Thứ bảy 20/04/2024 19:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu

08:14 | 31/05/2023

Từ cổ điển đến hiện đại, từ London đến Sicily, những khách sạn xa hoa này là sự lựa chọn phù hợp cho những du khách đam mê nghệ thuật.

Châu Âu từ lâu đã được biết đến với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, đặc biệt là nghệ thuật và kiến trúc. Đây được coi là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích cái đẹp với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, bảo tàng, triển lãm nổi tiếng với nhiều trường phái và loại hình nghệ thuật khác nhau.

Nắm bắt được mối quan tâm này, nhiều đơn vị lưu trú ở châu Âu đã cho ra mắt các khách sạn nghệ thuật mới lạ nhằm giúp du khách kết hợp việc nghỉ dưỡng với các trải nghiệm nghệ thuật thú vị. Dưới đây là 9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp và độc đáo tại châu Âu mà du khách không nên bỏ lỡ.

Art’ Otel, London (Anh)

Art’ Otel nằm trong khu phức hợp nhà máy điện Battersea cũ. Nơi đây trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi bật, từ những tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng Jaime Hayon, đến những bức tượng màu vàng bơ được đặt ở sảnh lát đá cẩm thạch. Các phòng ngủ tại khách sạn được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều màu sắc và cửa sổ tường kính. Các phòng ở tầng cao hơn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra quang cảnh thành phố.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Một góc của Art’ Otel, Battersea. Ảnh: Ben Broomfield.

Khách sạn sẽ tổ chức các chuyến tham quan vào 16h mỗi ngày để du khách có thể chiêm ngưỡng những bộ sưu tập nghệ thuật đẹp mắt. Giá phòng đôi ở khách sạn từ 213 euro/đêm, không bao gồm các dịch vụ khác như bữa sáng hay spa...

Art Luise Kunsthotel, Berlin (Đức)

Nằm ở trung tâm quận Mitte của Berlin, từng phòng trong số 50 phòng ngủ của khách sạn được thiết kế bởi những nghệ sĩ khác nhau, bao gồm tất cả các chi tiết từ tranh vẽ đến đồ nội thất, thậm chí là cả ga trải giường. Khu vực sảnh cũng được điểm xuyết bằng các tác phẩm điêu khắc độc đáo, khiến toàn bộ nơi này giống như phòng trưng bày nghệ thuật hơn là một khách sạn.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Phòng nghỉ tại Art Luise Kunsthotel, Berlin. Ảnh: Uniq Hotels.

Phong cách nghệ thuật được sử dụng trong các phòng khách sạn rất đa dạng, có thể kể đến như nghệ thuật graffiti của Kiddy Citny, những tác phẩm được tạo nên từ sự sắp đặt giấy bồi phức tạp hay các bức tranh sơn dầu trừu tượng. Phòng đôi tại đây có giá từ 110 euro/đêm, không đi kèm các dịch vụ khác.

Byblos Art Hotel, Verona (Italy)

Byblos Art Hotel Villa Amistà là thành viên của Small Luxury Hotels of the World. Nằm gần những vườn nho của Valpolicella, Byblos Art Hotel thuộc một biệt thự kiểu baroque lộng lẫy có tuổi đời từ thế kỷ 17 ở bên ngoài thành phố Verona.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Sảnh chờ lộng lẫy tại Byblos Art Hotel, Verona. Ảnh: Ydo Sol.

Khu vực lễ tân là nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại đặc sắc của những nghệ sĩ như Damien Hirst, Marina Abramović, Vanessa Beecroft, Marc Quinn, Anish Kapoor, Takashi Murakami, Ron Arad,... Không chỉ trong các phòng nghỉ, mọi góc của khách sạn đều được trưng bày những bức họa tuyệt đẹp hay các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo. Giá phòng tại đây từ 270 euro/đêm, có bao gồm bữa sáng.

H10 Art Gallery, Barcelona (Tây Ban Nha)

Mỗi tầng tại H10 Art Gallery là sự tri ân đối với một nghệ sĩ đương đại nổi tiếng như Joan Miró, Francis Bacon và Henri Matisse với những bức tường, phòng ngủ và thậm chí cả phòng tắm được thiết kế để tái hiện lại phong cách của họ.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Hành lang độc đáo tại khách sạn H10 Art Gallery, Barcelona. Ảnh: HRS.

Các tác phẩm gốc và bản in thạch bản của các nghệ sĩ, trong đó có Miquelo Barceló, được trưng bày ở sảnh đợi. Tại các quán bar và nhà hàng cũng đều trưng bày các tác phẩm đương đại ấn tượng. Phòng nghỉ tại đây có giá từ 134 euro/đêm, không bao gồm các dịch vụ khác.

Hôtel des Académies et des Arts, Paris (Pháp)

Từng là nơi ở của các nghệ sĩ nổi tiếng như Amedeo Modigliani hay Tsuguharu Foujita, khách sạn 20 phòng ngủ này mang đến cảm giác của một xưởng vẽ cổ điển - nơi thường diễn ra các cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Một góc phòng tại Hôtel des Académies et des Arts, Paris. Ảnh: Elle.

Phòng ngủ tại đây được thiết kế theo phong cách cổ điển và không cầu kỳ với những bức tường vôi, gỗ thô. Tất cả các phòng đều được trang trí bằng các tác phẩm đẹp mắt treo trên tường, một vài phòng còn có các bức bích họa tráng lệ được vẽ trên trần nhà. Giá phòng tại đây từ 197 euro/đêm, không bao gồm các dịch vụ khác.

Altstadt, Vienna (Áo)

Otto Wiesenthal đã khánh thành khách sạn Altstadt từ hơn 30 năm trước. Mục đích của việc mở khách sạn một phần để làm nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ của ông, một phần là để cải tạo lại cung điện Vienna lâu đời.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Bên trong phòng nghỉ tại khách sạn Altstadt, Vienna. Ảnh: @Press Eye.

Giờ đây, khách sạn 62 phòng này là nơi trưng bày một loạt tác phẩm đáng kinh ngạc của các nghệ sĩ như Andy Warhol, Annie Leibovitz và Markus Prachensky. Nhiều tác phẩm thuộc sở hữu của Wiesenthal, những tác phẩm khác được thuê, mượn từ các viện bảo tàng. Phòng nghỉ tại đây có giá từ 180 euro/đêm, đã bao gồm bữa ăn sáng.

Villa Copenhagen, Copenhagen (Đan Mạch)

Nghệ thuật được trưng dụng ở mọi ngóc ngách của khách sạn Scandi cổ điển. Khách sạn được phục dựng từ bưu điện trung tâm Đan Mạch trước đây, nằm trong tòa nhà theo phong cách Tân Baroque hùng vĩ với tổng cộng 390 phòng.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Bên ngoài Villa Copenhagen. Ảnh: Villa Copenhagen

Tại đây, các tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại sảnh chính. Các bức tường trong phòng nghỉ đều được điểm xuyết bằng tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng ở châu Âu. Tổng trị giá bộ sưu tập mà khách sạn đang sở hữu lên tới 2 triệu đôla. Giá phòng tại đây từ 229 euro/ đêm, không bao gồm các dịch vụ khác.

Unico Boutique Hotel d’Arte, Sicily (Italy)

Toạ lạc tại vị trí đắc địa ngay gần Lido di Mondello, du khách khi tới đây có thể dễ dàng tản bộ trên biển, thư giãn tại hồ bơi lung linh của khách sạn và phóng tầm nhìn ra quang cảnh Địa Trung Hải tuyệt đẹp.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Quanh cảnh bên ngoài Unico Boutique Hotel d’Arte, Mondello, Sicily. Ảnh: Unico Boutique Hotel d’Arte.

Tất cả tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại Unico Boutique Hotel d’Arte đều được rao bán. Các tác phẩm được đặt quanh không gian chung cũng như trưng bày tại phòng trưng bày nghệ thuật tư nhân. Phòng nghỉ tại đây có giá từ 219 euro/đêm, không bao gồm các dịch vụ khác.

31.10 Art Hotel, Florence (Italy)

Nằm tại Florence - một trong những thành phố nghệ thuật nổi tiếng của châu Âu, cũng là nơi sở hữu các khách sạn đắt đỏ - 31.10 Art Hotel là sự lựa chọn hợp lý cho những ai đam mê nghệ thuật nhưng muốn tiết kiệm chi phí khi du lịch.

9 khách sạn nghệ thuật tuyệt đẹp ở châu Âu
Bên trong phòng nghỉ tại 31.10 Art Hotel, Florence. Ảnh: 31.10 Art Hotel.

4 trong số các phòng nghỉ tại đây được thiết kế nhằm tri ân những nghệ sĩ nổi tiếng như Leonardo da Vinci hay Piero della Francesca, với các tác phẩm nghệ thuật treo tường, tranh vẽ và sách xoay quanh chủ đề về các tác phẩm nổi bật của họ. Phòng nghỉ ở khách sạn này có giá từ 115 euro/đêm, đã bao gồm bữa sáng ngon miệng với các loại bánh đa dạng và tươi ngon.

Theo Minh Khuê (The Guardian)/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load