Thứ bảy 27/04/2024 13:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

15:10 | 14/01/2024

Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

Giường có thể trữ đồ bên dưới

Kiểu giường này có thể trữ đồ đạc ở bên dưới khiến nhiều người cảm thấy rất thiết thực. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy sự bất tiện.

8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

Nếu sử dụng loại giường này, khi để đồ đạc bên dưới, muốn lấy đồ ra bên ngoài, bạn phải mất thêm giờ gian dọn dẹp mặt giường. Nhiều nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhà sẽ bị nồm ẩm vào thời điểm chuyển mùa, nếu để đồ ở vị trí dưới giường có thể gây mùi hôi, ẩm mốc.

Vì vậy, tốt nhất gia chủ nên mua các tủ có ngăn kéo để đồ hoặc treo trong tủ cao để tránh bị ẩm, mốc.

Bàn đầu giường

8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

Nhiều người vẫn giữ thói quen bố trí bàn đầu giường để đặt các món đồ lặt vặt hay chai nước, điện thoại. Tuy nhiên, hai bàn cạnh giường sẽ làm cho không gian thêm chật chội, chiếm một phần diện tích và khó vệ sinh. Giải pháp tốt nhất là nên lắp dạng bàn treo cao, bạn sẽ cảm thấy không gian rộng hơn và dễ vệ sinh sàn nhà.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể mua dàn để đồ, chia thành các tầng, có bánh xe để di chuyển vị trí một cách linh hoạt.

Ghế dài đầu giường

Nhiều người nhìn thấy kiểu đặt ghế đầu giường ở khách sạn hoặc các biệt thự trông sang trọng. Tuy nhiên, với căn hộ chung cư hoặc không gian chật, nếu áp dụng cách này sẽ không nên. Khi bước vào phòng ngủ, bạn sẽ cảm thấy bừa bộn hoặc va vào ghế khi di chuyển.

Do đó, nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, bạn không nên đặt thêm ghế dài vì không có nhiều tác dụng hàng ngày.

Thiết kế tủ quần áo không hợp lý

Các tủ quần áo được thiết kế với các ngăn khác nhau để đựng đồ nhưng phần phía trên không sát trần nhà. Đây là nơi có thể tích tụ bụi bẩn hay gia chủ tận dụng để các món đồ gây lộn xộn trên nóc.

Bạn nên chọn kiểu tủ quần áo âm tường để tiết kiệm diện tích. Phần trên nóc tủ cần sát với trần nhà để tận dụng thêm các vị trí cất đồ đạc. Tủ quần áo của phòng ngủ nên có độ sâu 55-60cm, các ngăn bên trong được làm di động để có thể thay đổi, sắp xếp lại theo sở thích.

Lắp đèn chùm

Đèn chùm lớn được lắp trong phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm đẹp. Thế nhưng, trong trường hợp diện tích phòng ngủ nhỏ, chiều cao từ trần đến sàn thấp sẽ khiến cho bạn cảm giác chật chội nếu có thêm đèn chùm.

8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

Bên cạnh đó, đèn chùm sẽ tích bụi theo thời gian, việc lau chùi, bảo trì khá vất vả. Thay vì lắp đèn chùm, bạn nên lắp đèn ngủ đẹp mắt và đơn giản, đủ công năng sử dụng.

Chỉ có một công tắc bật đèn

Nhiều gia chủ ít quan tâm đến hệ thống công tắc khi lắp đặt đường dây điện. Nếu phòng ngủ chỉ có một công tắc bật, mở đèn ở cạnh cửa ra vào sẽ rất bất tiện. Bạn nên bố trí thêm công tắc ở đầu giường, ngay trong tầm với của tay để mở ra khi thức dậy hoặc lúc cần ánh sáng.

Rèm vải gạc

8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

Nhiều người thích chọn kiểu rèm cửa vải gạc màu trắng, trông thanh mảnh và đẹp. Tuy nhiên, dùng loại rèm vải gạc này không ngăn được ánh sáng từ bên ngoài, bạn sẽ bị chói mắt khi thức giấc.

Gia chủ nên chọn rèm cửa vải cotton, vải lanh, lụa hoặc nhung sẽ có tác dụng cản sáng, ngăn nhiệt bên ngoài tỏa vào trong tốt hơn. Ngoài ra, gia chủ không nên chọn các loại rèm cửa có màu sắc quá tối hoặc quá rực rỡ làm cho không gian phòng ngủ bị đảo lộn, không tạo được sự thư giãn khi ngủ.

Thảm có diện tích lớn

8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

Nếu đặt thảm trong phòng ngủ, chân sẽ không bị lạnh vào mùa đông. Tuy nhiên, một tấm thảm lớn dễ bị bẩn do gia chủ không đi dép trong nhà. Các vết bẩn và ố nhanh bám lên bề mặt thảm, khó làm sạch.

Ngoài ra, diện tích phòng ngủ thường không lớn, bạn chú ý đặt tấm thảm có diện tích vừa phải, tốt nhất rộng hơn giường 10-15cm.

Trong trường hợp, bạn thích đặt thảm lớn, cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên để đảm bảo không có mùi hôi và mất thẩm mỹ khi bước vào.

Theo Hồng Khanh (Home)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load