Chủ nhật 01/09/2024 07:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Agribank chủ động tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh giải ngân cho vay nhà ở xã hội

15:45 | 07/08/2024

(Xây dựng) - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn vay ưu đãi, đẩy mạnh giải ngân chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo lại chung cư cũ, góp phần thực hiện Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030.

Agribank chủ động tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh giải ngân cho vay nhà ở xã hội
Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư đồi Ngân hàng (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) do Agribank cấp tín dụng.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước triển khai Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ với chương trình tín dụng quy mô 120.000 tỷ đồng, để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư dự án, người mua nhà nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của các đối tượng thu nhập thấp, Agribank dành 30.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, kéo dài đến hết 31/12/2030.

Lãi suất ưu đãi của chương trình được điều chỉnh 6 tháng/lần. Hiện nay, lãi suất áp dụng đến hết ngày 31/12/2024 đối với chủ đầu tư là 7,0%/năm và đối với người mua nhà là 6,5%/năm. Thời gian ưu đãi lãi suất đối với chủ đầu tư là 3 năm kể từ ngày giải ngân nhưng không quá thời hạn cho vay tại thỏa thuận cho vay ban đầu, còn đối với người mua nhà là 5 năm.

Đến nay, trong tổng số 1.344 tỷ đồng vốn tín dụng các ngân hàng đã giải ngân tới chủ đầu tư, người mua nhà, Agribank dẫn đầu doanh số giải ngân với gần 650 tỷ đồng dành cho chủ đầu tư dự án và hơn 40 tỷ đồng cho người mua nhà ở xã hội.

Agribank đã phê duyệt các dự án: Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội Thống Nhất Smart City tại huyện Yên Phong, dự án Khu nhà ở xã hội tại thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; Dự án Nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư đồi Ngân hàng tại phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam; Dự án nhà ở xã hội tại Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang… với tổng số tiền cam kết cho vay hơn 1.500 tỷ đồng.

Tính riêng trong quý II/2024, Agribank đã phê duyệt cấp tín dụng đối với 3 dự án nhà ở xã hội và tăng giải ngân hơn 150 tỷ đồng tới các dự án và người mua nhà. Dự kiến, trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục cấp tín dụng hơn 1.500 tỷ đến 05 dự án nhà ở xã hội mới tại các địa phương: Bình Định, Hải Phòng, Lâm Đồng và Thái Nguyên.

Mặc dù còn những vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi, cần có tháo gỡ từ các Bộ ngành, địa phương, song những nỗ lực triển khai và kết quả ban đầu của Agribank đã góp phần tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, đi đôi với kiểm soát rủi ro; tập trung cho an sinh xã hội, tạo cơ hội cho người thu nhập thấp sở hữu nhà ở đảm bảo chất lượng và phù hợp với điều kiện kinh tế.

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang báo cáo Chính phủ dự thảo Nghị quyết điều chỉnh nội dung chương trình tín dụng ưu đãi cho vay nhà ở xã hội theo hướng giảm lãi suất dành cho người mua nhà từ 3-5%. Khi chính sách có hiệu lực, Agribank đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhiều người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội. Đồng thời, tiếp tục chủ động tiếp cận các dự án nhà ở xã hội mới theo danh sách phê duyệt của Bộ xây dựng, qua đó đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn đầu tư, xây dựng.

Đan Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • VietinBank: Duy trì động lực tăng trưởng bền vững, tăng cường chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Chiều 14/8, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2024 và định hướng hoạt động các tháng cuối năm 2024.

    22:37 | 15/08/2024
  • Quỹ học bổng "Thắp sáng niềm tin": Hành trình kết nối, sẻ chia

    (Xây dựng) - Chặng đường đầy ý nghĩa và nhân văn của Quỹ học bổng "Thắp sáng niềm tin" đã bước sang năm thứ 18, đánh dấu một hành trình của sự kiên trì, tận tâm, nỗ lực kết nối và mang đến cơ hội học tập cho hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Sự trưởng thành của các thế hệ sinh viên là minh chứng rõ nét nhất cho những giá trị bền vững mà Quỹ đã và đang xây dựng, hướng tới một tương lai tươi sáng nơi mà mọi ước mơ có thể chạm đến.

    13:30 | 15/08/2024
  • SeABank và Norfund ký kết Hợp đồng khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD

    (Xây dựng) - Ngày 13/8 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và The Norwegian Investment Fund for developing countries (Norfund) - quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy chính thức ký kết Hợp đồng vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD. Khoản vay nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam và có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 4 năm.

    18:22 | 14/08/2024
  • BIDV dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư vào ngành y tế, giáo dục

    (Xây dựng) - Nhằm gia tăng tiện ích, giảm thiểu chi phí cho các doanh nghiệp khi phát hành bảo lãnh thực hiện các gói thầu vào các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa triển khai giải pháp tài chính trọn gói với nhiều ưu đãi đặc biệt.

    11:09 | 14/08/2024
  • Bình Dương: Vốn tín dụng chính sách là điểm tựa cho an sinh xã hội

    (Xây dựng) - Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, tổng nguồn vốn tín dụng đến ngày 30/6/2024 đạt 4.733 tỷ đồng, tăng 3,5 lần so với 2014. Hoạt động tín dụng chính sách tại Bình Dương đã giúp 27.497 hộ thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho 227.166 lao động; 9.844 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập…

    15:01 | 10/08/2024
  • Long An: Trở thành tỷ phú từ đồng vốn của Agribank

    (Xây dựng) - Ngồi kể lại chuyện làm giàu từ cố gắng vươn lên cùng đồng vốn của Agribank, nhiều lão nông ở Long An không giấu xúc động: “Nói thiệt, hông có đồng vốn hỗ trợ phía Agribank, gia đình tôi giờ hông biết ra sao. Đất đai có nhưng ngân hàng đã đưa cần câu đúng lúc”. Nhiều năm qua, với sự đồng hành của Agribank, nhiều nông dân ở ĐBSCL nói chung và tỉnh Long An nói riêng đã tìm thấy hướng đi mới, vượt qua khó khăn, cải thiện đời sống góp phần phát triển kinh tế địa phương.

    22:16 | 09/08/2024
  • Agribank được vinh danh 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

    (Xây dựng) - Ngày 08/8/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố và vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024. Agribank vinh dự được xướng tên với ba danh hiệu: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.

    14:45 | 09/08/2024
  • Tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi, PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

    (Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.

    14:30 | 09/08/2024
  • SHB Mobile cập nhật tính năng dành riêng cho khách hàng cao cấp

    (Xây dựng) - Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo khách hàng cao cấp luôn nhận được các chính sách ưu đãi mới nhất, SHB chính thức cập nhật tính năng định danh khách hàng cao cấp trên ứng dụng SHB Mobile. Tính năng này sẽ hỗ trợ khách hàng cao cấp nhận thông tin đặc quyền và tìm kiếm các chương trình, chính sách nhanh chóng.

    11:26 | 09/08/2024
  • Cà Mau: Nhiều mô hình nuôi tôm siêu thâm canh thành công từ nguồn vốn Agribank

    (Xây dựng) – Cà Mau được tôn vinh là “vương quốc tôm” miền Tây Nam bộ. Sản lượng tôm thu hoạch của Cà Mau hàng năm đạt trên 250.000 tấn, hàng năm kim ngạch xuất khẩu tôm vượt ngưỡng 1 tỷ USD, chiếm 28% kim ngạch xuất khẩu tôm của cả nước. Một trong nguồn lực góp phần làm nên kỳ tích con tôm Cà Mau là nguồn vốn ngân hàng Agribank. Trong những năm qua, ngân hàng Agribank đã đồng hành cùng con tôm Cà Mau vươn ra biển lớn, có mặt trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 4 thị trường chủ lực là Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc.

    14:57 | 07/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load