Chủ nhật 01/09/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

21:06 | 31/08/2024

(Xây dựng) – Từ một vùng đất hoang sơ, chưa có điện, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có cơ cở vật chất – kỹ thuật du lịch, đến nay, diện mạo của cao nguyên La Vuông đã có nhiều đổi thay, khởi sắc. Ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” đã khởi động mới cho tư duy phát triển du lịch, tạo “cú hích” quảng bá đất và người Hoài Nhơn (Bình Định).

Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
“Để có một La Vuông như ngày hôm nay là sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị”, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn Lê Đăng Tuấn cho hay.

Ngày hội Du lịch “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” được thị xã Hoài Nhơn tổ chức trong 3 ngày (từ 30/8 – 1/9) trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024).

Cao nguyên La Vuông thuộc xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn nằm ở độ cao trên 719m so với mực nước biển. Tên gọi La Vuông theo tiếng Pháp “La Voul” nghĩa là “Điều ước”, có từ những năm đầu thế kỷ XX, khi người Pháp đặt chân đến vùng đất này. La Vuông có thảm thực vật và hệ sinh thái rừng đa dạng. Nét độc đáo ở La Vuông là du khách có thể trải nghiệm Xuân - Hạ - Thu - Đông trong một ngày; các địa danh tại cao nguyên La Vuông như: Ngã ba Đông Dương, Trường Lũy, sân bay Đồi Thông, bãi Bằng Lạc, hồ Cầu Lầy, Núi Chúa, suối Cô Tiên, Cổng Trời, thác Ba Tầng... La Vuông là điểm đến phù hợp cho phát triển các loại hình du lịch sinh thái rừng, trải nghiệm các môn thể thao địa hình, đồng thời, La Vuông như một điều ước phát triển mạnh mẽ du lịch xanh, khát vọng hoà bình trên thế giới.

Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
Các đại biểu dự Lễ khai mạc ngày hội.

Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn Lê Đăng Tuấn cho biết: Cách đây 3 tháng, cao nguyên La Vuông còn rất hoang sơ, chưa có điện, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có cơ cở vật chất – kỹ thuật du lịch. Để có diện mạo La Vuông như hôm nay, là sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo Tỉnh ủy, các Sở, ngành của tỉnh sự quyết tâm chính trị rất lớn của Đảng bộ thị xã; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị…

“Ngày hội là dịp để thị xã Hoài Nhơn tăng cường giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên nổi bật của cao nguyên xanh La Vuông, về danh thắng, văn hóa quê hương, con người Hoài Nhơn; khai thác hiệu quả thế mạnh đặc trưng du lịch của thị xã, tạo điểm nhấn nổi bật truyền thông du lịch; thu hút đầu tư, phát triển du lịch Hoài Nhơn; đồng thời mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa, kinh tế - xã hội trong và ngoài thị xã”, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn nhấn mạnh

Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
Rất nhiều hoạt động được diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”.

Thông qua ngày hội, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn mong muốn thu hút đầu tư, phát triển du lịch Hoài Nhơn thành ngành kinh tế trọng điểm của thị xã trong những năm đến đúng với tiềm năng và thế mạnh vốn có của mình “Hoài Nhơn – tình biển, xứ dừa, cao nguyên xanh”.

Tại lễ khai mạc, UBND thị xã Hoài Nhơn cũng đã công bố kết quả, trao giải thưởng thiết kế quy hoạch cao nguyên La Vuông. Theo đó, ý tưởng thiết kế mang chủ đề: "La Vuông Glamping - Thế giới sắc màu trên cao nguyên xanh" của Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Phương Việt Quy Nhơn đã đạt giải Nhất cuộc thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch khu vực phát triển du lịch sinh thái thảo nguyên La Vuông.

Theo phương án này, La Vuông được thiết kế với quy mô khoảng 500ha; trong đó, bao gồm 3 khu vực phát triển: Điểm dừng chân La Vuông – Trường Lũy với quy mô khoảng 11ha; Khu vực phát triển du lịch thảo Nguyên xanh La Vuông, diện tích 146ha và Khu du lịch trải nghiệm thiên nhiên rừng núi Chúa với diện tích 322ha.

Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
Một góc cao nguyên La Vuông.

Các loại hình du lịch sẽ được triển khai trên cao nguyên La Vuông gồm: Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái (tổ chức theo mô hình các khu nghỉ dưỡng dựa vào thiên nhiên Glamping với 300-350 Glamping); các hoạt động thể thao, giải trí xanh (tập cưỡi ngựa, trải nghiệm tại nông trại, du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên rừng núi Chúa…); các hoạt động du lịch theo phong cách sống xanh (các giải chạy địa hình marathon, xe đạp địa hình, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hình thức thiền, yoga...).

Tổng mức đầu tư theo quy hoạch khoảng 700 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng (bao gồm đất 136,2ha rừng trồng sản xuất, cây cối, vật kiến trúc) khoảng 80 tỷ đồng.

Thu Loan

Theo

Xem thêm
  • Trà Vinh: Tìm giải pháp đánh thức tiềm năng du lịch ven sông Hậu

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ các hoạt động chính và sự kiện “Festiaval 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức Tọa đàm “Du lịch Cầu Kè –Tiềm năng ven sông Hậu” nhằm mời gọi các doanh nghiệp lữ hành đến huyện Cầu Kè khảo sát và hiến kế xây dựng sản phẩm để đưa du khách đến “thủ phủ” Dừa sáp Cầu Kè và trải nghiệm khám phá văn hóa bản địa độc đáo có một không hai ở nơi đây.

    20:58 | 31/08/2024
  • Một Bắc Ninh trong lòng Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong không khí hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, người dân Thủ đô và du khách thập phương sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc ngay giữa lòng Hà Nội. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức với chủ đề “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh trong lòng Hà Nội".

    20:48 | 31/08/2024
  • Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Tính chung 8 tháng năm 2024, doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh Khánh Hòa ước đạt gần 40.000 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ năm trước.

    15:13 | 31/08/2024
  • Đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) - Ngày 29/8, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón 1.378 du khách đầu tiên trong đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ đến tham quan vịnh Hạ Long.

    08:45 | 31/08/2024
  • Quảng Bình: Đồng Hới sẽ tổ chức bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Lễ Quốc khánh 2/9 tại dự án Regal Legend (đường Võ Nguyên Giáp, Bảo Ninh, Đồng Hới) chủ đầu tư Regal Group tiếp tục tổ chức Lễ hội âm nhạc, pháo hoa lần 3 trong năm 2024.

    11:33 | 30/08/2024
  • Thành phố Đồng Hới trên hành trình trở thành điểm đến mới cho du khách toàn cầu

    (Xây dựng) - Từng là một thị xã nhỏ với xuất phát điểm thấp, trải qua 20 năm, Đồng Hới đã có sự chuyển mình đáng kinh ngạc. Không chỉ phát triển về hạ tầng đô thị, thành phố này còn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đưa nơi đây trở thành một điểm đến toàn cầu đầy tiềm năng.

    10:16 | 30/08/2024
  • Đến Tây Ninh dịp 2/9: Sống chậm kết hợp sống ảo

    (Xây dựng) - Cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 2 tiếng chạy xe, Tây Ninh là có đủ mọi trải nghiệm khiến bạn vui quên lối về trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày năm nay.

    12:09 | 29/08/2024
  • Ở Khánh Hòa nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu?

    (Xây dựng) - Với lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Khánh Hòa mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với những danh lam thắng cảnh và trải nghiệm văn hóa khó quên sẽ trở thành điểm đến lý tưởng để trải nghiệm khi đến Khánh Hòa trong dịp lễ này.

    10:17 | 29/08/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Dự báo du khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tổng lượng du khách dự kiến đến Thừa Thiên - Huế dự báo đạt 120.000 lượt, với doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 132 tỷ đồng.

    16:45 | 28/08/2024
  • Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”

    (Xây dựng) - Ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch xứng tầm, cùng các dự án thân thiện với môi trường, hạn chế khí thải carbon chính là cách đưa Cát Bà sớm trở thành đảo du lịch sinh thái xanh đầu tiên của Việt Nam và là trung tâm du lịch quốc tế tầm cỡ khu vực.

    11:05 | 28/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load