Thứ năm 28/03/2024 20:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

14:40 | 23/05/2023

Nhật Bản từ lâu là quốc gia nổi tiếng với rất nhiều lâu đài đẹp cùng bề dày lịch sử, thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng mỗi năm.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Theo CNN, có khoảng 5.000 lâu đài đã được xây dựng và gia cố trong thời kỳ Chiến quốc Sengoku của Nhật Bản (1467-1615). Mặc dù nhiều lâu đài đã bị san bằng theo lệnh của Mạc phủ Tokugawa trong thời kỳ Edo (1603-1868) và sau đó là cuộc Duy tân Minh Trị năm 1868, hơn 100 lâu đài vẫn còn tồn tại trên khắp đất nước này cho đến ngày nay. Ảnh: Shutterstock.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Hirosaki nằm ở tỉnh Aomori, lâu đài này được xây dựng vào năm 1611 dưới thời Mạc phủ Tokugawa, bao quanh bởi hào kiên cố. Bên cạnh kiến trúc nổi bật, Hirosaki còn thu hút du khách bởi hơn 2.600 cây hoa anh đào nở rộ xung quanh lâu đài vào mỗi mùa xuân. Lâu đài cũng là nơi diễn ra lễ hội đèn lồng tuyết hàng năm, thu hút hàng trăm nghìn du khách Ảnh: En-aomori.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Shuri-jo tại thành phố Naha (tỉnh Okinawa) được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14 bởi Vương triều Ryukyu. Kiến trúc của Shuri-jo chịu sự ảnh hưởng lớn từ các cung điện Trung Quốc với mái ngói màu đỏ cùng hình ảnh liên quan đến rồng được sử dụng để trang trí. Lâu đài đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Ảnh: Alamy.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Edo tọa lạc tại Tokyo, đây là một trong những công trình có kiến trúc lâu đời nhất Nhật Bản. Cung điện kiên cố được xây dựng đầu tiên vào thời Heian (794-1185). Đây cũng là nơi ở của các vị tướng quân dưới thời Edo. Ngày này, Hoàng cung Tokyo được xây dựng trên nền cũ của lâu đài Edo. Khu vực vườn phía đông Hoàng cung hiện mở cửa cho du khách tham quan. Ảnh: Istockphoto.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Matsumoto được xây dựng vào thế kỷ 16 theo lệnh của “người thống nhất vĩ đại” Nhật Bản - Toyotomi Hideyoshi, Matsumoto được bao quanh bởi bức tường đen kiên cố, đối diện dãy núi Alps phủ đầy tuyết. Phần lớn kiến trúc của lâu đài từ cầu thang gỗ, các tầng bí mật, chỗ bố trí cung thủ cho đến phòng ngắm trăng vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Công trình này được coi là một trong những di tích lâu đời nhất còn tồn tại ở xứ sở hoa anh đào. Ảnh: Wallpaperweb.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Nagoya nằm ở tỉnh Aichi, được xây dựng như một trung tâm hành chính vào đầu thời kỳ Edo. Công trình đã bị phá hủy trong các cuộc ném bom trong Thế chiến 2 và đang được Chính phủ Nhật Bản cải tạo. Lâu đài nổi tiếng với tượng shachihoko (cá giống hổ) nhô ra từ đỉnh cao nhất và những mái dốc màu xanh bạc hà. Ảnh: Wallpaperweb.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Osaka là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Nhật Bản, đóng một vai trò quan trọng trong đỉnh cao của thời đại Sengoku. Lâu đài gồm 5 tầng, được xây dựng với mái ngói màu xanh bạc hà và các chi tiết trang trí bằng vàng, có nét tương đồng với lâu đài Nagoya. Bên trong Osaka có bảo tàng mô tả chi tiết về các samurai và lịch sử của khu vực. Ảnh: Reddit.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Nijo nằm ở thành phố Kyoto, lâu đài sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật của kiến trúc phong kiến Nhật Bản như hào có chu vi rộng, cổng vào hoành tráng, các phần đồng tâm được ngăn cách bởi những bức tường đá gia cố và ván sàn phát ra tiếng kêu “chim sơn ca” để phát hiện kẻ xâm nhập. Ảnh: Alamy.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Inuyama có kiến trúc nguyên bản lâu đời nhất ở Nhật Bản, có niên đại từ năm 1580 và là một trong 5 pháo đài duy nhất được xếp hạng “Bảo vật Quốc gia”. Đây cũng là pháo đài đầu tiên thuộc quyền sở hữu của bạo chúa khát máu Oda Nobunaga, người đầu tiên cố gắng thống nhất Nhật Bản. Ảnh: Alamy.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Hikone: Giống như Inuyama, lâu đài Hikone cũng được xếp hạng là “Bảo vật Quốc gia” của Nhật Bản. Được xây dựng vào năm 1622 dưới thời Edo, nhiều công trình kiến trúc xung quanh lâu đài vẫn còn nguyên vẹn. Du khách có thể ghé thăm bảo tàng của Hikone, nơi trưng bày các hiện vật và tài liệu lịch sử của lâu đài hơn 400 năm tuổi. Ảnh: Alamy.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Bicchu Matsuyama: Được xây dựng từ thế kỷ 13, lâu đài Bicchu Matsuyama của tỉnh Okayama đến nay vẫn còn giữ được nguyên bản. Lâu đài ở độ cao 430 m so với mực nước biển - vị trí cao nhất so với hầu hết lâu đài khác ở Nhật Bản. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm thích hợp cho du khách tham quan địa danh này khi có thể chiêm ngưỡng biển mây từ tòa lâu đài. Ảnh: Japanrailandtravel.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Himeji: Toà thành cổ 700 năm tuổi này toạ lạc tại trung tâm thành phố Himeji, thuộc tỉnh Hyogo. Himeji được mệnh danh "lâu đài của diệc trắng"- loài chim biểu tượng cho sự sự cao quý của người quân tử trong văn hóa Nhật Bản. Tường tòa lâu đài được làm bằng gỗ và phủ một lớp thạch cao trắng để chống cháy. Công trình này trở thành di sản thế giới được UNESCO công nhận đầu tiên của Nhật Bản. Đáng chú ý, lâu đài là địa điểm gắn liền với giếng nước Okiku, nơi được cho là trú ngụ của hồn ma người hầu gái Okiku. Cái giếng đã truyền cảm hứng cho bộ phim kinh dị Ringu (Nhật Bản, 1998) và The Ring (Mỹ, 2002). Ảnh: Alamy.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Matsue: Được xây dựng vào đầu những năm 1600 gần bờ hồ Shinji, Matsue là một trong những di tích duy nhất còn sót lại trên bờ biển miền trung phía tây của Nhật Bản. Điểm đến này thu hút du khách bởi những bức tường đen hùng vĩ cùng mái nhà nhiều tầng màu xám đứng sừng sững trên một con hào có vành đai xanh ở tỉnh Shimane. Bên trong lâu đài cũng trưng bày các tài liệu lịch sử, hiện vật như áo giáp và mũ chiến đấu của các samurai thời xưa. Ảnh: Alamy.

13 lâu đài nguy nga nhất Nhật Bản

Lâu đài Kumamoto: Công trình kiến trúc được xây dựng vào thế kỷ 15, là nơi ở của một số nhân vật lịch sử nổi tiếng và chứng kiến nhiều trận chiến trong lịch sử. Bức tường bên ngoài của lâu đài được xây dựng từ đá lửa có màu đen tương phản với sắc hồng của gần 1.000 cây hoa anh đào nở rộ xung quanh lâu đài mỗi mùa xuân. Ảnh: Alamy.

Theo Hoàng Vũ (CNN)/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, lành mạnh

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2023 và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2024.

  • Lý do bạn nhất định phải đến mùa hoa đẹp nhất trên đỉnh Fansipan

    (Xây dựng) - Một bức tranh vùng cao đẹp ngây ngất đang được vẽ lên tại Fansipan, Sa Pa, với sự bung nở của những loài hoa đẹp nhất, từ anh đào chúm chím khoe vẻ yêu kiều nơi phố núi, đỗ quyên reo sắc thắm rực rỡ trên từng vạt rừng Hoàng Liên Sơn, đến hoa rum trắng lãng mạn tựa trời Âu nơi chân núi Fansipan.

  • Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

    (Xây dựng) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

Xem thêm
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
  • Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 với Traveloka

    (Xây dựng) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp huyền bí của Côn Đảo - "địa ngục trần gian" đã từng gắn liền với những câu chuyện trong quá khứ, nhưng nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch thú vị nhất. Đến với Côn Đảo trong dịp 30/4 và 1/5, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình của biển cả, khám phá những danh thắng tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp từ Traveloka.

    18:45 | 21/03/2024
  • Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao quốc tế trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây được xem là chuỗi sự kiện đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Quy Nhơn vào cuối tháng 3 này.

    08:19 | 21/03/2024
  • Việt Yên (Bắc Giang): Chú trọng phát triển hạ tầng, nâng tầm du lịch

    (Xây dựng) – Là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) luôn quan tâm, phát triển hạ tầng du lịch, thu hút đầu tư, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của du lịch địa phương.

    12:47 | 20/03/2024
  • Ninh Bình: Doanh thu du lịch 3 tháng đầu năm trên 3.660 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong 3 tháng đầu năm 2024, bên cạnh việc tập trung đầu tư, tu bổ, nâng cấp cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, trang thiết bị cho ngành thì doanh thu du lịch tại các điểm du lịch trên toàn tỉnh ước đạt trên 3.660 tỷ đồng.

    22:28 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load