Thứ bảy 20/04/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

14:36 | 05/06/2023

Với quy mô lớn, những bức tượng này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với thành phố nơi đặt, mà còn là điểm tham quan thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

Chúa Kitô Cứu Thế, Brazil: Được vinh danh là một trong bảy kỳ quan thế giới mới, tượng Christ the Redeemer đã nhìn xuống Rio de Janeiro từ năm 1931. Nằm ở độ cao 704 m của đỉnh Corcovado, bản thân bức tượng cao khoảng 30 m. Đây là tượng điêu khắc Art Deco lớn nhất thế giới, thu hút gần 2 triệu du khách mỗi năm trước khi đại dịch buộc nơi này phải đóng cửa nhiều tháng. Ảnh: ThoughtCo.

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

Trung Nguyên Đại Phật, Trung Quốc: Bức tượng Phật cao nhất thế giới này nằm ở huyện Lỗ Sơn, tỉnh Hà Nam. Tượng có chiều cao 128 m, đứng trên một bệ hình hoa sen cao 20 m, dưới chân là một tu viện Phật giáo. Ảnh: CNN.

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

Ushiku Daibutsu, Nhật Bản: Với trọng lượng 4.000 tấn và chiều cao 120 m, đây là một trong những tượng Phật lớn nhất thế giới. Du khách còn có thể tham quan bên trong bức tượng bằng lối vào ở bệ tượng hình đài sen, đi thang máy lên tầng quan sát ở độ cao 85 m. Ảnh: Ddom.

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

Nữ thần Tự do, Mỹ: Được đặt tại đảo Ellis, New York từ năm 1886, bức tượng Statue of Liberty cao 93 m này được xem là biểu tượng của nước Mỹ. Thời xưa, đây là điều thứ tiên các di dân nhìn thấy khi chuẩn bị cập bến Mỹ. Đặc biệt, phần khung của tượng do Alexandre-Gustave Eiffel, người thiết kế tháp Eiffel của Pháp, xây dựng. Ảnh: Travel + Leisure.

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

Sendai Daikannon, Nhật Bản: Đây là tượng nữ thần lớn nhất Nhật Bản, và cũng là tượng cao thứ năm trên thế giới. Tượng tái hiện hình ảnh Nyoirin Kannon, hay còn gọi là Phật Bà Quan Âm. Bức tượng này cao 100 m. Trên đường đi xuống từ điểm quan sát trên tượng, du khách có thể chiêm ngưỡng 108 tượng Phật được bố trí dọc cầu thang. Ảnh: Secret World.

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

Cristo de la Concordia, Bolivia: Bức tượng nhìn xuống thành phố Cochabamba này cao 33 m. Khung cảnh tuyệt diệu nhìn từ tượng khiến đây là điểm tham quan đáng ghé thăm. Ảnh: Bolivia Travel Site.

7 bức tượng khổng lồ trên thế giới

Tượng Phật Lớn, Thái Lan: Nằm ở tu viện Wat Muang, bức tượng cao 92 m này là tượng cao nhất Thái Lan và cao thứ 9 trên thế giới. Được thiết kế từ năm 1990 và hoàn thiện vào năm 2008, tượng được sơn vàng và tiêu tốn khoảng 131 triệu baht. Ảnh: Thailand Discovery.

Theo An Ngọc (MSN)/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load