Thứ năm 28/03/2024 23:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

1.700 tỷ đồng nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Rạch Sỏi theo tiêu chuẩn cao tốc

10:39 | 20/03/2023

Dự án nâng cấp tuyến đường trục dọc phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi dự kiến được khởi công trong năm 2023. Trong đó, đoạn Cao Lãnh – Lộ Tẻ có số vốn đầu tư 950 tỷ đồng, đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là 750 tỷ đồng.

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đoạn Cao Lãnh (Đồng Tháp) - Lộ Tẻ (Cần Thơ) theo quy mô theo đường hiện hữu sẽ được tiến hành bù vênh và thảm tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa, xây dựng hệ thống đường gom tại một số đoạn, hoàn chỉnh các nút giao để tổ chức lại giao thông, khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư với tổng chiều dài khoảng 28,8km, đi qua tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ, tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Hiện chủ đầu tư đang triển khai công tác khảo sát, thiết kế…, dự kiến khởi công quý III/2023 và hoàn thành năm 2025.

1.700 tỷ đồng nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Rạch Sỏi theo tiêu chuẩn cao tốc
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu (nối TP Cần Thơ với tỉnh Đồng Tháp), trên tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ảnh: Cảnh Kỳ

Đối với đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Kiên Giang) theo quy mô đường hiện hữu (4 làn xe), tiến hành thảm tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa, mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung thêm một số vị trí để đảm bảo khoảng cách trên cùng chiều xe chạy từ 4-5km, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông để khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

Dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng chiều dài khoảng 51,5km, đi qua TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng. Hiện chủ đầu tư đang tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, dự kiến hoàn thành lựa chọn nhà thầu và triển khai khảo sát, lập thiết kế trong tháng 4/2023; tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công tháng 12/2023, hoàn thành trong năm 2024.

1.700 tỷ đồng nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Rạch Sỏi theo tiêu chuẩn cao tốc
Đường dẫn lên cầu Vàm Cống phía bờ TP Cần Thơ, điểm đầu của tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ảnh: Cảnh Kỳ

Theo quy hoạch tổng thể, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là đoạn thuộc trục Chơn Thành - Đất Mũi của đường Hồ Chí Minh đã được Quốc hội thông qua. Tuyến đường tiếp tục góp phần cải thiện mạng lưới đường bộ giao thông trong khu vực, kết nối khu vực phía Tây của ĐBSCL và kết nối với TPHCM, tạo tiền đề và là động lực phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh có dự án đi qua nói riêng và khu vực nói chung.

Theo Cảnh Kỳ/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load