Thứ bảy 27/04/2024 12:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Dương (Hải Phòng): Xã Hồng Thái phấn đấu về đích nông thôn mới kiểu mẫu

11:25 | 02/12/2022

(Xây dựng) – Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017, xã Hồng Thái, huyện An Dương (Hải Phòng) phấn đấu nâng cao các tiêu chí. Trên cơ sở công tác quán triệt, tuyên truyền đã giúp các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025.

An Dương (Hải Phòng): Xã Hồng Thái phấn đấu về đích nông thôn mới kiểu mẫu
UBND xã Hồng Thái phấn đấu nâng cao các tiêu chí, xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao và tiến đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Xã Hồng Thái nằm phía Tây huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, có Tỉnh lộ 351 đi qua. Địa bàn xã Hồng Thái có 7 thôn với 12.354 khẩu, 3.652 hộ, tổng diện tích đi qua đất tự nhiên là 708,22ha. Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, kinh tế nông thôn đã có nhiều chuyển biến tiến bộ, cơ cấu sản xuất nông nghiệp được từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng khai thác lợi thế từng thôn để nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích. Xã đã thực hiện khá tốt các cơ chế chính sách hỗ trợ giúp nông dân ổn định và phát triển sản xuất. Huy động và sử dụng có hiệu quả hơn các nguồn lực đầu tư cho kết cấu hạng tầng kinh tế - xã hội như hệ thống đường giao thông, điện, trường học, trạm y tế và các thiết chế văn hóa cơ sở cũng như các dịch vụ thông tin truyền thông được đầu tư mở rộng, công tác xóa đói giảm nghèo được chú trọng. Hệ thống chính trị từ xã đến thôn xóm được củng cố, kiện toàn, dân chủ cơ sở được phát huy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

Việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã có nhiều thuận lợi như: Cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, được đầu tư trong nhiều năm và đã phát huy hiệu quả, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND cùng các Sở, ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện. Từ đó, các chủ trương, chính sách của thành phố, huyện về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu được triển khai kịp thời trong cả hệ thống chính trị đến toàn thể nhân dân, tạo ý thức và sự đồng thuận cao.

Bày tỏ niềm vui mừng trước sự phát triển không ngừng của địa phương, ông Nguyễn Minh Tiến, người dân tại địa phương chia sẻ: Việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và sắp tới là nông thôn mới kiểu mẫu đã giúp đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. Nhân dân địa phương nhận thấy lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới nên rất tích cực ủng hộ phong trào.

Bên cạnh những thuận lợi của việc xây dựng nông thôn mới tại xã Hồng Thái, vẫn còn không ít những khó khăn: Việc huy động các nguồn lực còn gặp khó khăn, dịch chuyển cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trong nông thôn còn chậm, kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu, quy mô, tính chất trong tổ chức các hình thức liên kết sản xuất, tiêu thụ còn thấp, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh chưa cao, đời sống, thu nhập của một bộ phận nông dân còn thấp.

Từ đầu năm 2022 đến nay, xã Hồng Thái cũng đã có một số thành tựu cơ bản về triển khai nông thôn mới kiểu mẫu phải kể đến như: Về công tác giải phóng mặt bằng làm 7 tuyến đường giao thông với chiều dài 6,2km. Trong đó số hộ dân hiến tặng đất là 791 hộ, với 641 hộ hiến đất thổ cư, 150 hộ hiến đất hành lang, đất nông nghiệp, tổng diện tích hiến đất: 11,484m2 (đất thổ cư là 8,097m2, đất nông nghiệp là 3,387m2). 7 tuyến đường trong đó có hai tuyến 9m mặt cắt và 3m mặt hành lang: Trục từ đường 351 đến đường World Bank - Nguyễn Trường Tộ và trục từ đường 351 đến giáp ranh xã Quốc Tuấn.

Hai tuyến 7m mặt cắt gồm: Đường thôn Kiều Đông và đường thôn Đào Yêu (Dự kiến hoàn thành trong năm nay). Ba tuyến 5,5m mặt cắt gồm: Đường thôn Hy Tá, đường thôn Tiên Sơn, đường thôn Kiều Đông 1 (hoàn thành trên 70% khối lượng). Toàn bộ địa bàn xã được cấp điện chiếu sáng, nước sạch bảo vệ môi trường, hệ thống cây xanh. Hệ thống giáo dục như các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đều đạt chuẩn quốc gia từ năm 2015. Trạm y tế cũng đã đạt chuẩn từ năm 2015, đầy đủ yêu cầu về trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load