Thứ bảy 27/04/2024 01:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuổi trẻ ngành Xây dựng với đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật

16:15 | 15/11/2019

(Xây dựng) - Ngày 15/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng tổ chức Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV năm 2019. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức 2 năm 1 lần, là sân chơi bổ ích nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn. Thứ trưởng Lê Quang Hùng tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

tuoi tre nganh xay dung voi dam me nghien cuu khoa hoc ky thuat
Ban giám khảo trao giải Nhất cho tác giả.

Theo ông Nguyễn Đại Minh – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã đánh giá cao tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học làm nền tảng cơ bản cho sự tăng trưởng, hội nhập sâu rộng của ngành Xây dựng vào nền kinh tế trong nước, khu vực và trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn trẻ tự rèn luyện các kỹ năng báo cáo, thuyết trình các nghiên cứu của mình và đồng nghiệp trong các cuộc họp, các Hội nghị khoa học; qua đó tự khẳng định năng lực bản thân, tự tin vươn lên làm chủ các lĩnh vực khoa học kỹ thuật trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đánh giá đây là một hoạt động khơi dậy đam mê nghiên cứu của các cán bộ trẻ tham gia nghiên cứu khoa học. Nơi ươm mầm, phát hiện cán bộ nguồn, những nhà nghiên cứu khoa học tiềm năng trong tương lai. Thứ trưởng cũng đánh giá cao những đề tài tham gia lần này bởi tính ứng dụng thực tiễn cao; Và từ đây sẽ lựa chọn ra các đề tài giúp các cơ quan Bộ Xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả nghiên cứu, triển khai, đi sâu vào thực tiễn.

Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV năm 2019 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ trẻ đang công tác tại Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và nhiều đơn vị khác như: Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Địa chất – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, trường Đại học Kiến trúc, trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mỏ - Địa chất, trường Đại học Quy Nhơn… với các bài viết trong các lĩnh vực như: Kiến trúc, địa kỹ thuật, kết cấu công trình, vật liệu xây dựng và một số lĩnh vực khác.

Tuyển tập báo cáo của Hội nghị gồm 3 phần, đăng toàn văn hơn 45 bài báo khoa học của 100 tác giả, gồm: Phần 1: Tiểu ban 1: Bê tông – Vật liệu xây dựng – Các lĩnh vực xây dựng khác; Phần 2: Tiểu ban 2: Kết cấu – Công nghệ Xây dựng; Phẩn 3: Tiểu ban 3: Địa kỹ thuật – Trắc địa công trình.

tuoi tre nganh xay dung voi dam me nghien cuu khoa hoc ky thuat
Hội nghị đã nhân lên tinh thần nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ ngành Xây dựng.

Ngay sau lễ khai mạc, 17 cán bộ trẻ được phân về ba tiểu ban: Bê tông – vật liệu xây dựng – các lĩnh vực xây dựng khác; Kết cấu – công nghệ xây dựng và Địa kỹ thuật – trắc địa công trình để trình bày báo cáo khoa học. Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho nhóm tác giả Phạm Quang Vinh – Phạm Quốc Dự với đề tài “Đánh giá nhanh hư hại của công trình sau động đất sử dụng kết hợp dữ liệu chuyển vị hình ảnh và gia tốc”; cùng 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 1 giải Triển vọng tới các tác giả.

Có thể thấy, qua các lần tổ chức Hội nghị đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu đã được ứng dụng thành công trong thực tiễn, giải quyết những vấn đề khó như: Vật liệu mới, công nghệ… góp phần nâng cao chất lượng xây dựng. Bên cạnh đó, những đề tài có ý nghĩa khoa học lớn trình bày tại Hội nghị sẽ được tài trợ để các bạn trẻ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng vào thực tế, góp phần xây dựng đất nước.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load