Thứ bảy 05/10/2024 06:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

5 dự án xuất sắc nhất tiến vào chung kết cuộc thi INSEE Prize 2024

22:04 | 04/10/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, vòng bán kết cuộc thi INSEE Prize 2024 diễn ra với sự tham gia của Top 20 dự án đến từ các bạn sinh viên khắp 3 miền Tổ quốc để tuyển chọn 5 dự án xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết.

5 dự án xuất sắc nhất tiến vào chung kết cuộc thi INSEE Prize 2024
Vòng bán kết INSEE Prize 2024 diễn ra thành công với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và tư vấn công trình xanh.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 16 năm Công ty Xi măng INSEE Việt Nam tạo ra sân chơi INSEE Prize nhằm đáp ứng xu hướng phát triển công trình xanh của ngành Xây dựng Việt Nam, từ đó hướng đến phát triển bền vững.

Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Thông qua sân chơi này, các bạn sinh viên ngành Kiến trúc và Xây dựng có thể đóng góp những ý tưởng sáng tạo với nhiều giải pháp hướng đến xây dựng bền vững, mang đến giá trị cho cộng đồng.

Trong năm 2024, cuộc thi INSEE Prize đã tiếp cận hơn 1.000 sinh viên thông qua 18 buổi hội thảo và rất nhiều đề tài sáng tạo. Sau vòng sơ khảo, 20 đề tài xuất sắc được Hội đồng Ban giám khảo tuyển chọn để tham gia trình bày và giải đáp những câu hỏi từ các chuyên gia.

5 dự án xuất sắc nhất tiến vào chung kết cuộc thi INSEE Prize 2024
Các nhóm thuyết trình ý tưởng và giải pháp bền vững trước Hội đồng Ban giám khảo trong vòng bán kết cuộc thi INSEE Prize 2024.

Hội đồng Ban giám khảo năm nay có sự tham gia của ông Hà Ngọc Anh Minh, Giám đốc Công ty TNHH Kingspan; ông Nguyễn Hữu Mỡi, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Knauf; ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty TNHH Tư vấn Công trình xanh GreenViet và ông Đào Nguyên Khánh, Trưởng Bộ phận Phát triển bền vững và Truyền thông doanh nghiệp INSEE Việt Nam.

Sau vòng bán kết INSEE Prize 2024, Ban giám khảo nhận xét các đề tài năm nay được đầu tư về mặt tổng thể dự án và ý nghĩa cộng đồng, giải pháp kiến trúc phù hợp với địa điểm thực hiện, đồng thời tối ưu những vật liệu bền vững cho công trình. Kết thúc vòng bán kết, Ban giám khảo đã chọn ra được 5 đề tài xuất sắc nhất đi tiếp vào chung kết INSEE Prize 2024.

Thứ nhất là đề tài “Nghĩa Xóm - Nhà chăm sóc giảm nhẹ làng phong Bến Sắn” của sinh viên Trường Đại học Việt Đức. Dự án sẽ cải tạo không gian sống cho người bệnh phong tại Bến Sắn để nâng cao chất lượng cuộc sống và hỗ trợ tâm lý cho những người đang phải đối mặt với căn bệnh này.

Thứ hai là đề tài “Nụ cười của em” của sinh viên Đại học Quốc gia - Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án sẽ cải tạo một không gian 53,38m² tại Trung tâm khiếm thị Nhật Hồng dành cho trẻ em khiếm thị, tạo ra môi trường trải nghiệm đa giác quan giúp các em nhỏ tăng tính phản xạ, hòa nhập xã hội và phát triển kỹ năng sống độc lập.

Thứ ba là đề tài “Hướng dương” của sinh viên Trường Đại học Xây dựng Miền Tây. Dự án sẽ cải tạo không gian vui chơi, học tập cho trẻ em tại Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Vĩnh Long, tạo sân chơi lành mạnh giúp trẻ khuyết tật tự tin hòa nhập xã hội.

5 dự án xuất sắc nhất tiến vào chung kết cuộc thi INSEE Prize 2024
Ban giám khảo đã chọn được 5 đề tài xuất sắc nhất tiến vào chung kết cuộc thi INSEE Prize 2024.

Thứ tư là đề tài “Dưới hiên nhà” của sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án có mục tiêu tạo ra một không gian hỗ trợ phát triển năng khiếu cho trẻ em tại trường khuyết tật Thanh Tâm, tập trung vào thay đổi góc nhìn truyền thống về không gian cho trẻ em, nâng cao khả năng khám phá không gian và trải nghiệm, học tập, sinh hoạt nghệ thuật cho trẻ, từ đó khuyến khích phát triển tư duy và hoạt động thiên hướng sáng tạo.

Thứ năm là đề tài “Nhịp” - Không gian phát cơm từ thiện” của sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Lấy ý tưởng từ “Nhịp” tim và “Nhịp” sống, dự án có mục tiêu xây dựng không gian phát cơm từ thiện tại Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều, phục vụ bệnh nhân và người nhà. Mục tiêu của dự án là kết hợp giữa không gian phát cơm từ thiện, sinh hoạt văn nghệ và giao lưu.

Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi INSEE Prize 2024 sẽ được tổ chức vào quý IV/2024. Nhóm sinh viên của 5 đề tài xuất sắc nhất sẽ trình bày ý tưởng chuyên sâu hơn về mặt giải pháp và cách thức triển khai để hướng đến ngôi vị Quán quân INSEE Prize 2024.

Dịch Phong (Ảnh: INSEE Việt Nam)

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load