Thứ bảy 04/05/2024 15:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

09:37 | 25/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 22/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng đề nghị Lạng Sơn thực hiện tốt quy hoạch, tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững, trở thành trung tâm kết nối kinh tế, thương mại, đầu tư, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng biên giới bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Thủ tướng chứng kiến lễ trao kinh phí của các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn xóa 3.200 nhà tạm, nhà dột nát. Thủ tướng biểu dương tỉnh Lạng Sơn cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát với tinh thần toàn dân, toàn diện, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đây là chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam; phấn đấu đến năm 2025, cả nước xóa nhà dột nát cho 100% hộ nghèo.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn
Bà Phùng Thị Bình - Phó Tổng Giám đốc Agribank (thứ 5 từ trái sang) trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Phùng Thị Bình - Phó Tổng Giám đốc Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn cho đại diện tỉnh và vinh dự nhận chứng nhận từ Thủ tướng Phạm Minh Chính cho những đóng góp của Agribank cùng tỉnh Lạng Sơn hoàn thành mục tiêu “xóa bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn
Các doanh nghiệp, đơn vị đã hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn hơn 160 tỷ đồng để xoá 3.200 nhà tạm, nhà dột nát.

Nhiều năm qua, Agribank luôn ưu tiên dành kinh phí lớn cho hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, sát cánh cùng các địa phương chăm lo cho người có công, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở; tiên phong trong các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, tích cực phát huy trách nhiệm với cộng đồng. Nhiều mái ấm tình thương, những căn nhà nghĩa tình dành cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang dấu ấn của Agribank đã và đang được hình thành trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa nghĩa tình được các thế hệ cán bộ, người lao động Agribank trân trọng, gìn giữ và tích cực phát huy.

Đăng Vinh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load