Thứ hai 07/10/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

130 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Ngãi xoá nhà tạm, nhà đột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

15:06 | 07/10/2024

(Xây dựng) – Tỉnh Bình Dương hỗ trợ 90 tỷ đồng, Tập đoàn Hoà Phát hỗ trợ 30 tỷ đồng để Quảng Ngãi xoá nhà tạm, nhà đột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

130 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Ngãi xoá nhà tạm, nhà đột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình.

Theo đó, nghi thức trao - nhận bảng tượng trưng về hoạt động hỗ trợ đã được lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tập đoàn Hòa Phát trao cho Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang tại Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”, do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức vừa qua, tại Hà Nội.

Sự kiện ý nghĩa có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

130 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Ngãi xoá nhà tạm, nhà đột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang tiếp nhận hỗ trợ Chương trình từ lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025 nhắm đến việc huy động nguồn vốn xã hội hóa, kết hợp với nguồn lực từ Nhà nước, để thực hiện ba nhiệm vụ lớn cụ thể là hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu quốc gia và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình không thuộc hai nhóm trên.

Chương trình được tổ chức với mong muốn huy động thêm nguồn lực ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, các mạnh thường quân, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ để hỗ trợ khoảng 150 nghìn hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở có thể xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.

Tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động chiến dịch thi đua kéo dài 450 ngày, từ nay đến hết ngày 31/12/2025, với kỳ vọng xóa bỏ hàng trăm nghìn căn nhà tạm. Mục tiêu là để tất cả người dân có thể sống trong những ngôi nhà "3 cứng" – mái cứng, nền cứng và tường cứng. Đây là một khát vọng đẹp và đầy thách thức, chỉ có thể đạt được khi có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội.

130 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Ngãi xoá nhà tạm, nhà đột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Tập đoàn Hòa Phát thường xuyên có các hoạt động hỗ trợ an sinh – xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, các mạnh thường quân, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng đồng lòng, chung tay, chung sức, tích cực ủng hộ để hỗ trợ hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở với tinh thần "Ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít" để nhanh chóng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên cả nước. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thực hiện.

Tại Chương trình, đại diện các tỉnh, thành phố, các cơ quan, doanh nghiệp đã trao kinh phí hỗ trợ cho các địa phương trên cả nước để xóa nhà tạm, nhà dột nát. Ngay sau kết thúc phát động, đã có hơn 5,9 nghìn tỷ đồng ủng hộ từ các tỉnh, thành phố, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức Chương trình phát động hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước đã tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân ủng hộ nguồn lực để hướng tới mục tiêu hoàn thành việc hỗ trợ cho hơn 150 nghìn hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở vào cuối năm 2025.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load