Thứ năm 12/09/2024 07:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

15:00 | 07/09/2024

(Xây dựng) - Là ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, trải qua hơn 36 năm phát triển với những tên gọi khác nhau, nhưng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn gương mẫu đi đầu trong tuân thủ pháp luật, thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; tích cực đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

Chiến lược xây dựng sản phẩm thương hiệu quốc gia

Năm 2022 đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp Agribank được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Đây là kết quả ghi nhận nỗ lực của Agribank trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, sản phẩm dịch vụ tài chính, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong nước và quốc tế.

Thương hiệu Agribank được hình thành và phát triển cùng với quá trình gần bốn thập kỷ dựng xây và phát triển của Ngân hàng. Được thành lập ngày 26/3/1988, đến nay, Agribank đã khẳng định vị thế, vai trò của một trong những Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực trên thị trường tài chính, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn; cùng các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng trong Khối doanh nghiệp Trung ương giữ vững vị trí then chốt, dẫn dắt nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đóng góp tích cực xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, trong đó triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả, phù hợp, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư lĩnh vực “Tam nông”, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Bất kể chính sách, chương trình lớn nào của Đảng, Nhà nước, của Ngành Ngân hàng, cần sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống ngân hàng, Agribank luôn là ngân hàng tiên phong chủ động triển khai và ghi dấu ấn đậm nét trong bức tranh kinh tế đất nước.

Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

Cụ thể hóa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, các chương trình tín dụng chính sách đối với ngành, lĩnh vực ưu tiên, các sản phẩm dịch vụ riêng có dành cho lĩnh vực nông nghiệp, các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững... luôn được Agribank triển khai, đầu tư hiệu quả, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế và làm thay đổi căn bản chất lượng cuộc sống của người dân trên khắp cả nước.

Agribank cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích hiện đại dành cho mọi đối tượng khách hàng, phát triển đa dạng kênh dẫn vốn đến địa bàn "Tam nông", vùng sâu vùng xa, huyện đảo.

Hướng đến mục tiêu Ngân hàng số, ngân hàng bán lẻ hiện đại, Agribank cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích hiện đại dành cho mọi đối tượng khách hàng, phát triển đa dạng kênh dẫn vốn đến địa bàn "Tam nông", vùng sâu vùng xa, huyện đảo; cùng ngành Ngân hàng tiên phong quá trình chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện thành công Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia thông qua việc nghiên cứu ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động ngân hàng như: Bigdata, AI, cloud, giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ đồng bộ, có trọng tâm trọng điểm như: Agribank Digital, CDM, Agribank Plus, Thẻ Lộc Việt, gói sản phẩm trên nền tảng công nghệ số như Open API ERP, ví doanh nghiệp, QR thanh toán với khách hàng doanh nghiệp, tập đoàn, Thẻ chip không tiếp xúc, quản lý dòng tiền cho các Tập đoàn, Tổng Công ty, doanh nghiệp... Tiếp tục triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia, tạo điều kiện phát triển sản phẩm dịch vụ trên các kênh số.

Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

Với ưu thế về quy mô mạng lưới và địa bàn hoạt động rộng khắp, Agribank luôn đặt phương châm "Khách hàng là trung tâm" trong mục tiêu hướng tới phát triển bền vững, nhờ đó Agribank đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.

Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, trong đó triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả, phù hợp, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư lĩnh vực “Tam nông”, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

Agribank không ngừng khẳng định vai trò chủ lực

Năm 2024 tiếp tục diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động, kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung và Agribank nói riêng. Nhưng như chia sẻ của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn, Agribank vẫn luôn bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm theo Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 17/1/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

Đồng thời, Agribank chủ động bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ để kịp thời điều chỉnh chính sách, ban hành và triển khai thực hiện đồng bộ, tối ưu các công cụ, giải pháp điều hành, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế và bảo đảm sự phát triển an toàn của hệ thống.

Nhờ đó, tính đến ngày 31/7/2024, tổng tài sản Agribank đã đạt hơn 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt hơn 1,88 triệu tỷ đồng; dư nợ cho vay nền kinh tế đạt hơn 1,55 triệu tỷ đồng; các tỷ lệ an toàn hoạt động đảm bảo theo quy định. Agribank luôn làm tròn nhiệm vụ chính trị, vai trò của ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, giữ vững vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Agribank đưa thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới

Tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Agribank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản, tạo nên vị thế của thương hiệu Ngân hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thương hiệu Agribank đã và đang được khẳng định với nhiều danh hiệu, giải thưởng trong nước và quốc tế. Nhiều năm liên tiếp, Agribank đứng trong Bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Vietnam Report công bố) và trong Bảng xếp hạng Ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu (Brand Finance công bố).

Agribank được Fitch Ratings xếp hạng là nhà phát hành dài hạn mức “BB+” với triển vọng “Ổn định” và Moody’s xếp hạng ở mức “Ba2” triển vọng “Ổn định”, tương đương với mức xếp hạng quốc gia, và là mức xếp hạng cao nhất cho hệ thống Ngân hàng tại thời điểm xếp hạng năm 2023. Agribank tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh đó, Agribank thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các hiệp hội quốc tế, tổ chức quốc tế, đại sứ quán, ngân hàng đại lý. Đồng thời, phát triển mạng lưới ngân hàng đại lý đa dạng, an toàn với 644 ngân hàng tại 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Agribank là đối tác truyền thông tin cậy của các nhà tài trợ quốc tế như WB, AFD, AOB… cùng các Bộ ngành trong việc triển khai phục vụ các dự án ODA, vay ưu đãi…

Tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Agribank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại Top100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản, tạo nên vị thế của thương hiệu Ngân hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Mục tiêu xây dựng Agribank hiện đại và hội nhập

Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

Tiếp nối những thành tựu đã đạt được trong gần 40 năm qua, đại diện lãnh đạo Agribank khẳng định: Toàn hệ thống Agribank vững tin bước sang giai đoạn mới với tinh thần và khí thế thi đua sôi nổi, sẵn sàng tâm thế triển khai thành công Đề án chiến lược phát triển Agribank đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, cùng các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối doanh nghiệp Trung ương có nhiều đóng góp quan trọng phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load