huyện ủy An Lão khẳng định, những thành tựu đã đạt được trong chặng đường 35 năm qua, là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, quân và dân toàn huyện. Là sự tiếp thu và vận dụng sáng tạo các Nghị quyết của Trung ương, thành phố vào tình hình thực tế của địa phương; Cùng với đó, là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự ủng hộ, giúp đỡ của các Ban, Sở, ngành thành phố và các quận, huyện bạn ngay từ những ngày đầu mới tái lập huyện tới nay.

An Lão (Hải Phòng): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Huyện An Lão có vị trí quan trọng về kinh tế - chính trị - xã hội và quốc phòng - an ninh của thành phố Hải Phòng, thành lập từ năm 1831, qua nhiều lần thay đổi với những tên gọi khác nhau, huyện An Lão được tái lập vào ngày 8/8/1988. Đến nay, sau 35 năm, trải qua 8 kỳ Đại hội, huyện An Lão đã đạt được các kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đưa An Lão từ huyện thuần nông, kinh tế chậm phát triển trở thành huyện có bước tăng trưởng với nhịp độ cao so với bình quân chung của thành phố.

Đến nay, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã được huyện chỉ đạo quyết liệt, đạt nhiều kết quả tốt. 15/15 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó, 4 xã đã cơ bản đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 2 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu; Thị trấn An Lão và Trường Sơn được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh. Đặc biệt, huyện đã được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022 – là một trong những địa phương đầu tiên trên toàn quốc đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Trong giai đoạn tiếp theo, Bí thư Huyện ủy An Lão nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện An Lão quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 76 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Phát huy truyền thống quê hương Núi Voi bất khuất anh hùng, kế thừa và phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước cùng với sự đoàn kết, quyết tâm và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện để An Lão có bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

An Lão (Hải Phòng): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022
Ông Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, ông Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc mừng những kết quả to lớn mà toàn thể Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện An Lão đã đạt được trong thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng nêu rõ, trong Quy hoạch chung của thành phố Hải Phòng vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, An Lão là đô thị vệ tinh, là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố với nhiều tiềm năng, lợi thế, nổi bật, đó là truyền thống lịch sử lâu đời, mảnh đất giàu truyền thống hiếu học, dư địa về không gian phát triển và đất đai của An Lão còn khá dồi dào.

Nhằm tiếp tục gìn giữ, phát huy thành quả đã đạt được trong thời gian qua và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện An Lão cần phát huy tối đa nguyên tắc tập trung, dân chủ, khơi dậy khát vọng phát triển, tầm nhìn, niềm tự hào quê hương để đề ra các giải pháp phát triển đột phá, quyết liệt, đúng hướng; tập trung khai thác tốt các lợi thế sẵn có, đổi mới tư duy, cách làm, khơi thông các nguồn lực để xây dựng và phát triển huyện. Xác định đúng hướng và giữ vững định hướng phát triển kinh tế - xã hội với quyết tâm nỗ lực cao hơn nữa, cùng cả hệ thống chính trị đoàn kết, đồng hành, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp...

Tại buổi lễ, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện An Lão. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ tới lãnh đạo huyện An Lão. Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load