Thứ bảy 27/04/2024 08:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

10 ngàn khán giả dự đêm nhạc Trịnh Công Sơn chủ đề Nối miền di sản tại dự án Hoian D’or

13:02 | 03/05/2022

(Xây dựng) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian D’or - Nối miền di sản đã diễn ra vào ngày 30/4/2022 tại dự án Hoian D’or.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại đêm nhạc.

Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi UBND thành phố Hội An, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp cùng hai đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup và Công ty Cổ phần BCG Land.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn là sự gắn kết giữa tương lai và quá khứ, tô điểm cho giá trị bản sắc của Hội An. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ tại đêm nhạc.

Ước tính có khoảng 10 ngàn người dân và du khách trong nước, quốc tế đã đổ về tham dự đêm nhạc để thưởng thức bữa tiệc âm thanh và ánh sáng với những giai điệu nhạc Trịnh Công Sơn quen thuộc trong những bản phối khí mới lạ cảm xúc. Chương trình lấy cảm hứng từ chủ đề “Miền di sản”, tạo nên điểm kết nối giá trị bản sắc của Hội An tái hiện dòng chảy từ quá khứ đến tương lai.

Ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá, đêm nhạc là cơ hội lớn để địa phương giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Quảng Nam tới bạn bè trong nước cũng như quốc tế mà còn ghi dấu sự phục hồi của nền kinh tế trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng: “Dựa vào yếu tố nhân văn, yếu tố tự nhiên và yếu tố cộng đồng, không gian văn hóa Trịnh Công Sơn nói riêng và dự án Hoian d’Or nói chung sẽ là chiếc cầu nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời bồi đắp hàm lượng văn hóa và yếu tố sinh thái, tôn tạo và lan tỏa những giá trị di sản của Hội An đến thế hệ sau”.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Đêm nhạc Trịnh Công Sơn thu hút 10 ngàn khán giả tới tham dự.

Với sự tham gia của Nhạc sĩ Quốc Trung trong vai trò Nhà sản xuất cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu và những tài năng âm nhạc Việt Nam như: Ca sĩ Cẩm Vân, NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Tấn Sơn, Hà Lê, Giang Trang, Mạc Mai Sương, Marzuz, CECE Trương, Alexander Tú - Nhóm nhảy Lyricist và dàn âm thanh, ánh sáng được thực hiện bởi các chuyên gia quốc tế, khán giả sẽ được thưởng thức những bản tình ca gợi nhắc về dòng chảy của ký ức, đậm chất tự tình sâu lắng của âm nhạc Trịnh Công Sơn níu bước người đi. Những ca khúc như Đêm thấy ta là thác đổ, Cát bụi, Dấu chân địa đàng, hay là Tuổi đá buồn... khiến không gian sự kiện đầy chất lãng mạn, rung lên những xúc cảm sâu lắng len lỏi vào trái tim mỗi du khách yêu nhạc Trịnh.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Với sự góp mặt của các Diva hàng đầu Việt Nam.

Đêm nhạc cũng mang thông điệp về sự tưởng nhớ tới nhạc sĩ tài hoa của Việt Nam, tinh thần chủ đạo mà “Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn” – một trong các công trình điểm nhấn của dự án sinh thái nghỉ dưỡng Hoian D’Or do kiến trúc sư tài ba Hoàng Thúc Hào thiết kế - mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng tới những quý khách có lòng yêu mến và quan tâm tới các di sản gắn liền với sự nghiệp và cuộc người nhạc sỹ tài hoa.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Ca sỹ Hà Lê, người mang làn gió mới trong các ca khúc của Trịnh Công Sơn.

Ông Vũ Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sinh thái Cồn Bắp cho biết: “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn là đêm nhạc không mang tính chất thương mại mà là đêm nhạc đúng nghĩa Kết nối di sản, kết nối âm nhạc của nhạc Sỹ Trịnh Công sơn với người dân và du khách phố Hội. Đêm nhạc đặc biệt này vừa để tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài hoa, cũng vừa ghi dấu sự hình thành của “Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn” tại Hoian d’Or. Dự kiến sau khi hoàn thiện, nơi đây sẽ trưng bày nhật ký, hàng trăm ghi chép, bản thảo gốc các ca khúc, thư tín và gần 700 tấm phim gốc của cố nhạc sĩ do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long chụp và lưu giữ suốt 25 năm qua.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Ông Vũ Văn Thành – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sinh Thái Cồn Bắp phát biểu tại Đêm nhạc.

Ông Vũ Văn Thành nhấn mạnh thêm, không gian này cũng là điểm nhấn của dự án sinh thái nghỉ dưỡng Hoian d’Or do kiến trúc sư tài ba Hoàng Thúc Hào thiết kế - với mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng tới những du khách yêu nhạc Trịnh và yêu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam. Trong thời gian rất gần, “Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn” - nơi chứa đựng những tư liệu, hình ảnh và hiện vật về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ sớm trở thành không gian kết nối văn hóa nghệ thuật và là điểm hẹn độc đáo thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi lần đặt chân đến mảnh đất di sản.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Cùng với nghệ sỹ trẻ nhưng mang trong mình sự thấm nhuần đối với âm nhạc Trịnh.

Trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian D’or - Nối miền di sản, khán giả đồng thời được tham quan các khu vực triển lãm Art Installation, trải nghiệm văn hoá bản địa với các sản phẩm làng nghề Hội An - Quảng Nam, đồng thời thưởng thức ẩm thực với các đặc sản mang phong vị phố Hội.

10 ngan khan gia du dem nhac trinh cong son chu de noi mien di san tai du an hoian dor
Đêm nhạc Trịnh Công Sơn Hoian D’or - Nối miền di sản thực sự là đêm nhạc “chạm” đến trái tim của 10 ngàn khản giả.

Tọa lạc trên vùng đất bồi lắng phù sa cách trung tâm phố cổ Hội An chỉ 800m và được bao bọc bởi dòng sông Thu Bồn, Hoian d’Or là dự án mang trong mình niềm cảm hứng của Hoài Phố một thời, nơi kết hợp hài hòa và tinh tế từng đường nét thiết kế trong một công trình kiến trúc giàu tính mỹ cảm.

Công trình được thiết kế bởi Huni Architectes (Pháp), KTS Võ Trọng Nghĩa và KTS Hoàng Thúc Hào với mong muốn làm nổi bật lên nét độc đáo mang đậm bản sắc Hội An cùng sự cách tân trong những nét chấm phá đương đại.

Hoian d’Or là dự án tiên phong trong trong việc kết hợp yếu tố du lịch văn hóa, sinh thái và chăm sóc sức khỏe với hơn 100 tiện ích Văn hóa – Sinh thái – Thương mại đẳng cấp quốc tế.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load