Thứ năm 02/05/2024 09:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

AkzoNobel góp phần hiện thực hóa 1 triệu căn nhà ở xã hội chất lượng

16:06 | 03/01/2024

(Xây dựng) - Năm 2023, AkzoNobel có cơ hội đồng hành và cung cấp giải pháp sơn ngoại thất cao cấp Weathershield cho dự án The Ori Garden Đà Nẵng - một trong những dự án nhà ở xã hội tiêu biểu được tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp bình chọn là "Dự án đáng sống năm 2023".

AkzoNobel góp phần hiện thực hóa 1 triệu căn nhà ở xã hội chất lượng
Dự án Ori Garden Đà Nẵng có sử dụng sơn ngoại thất Dulux Professional Weathershield E1000.

Nỗ lực góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội

Các nghiên cứu dự báo trong giai đoạn 2021 - 2030, mỗi năm Việt Nam sẽ cần ít nhất 35 triệu m2 sàn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại đô thị và 22 triệu m2 sàn nhà ở xã hội cho công nhân các khu công nghiệp trên toàn quốc.

Để giải bài toán này, ngày 3/4/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 338/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”. Theo đó, phấn đấu đến năm 2030 tổng số căn hộ các địa phương hoàn thành khoảng 1.062.200 căn.

Tại Đà Nẵng – địa phương đang phát triển mạnh các khu công nghiệp hiện có hơn 330.000 công nhân lao động kéo theo nhu cầu về nhà ở trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Để giải quyết bài toán này, Đà Nẵng đang kêu gọi các nguồn lực xã hội để gây dựng đô thị xanh gần các trung tâm công nghiệp.

Tiêu biểu trong số này phải kể đến dự án The Ori Garden. Tọa lạc tại khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, dự án có tổng quy mô 4,03ha gồm 10 tòa nhà cao tầng, cung cấp gần 3.400 căn hộ chung cư. Đây là một trong những dự án có sức hút lớn vì tiêu chuẩn chất lượng nổi trội, được tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp bình chọn là "Dự án đáng sống năm 2023".

Ông Trịnh Thành Nhân, công nhân 45 tuổi tại Đà Nẵng, đã nộp hồ sơ mua căn hộ tại The Ori Garden cho biết: "Khi biết đến dự án, gia đình tôi đã chuẩn bị hồ sơ để có cơ hội mua nhà. So với các căn hộ khác, dự án này có chất lượng cao hơn nhưng mức giá vẫn phải chăng. Dù chỉ đủ tài chính mua căn hai phòng ngủ nhưng chất lượng nhà vẫn phù hợp nhu cầu sinh sống của gia đình ba thế hệ. Nhờ vào các chính sách hỗ trợ, gia đình đã nộp được hồ sơ mua nhà và đang trong quá trình nhận nhà".

Nâng cao chất lượng nhà ở xã hội

AkzoNobel góp phần hiện thực hóa 1 triệu căn nhà ở xã hội chất lượng
Sản phẩm sơn ngoại thất của Dulux Professional giúp bảo vệ tối ưu chất lượng của dự án.

Nhằm xây dựng một dự án nhà ở xã hội ngang tầm với tiêu chuẩn căn hộ thương mại với không gian sống xanh, mang lại vẻ đẹp hoàn thiện ngoại thất bền lâu cho toàn dự án, về lâu dài là sự đầu tư khôn ngoan với mức giá hợp lý, Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN) lựa chọn rất kỹ càng các đối tác để đồng hành. AkzoNobel – công ty hàng đầu về sơn và chất phủ có cơ hội đồng hành cùng dự án với vai trò đối tác cung cấp toàn bộ giải pháp sơn ngoại thất cho The Ori Garden.

Khi bắt tay thực hiện dự án, cả hai bên đã tính toán kỹ càng để đi đến thống nhất chọn Dulux Professional Weathershield E1000 - dòng sơn ngoại thất cao cấp với tính năng làm mát độc đáo nhờ vào công nghệ Keep CoolTM, công nghệ chống kiềm hóa Alkali GuardTM giúp bảo vệ trước sự tấn công của muối kiềm và hơi ẩm và công nghệ Colour LockTM tiên tiến giúp chống phai màu hiệu quả.

Bà Nguyễn My Lan, Tổng Giám đốc đơn vị Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam chia sẻ về việc hợp tác: "Cùng chung mục tiêu phát triển, AkzoNobel tự hào khi trở thành đối tác cung cấp sơn ngoại thất cao cấp cho The Ori Garden Đà Nẵng. Dulux Professional là dòng sơn cao cấp có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng, thẩm mỹ và đảm bảo màng sơn lâu bền theo thời gian dưới khí hậu khắc nghiệt tại Đà Nẵng. Thông qua lần hợp tác này, AkzoNobel hy vọng có thể góp phần tạo nên một môi trường sống lý tưởng, không gian xanh, thân thiện và bền vững hơn”.

Kể từ khi bước vào thị trường Việt Nam, AkzoNobel đã không ngừng nỗ lực để thúc đẩy những dự án ý nghĩa giúp truyền cảm hứng thay đổi lối sống. Đây cũng là một phần trong cam kết bền vững của AkzoNobel – không chỉ cung cấp những sản phẩm sơn và chất phủ an toàn, tiên tiến mà còn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng.

Trong tương lai, AkzoNobel mong muốn được góp phần hiện thực hóa nhiều dự án nhà ở xã hội chất lượng với sản phẩm của mình.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load