Chủ nhật 05/05/2024 14:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

22:32 | 20/06/2023

(Xây dựng) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thấm nhuần tư tưởng đó, Bộ Xây dựng đã tích cực phát động, triển khai sâu rộng có hiệu quả Nhiều phong trào thi đua yêu nước. Tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc, Bộ Xây dựng có 10 đại biểu điển hình tiên tiến trong các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Dạy tốt, học tốt” được tuyên dương.

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Bà Tống Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Xây dựng: Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật ngành Xây dựng

Phát huy tinh thần thi đua luôn gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, với vai trò là Vụ trưởng Vụ Pháp chế, bà Tống Thị Hạnh đã cùng tập thể Vụ sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, gắn với công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật của ngành Xây dựng. Bà đã tích cực nghiên cứu, chủ động rà soát, đề xuất, tham mưu, phối hợp xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành Xây dựng, đáp ứng mục tiêu: Bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật; Tăng cường phân cấp, phân quyền, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số ngành Xây dựng, đáp ứng với diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid -19 và các tình huống khác phát sinh trên thực tế; Tháo gỡ vướng mắc, bất cập, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Đồng thời, để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy, nhận thức, hành động của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác xây dựng pháp luật và nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật của Bộ Xây dựng, bà Tống Thị Hạnh đã cùng tập thể Vụ Pháp chế nghiên cứu tham mưu, trình Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng ban hành Chỉ thị số 02-CT/BCSĐ ngày 27/12/2021, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng pháp luật; gắn kết công tác xây dựng pháp luật với tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật; đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới, nâng cao năng lực tham mưu, hoạch định chính sách, soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật.

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Vũ Viết Quân - Trưởng ca sửa chữa - công nhân điện xí nghiệp, Xưởng sửa chữa, Công ty Xi măng VICEM Tam Điệp, Tổng công ty Xi măng Việt Nam: Đổi mới, sáng tạo, đưa ra sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm đem lại lợi ích cho ngành Xây dựng

Vào công tác tại nhà máy từ tháng 9/2004, ông Vũ Viết Quân được giao nhiệm vụ là công nhân sửa chữa điện. Trong quá trình làm việc, ông luôn nỗ lực hết mình, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đem lại lợi ích cho nhà máy.

Từ một công nhân sửa chữa điện, với trình độ trung cấp, bằng sự nỗ lực phấn đầu của bản thân, ông được tín nhiệm giao làm Tổ trưởng Ws (chuyên sửa chữa, thiết kế, bảo dưỡng mạng lưới điện của nhà máy), rồi đảm nhiệm vai trò Trưởng ca sửa chữa, chịu trách nhiệm cả phần cơ và phần điện, với trình độ kỹ sư điện.

Dù ở bất cứ cương vị nào, ông luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, ông luôn nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, để đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật mới đem lại nhiều lợi ích cho Nhà máy Xi măng VICEM Tam Điệp nói riêng và cho Tổng công ty Xi măng Việt Nam, cho ngành Xây dựng nói chung..

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Đội trưởng Đội công trình số 5 - Công ty CP LILAMA 18, Tổng công ty LILAMA - CTCP: Rút ngắn tiến độ thi công, tiết kiệm chi phí

Trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Trọng Tuấn được giao đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, trong quá trình thi công các công trình trọng điểm của Công ty CP LILAMA18, trên khắp cả nước.

Tham gia và trực tiếp chỉ đạo thi công lắp đặt tại các công trình nhà máy nhiệt điện như: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Duyên Hải 3 mở rộng, Vĩnh Tân 4 mở rộng, Nghi Sơn 2, Vân Phong 1, Vũng Áng 2, Quảng Trạch 1. Đó là những dự án quan trọng mang tính chiến lược của Công ty, cũng như Đội công trình số 5.

Trong quá trình làm việc, ông có nhiều sáng kiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế cao, rút ngắn tiến độ thi công lắp đặt, giảm số công lao động, tiết kiệm chi phí xây dựng, tăng thu nhập cho người lao động. Những sáng kiến góp phần cho Công ty CP LILAMA 18 được các Tổng thầu chính khen ngợi, đánh giá cao và chọn là nhà thầu thi công chính, tại nhiều dự án trọng điểm, với sự tham gia của các nhà thầu nước ngoài.

Trong đó, một số nghiên cứu, giải pháp được đánh giá có tính thực tiễn cao, đem lại hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật khi áp dụng như: Tổ hợp và hàn hoàn thiện tấm vách lò hơi trên mặt đất, trước khi lắp đặt vào vị trí ở trên cao, tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; Áp dụng phương pháp vận chuyển hệ thống Hopper bằng palăng và con lăn chuyền tải vào trong lòng lò để lắp đặt, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1...

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Phan Quốc Hương - Giám đốc Xí nghiệp Tiêu thụ Công ty TNHH MTV Xi măng VICEM Hải Phòng, Tổng công ty Xi măng Việt Nam: Sáng tạo trong công tác tiêu thụ, lấy kế hoạch phấn đấu làm kế hoạch điều hành

Là người đứng đầu đại diện cho Xí nghiệp Tiêu thụ, ông Phan Quốc Hương luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và những kết quả, thành tích đạt được của đơn vị đã được Tổng giám đốc Công ty ghi nhận đánh giá cao. Ông luôn tâm niệm việc mang lại lợi nhuận cho Công ty, lợi ích cho khách hàng, chăm lo đời sống cho tập thể cán bộ, công nhân viên và ổn định việc làm cho người lao động, với mức lương năm sau luôn cao hơn năm trước, là mục tiêu hàng đầu.

Với chủ đề xuyên suốt trong nhiều năm của Công ty là “Đổi mới - Kỷ cương - Thị trường - Số hoá”, xác định tiêu thụ là mũi nhọn để mở lối cho sản xuất, ông Phan Quốc Hương cùng tập thể Xí nghiệp Tiêu thụ phát huy truyền thống Công ty Xi măng VICEM Hải Phòng, đó là nhạy bén, sáng tạo trong công tác tiêu thụ, lấy kế hoạch phấn đấu làm kế hoạch điều hành trong công việc.

Ông cũng thường xuyên quan tâm chăm sóc đến hệ thống cửa hàng tại các địa bàn; chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp và các phong trào thi đua trong đơn vị, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Công ty; tham gia đầy đủ các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Công ty và Tổng công ty phát động như “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, “Xuân Yêu thương”, các chương trình cung cấp xi măng xây dựng cho thành phố, tạo sức lan toả của VICEM Hải Phòng.

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Nguyễn Việt Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị: Tái cơ cấu dự án đầu tư gắn với phát triển các dự án NƠXH

Là người đứng đầu Cấp ủy, hệ thống quản trị của Tổng công ty HUD, đồng chí Nguyễn Việt Hùng đã cùng tập thể cấp ủy, cán bộ quản lý, điều hành đơn vị, lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảng và nhiệm vụ chính trị của đơn vị với nhiều thành tích đáng ghi nhận; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; hiệu quả hoạt động của DN được nâng cao rõ rệt, với mức độ tăng trưởng cao, khai thác tối ưu hiệu quả của vốn và tài sản Nhà nước tại DN, đặc biệt là phát huy vai trò của DN Nhà nước thuộc Bộ Xây dựng, trong thực hiện các chính sách, trong phát triển NƠXH.

Ông đã chủ trì nhiều sáng kiến quan trọng, ứng dụng thực tiễn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả cho DN; trong đó, nổi bật là việc triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu dự án đầu tư gắn phát triển các dự án NƠXH.

Từ kết quả nghiên cứu và sáng kiến này, hàng loạt các dự án đã được tái cơ cấu, với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể được triển khai trong toàn Tổng công ty, nhiều dự án được hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư và chuẩn bị các nguồn lực để triển khai thực hiện, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng trưởng hàng năm, bảo toàn nguồn vốn chủ sở hữu tại DN. Đặc biệt, đã chủ trì xây dựng các kế hoạch, tổ chức triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển NƠXH tại HUD nói riêng và Bộ Xây dựng nói chung, góp phần đảm bảo an ninh xã hội.

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Bà Vũ Thị Hường - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Bộ Xây dựng: Phân cấp giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính cũng như Bộ phận một cửa đều là những đơn vị, bộ phận mới được thành lập, trực thuộc Văn phòng Bộ. Với vai trò là Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, kiêm nhiệm nhiệm vụ Phó Trưởng Bộ phận một cửa, bà Vũ Thị Hường đã quyết tâm thực hiện mục tiêu của Bộ phận một cửa là phục vụ tốt nhất người dân, DN. Bà đã chủ động đề xuất và đi học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những Bộ, địa phương đã triển khai mô hình này, rút kinh nghiệm và áp dụng vào hoạt động của Bộ phận một cửa của Bộ; đồng thời, chủ động tiếp xúc, lắng nghe phản hồi từ người dân, DN để kịp thời điều chỉnh phương thức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho hiệu quả và phù hợp. Do vậy, dù mới triển khai hoạt động, nhưng trong giai đoạn này, Bộ phận một cửa nhận được những phản hồi rất tốt từ phía người dân, DN về hiệu quả hoạt động cũng như thái độ phục vụ.

Các kết quả về cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, phân cấp giải quyết thủ tục hành chính của Bộ được Chính phủ đánh giá cao, tạo động lực mạnh mẽ cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ người dân, DN tham gia hoạt động xây dựng.

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Lê Khắc Quyết - Phó Quản đốc Phân xưởng Cơ điện, Công ty CP VIGLACERA Thăng Long, Tổng công ty VIGLACERA - CTCP: Công tác cơ điện là khâu then chốt trong sản xuất vật liệu xây dựng

Với vai trò là Phó Quản đốc Phân xưởng Cơ điện, chuyên môn là kỹ sư kỹ thuật điện, ông Lê Khắc Quyết đã có nhiều sáng kiến, giải pháp trong quản lý và bảo trì máy móc, thiết bị hoạt động của nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả; nhằm tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Hiện nay, ông tiếp tục cùng lãnh đạo đơn vị bàn bạc, đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất trong quản lý công tác cơ điện; đồng thời đề xuất việc giao trách nhiệm quản lý thiết bị tới từng tổ, nhóm sản xuất, để gắn trách nhiệm của người công nhân với thiết bị được giao quản lý. Việc làm này đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong công tác cơ điện của phân xưởng. Ông luôn nhận thức rằng, công tác cơ điện là khâu then chốt trong sản xuất vật liệu xây dựng, làm tốt công tác cơ điện là góp phần thúc đẩy sản xuất của đơn vị phát triển.

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Lê Văn Quang - Giám đốc Phân Viện Vật liệu xây dựng miền Nam - Viện Vật liệu xây dựng: Nghiên cứu phát triển sản phẩm vật liệu mới, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng

Trong giai đoạn vừa qua, ông Lê Văn Quang luôn tích cực tham gia vào công tác nghiên cứu xây dựng Chiến lược phát triển Vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2050 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1266/QĐ-TTg ngày 18/8/2020).

Là thành viên của Tiểu Ban “Vật liệu khác” - thuộc Ban kỹ thuật Vật liệu và cơ khí xây dựng, tham gia vào nghiên cứu hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn lĩnh vực vật liệu xây dựng và cơ khí xây dựng (Thực hiện Đề án Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng theo Quyết định số 198/QĐ-TTg ngày 09/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ).

Đã chủ trì và tham gia một số nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ trọng điểm: Nghiên cứu, sử dụng tro bay nhiệt điện chế tạo vật liệu và giải pháp thi công lớp phủ chống phát tán ô nhiễm và cứng hóa cho các bãi chứa chất thải rắn công nghiệp (2017 -2018); Nghiên cứu chế tạo bê tông hàm lượng tro bay cao dùng cho các kết cấu công trình xây dựng (2020 - 2022); Nghiên cứu tái chế polyureathane phế thải làm nguyên liệu để chế tạo vật liệu cách nhiệt (2019 - 2023).

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Hoàng Văn Dân - Tổ trưởng Tổ Cơ khí, Công ty CP Đầu tư Tam Đảo, Tổng công ty Đầu tư phát tiển Nhà và Đô thị: Nhiều sáng kiến giải pháp trong quản lý và sửa chữa máy móc, nâng cao hiệu quả hoạt động

Với trách nhiệm là công nhân kỹ thuật, Tổ trưởng Tổ Cơ khí, thuộc Bộ phận bảo dưỡng cỏ, quản lý toàn bộ máy móc phục vụ cho việc bảo dưỡng cỏ sân golf (toàn bộ máy móc đều là hàng nhập từ nước ngoài về), ông Hoàng Văn Dân luôn ý thức được trách nhiệm với công việc mà Giám đốc Bảo dưỡng giao phó.

Ông luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên học hỏi và suy nghĩ, để tìm ra những giải pháp tốt nhất để sửa chữa máy móc với chi phí nhỏ nhất, hiệu quả nhất, tìm cách gia công trong nước những chi tiết của máy móc mà trong nước có thể gia công được, nhưng chất lượng tương đương với hàng nhập ngoại.

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, cũng như các môn thể thao khác, hoạt động của các sân golf chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều sân golf phải đóng cửa, trong đó có sân golf Tam Đảo. Mặc dù sân golf đóng cửa nhưng công tác bảo dưỡng cỏ vẫn phải duy trì hoạt động, để ngày mở cửa trở lại có một sân cỏ đẹp phục vụ khách chơi golf. Với sự tìm tòi, nghiên cứu của mình, ông đã tìm cách sửa chữa máy, với chi phí thấp nhất nhưng vẫn đáp ứng hiệu quả công việc giúp tiết kiệm chi phí cho Công ty.

10 điển hình tiên tiến của Bộ Xây dựng giai đoạn 2020 – 2023

Ông Đinh Thành Hưng - Trưởng phòng Kế hoạch đào tạo và công tác học sinh sinh viên, Trường Cao đẳng Nghề Xây dựng: Gương mẫu đi đầu trong giảng dạy và quản lý

Trong 18 năm công tác, với nhiều vai trò khác nhau như Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Uỷ viên BCH Công đoàn Trường, Trưởng Khoa Xây dựng, nay là Trưởng phòng Kế hoạch đào tạo và công tác học sinh sinh viên, ông Đinh Thành Hưng luôn gương mẫu đi đầu, hàng năm đều có các đề tài, sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Nhiều năm liền, ông Hưng đạt thành tích cao trong giảng dạy, cụ thể như: Năm 2019, giải Nhì tại Hội thi Mô hình thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh, giải Ba tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp toàn quốc lần thứ VI (Mô hình thi công công trình dân dụng); Năm 2021, đạt giải Ba tại Hội thi giáo viên giỏi cấp Quốc gia năm 2021; Năm 2022, giải Nhì và giải Khuyến khích tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Quốc gia năm 2022; giải Nhất tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2022 (mô hình thi công lát, ốp).

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, nhưng ông luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, như tham gia hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình neo đơn không nơi nương tựa, các hộ nghèo trên địa bàn.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều dự án chống ngập

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình chống ngập và xử lý nước thải Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 - 2025.

    10:59 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load