Thứ bảy 27/04/2024 14:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

7 lưu ý ‘nhỏ nhưng có võ’ không nên bỏ qua khi thiết kế phòng khách

11:27 | 04/01/2024

Các nguyên tắc nhỏ dưới đây khi thiết kế phòng khách sẽ giúp không gian của bạn tránh sự chật chội, cồng kềnh mà vẫn thoải mái, đẹp mắt.

1. Chiều cao từ sàn đến trần dưới 2,7m, không cần lắp trần thạch cao hay trang trí phức tạp

Trước đây, nhiều gia đình thích lắp đặt trần thạch cao hoặc treo nhiều món đồ trang trí ở trần nhà. Bởi, họ cho rằng, trần như vậy mới sang trọng.

7 lưu ý ‘nhỏ nhưng có võ’ không nên bỏ qua khi thiết kế phòng khách

Tuy nhiên, xu hướng hiện nay cho thấy, nếu chiều cao sàn đến trần dưới 2,7m không cần trần nhà phức tạp. Nếu lắp trần thạch cao hay trang trí cầu kỳ sẽ càng làm cho không gian phòng khách thêm chật chội.

2. Ốp tường phía sau tivi là lãng phí

Hiện nay, nhiều gia chủ thích ốp phần tường phía sau tivi tạo màu sắc riêng biệt nhằm có điểm nhấn và gây ấn tượng. Tuy nhiên, cách ốp tường này chưa chắc đã đạt được mục đích đẹp cho căn phòng.

7 lưu ý ‘nhỏ nhưng có võ’ không nên bỏ qua khi thiết kế phòng khách

Bạn chỉ cần dùng sơn ở phần tường sau tivi sẽ đỡ tốn kém và đẹp hơn ốp đá hay gạch. Nếu dùng gạch ốp tường, sau một thời gian không dễ giữ được màu sắc nguyên bản. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kẻo mất tiền, lãng phí.

3. Chọn gam màu sáng cho sàn phòng khách

Khi chọn màu gạch hay gỗ ốp sàn, bạn nên chú ý đến tổng thể của phòng khách. Nếu không gian rộng rãi với nhiều nội thất bằng gỗ, không nên chọn sàn nhà màu tối đặc biệt là màu nâu đỏ.

Sàn nhà có màu nâu đỏ sẽ rất dễ bị lộ vết bẩn nếu như không lau chùi thường xuyên. Sàn nhà sáng màu sẽ làm cho căn nhà thêm sáng sủa, rộng rãi và ít bị lộ vết bẩn hơn.

4. Chú ý đèn trên trần nhà

Nếu chiều cao từ sàn đến trần thấp, bạn nên lắp đèn chính ở giữa trần thay vì lắp nhiều đèn tròn hắt ánh sáng xuống phía dưới. Khi dùng quá nhiều ánh đèn tròn sẽ tạo ra sự lộn xộn về ánh sáng trong phòng khách của nhà bạn.

7 lưu ý ‘nhỏ nhưng có võ’ không nên bỏ qua khi thiết kế phòng khách

Nếu không gian chật và trần nhà thấp, thêm ánh sáng lộn xộn sẽ càng làm cho khách đến chơi khó chịu.

5. Không nên mua đồ nội thất có chân thấp

Những đồ nội thất có chân thấp khiến bạn vất vả để tìm các đồ đạc bị rơi xuống dưới sofa. Với bàn, ghế có chân thấp, khó có thể vệ sinh bằng chổi hoặc khó cho máy hụt bụi lọt xuống hút bụi.

Vì vậy, bạn nên chọn các đồ nội thất đặc biệt là bàn, ghế có chân cao. Khi chân của các đồ dùng này cao, phía dưới sẽ có khoảng không đủ rộng để vệ sinh và tìm đồ rơi xuống.

6. Không trải các tấm thảm rẻ tiền

Nhiều gia chủ xem ảnh trên Internet, cảm thấy hào hứng với những phòng khách được trải thảm đẹp mắt. Tuy nhiên, đó chỉ là hình ảnh trên mạng. Sau khi trải thảm, gia chủ phải giữ gìn và vệ sinh rất kỹ càng. Nếu không chăm sóc thảm, nó sẽ là nơi tích tụ bụi, tóc...

Nhiều người tham nên mua các tấm thảm có mức giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, các tấm thảm này không tốt cho sức khỏe do làm từ chất liệu rẻ tiền, không đảm bảo.

Bên cạnh đó, thảm rẻ tiền nhanh bị rụng các sợi trên mặt thảm và bị biến dạng sẽ dẫn đến không đẹp mắt.

7. Khi căn hộ không chật, hãy mua một chiếc TV cỡ lớn

7 lưu ý ‘nhỏ nhưng có võ’ không nên bỏ qua khi thiết kế phòng khách

Nếu khoảng cách giữa sofa và tường treo TV không quá gần cũng như diện tích căn hộ không chật, gia chủ nên chọn loại tivi có kích thước màn hình lớn. Vì như vậy, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi thưởng thức các bộ phim hay trận bóng đá.

Bên cạnh đó, một chiếc tivi kích thước lớn cũng làm cho căn phòng khách thêm sang trọng.

Theo Hồng Khanh (Home)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load